Friday, September 18, 2015

Tư vấn mua piano cho người mới học

Sau đây là các tiêu chí để bạn chọn ra cây đàn piano phù hợp cho người mới bắt đầu:

1. Độ nặng của phím đàn piano:

Với những người mới chơi piano bạn nên chọn những cây đàn piano có độ nặng phím trung bình. Hãy thử ngồi đánh trên cây đàn piano để cảm nhận. Đừng chọn loại nhẹ quá vì sau này bạn sẽ khó phát triển kỹ năng piano của mình vì khi gặp những cây đàn phím nặng tay bạn sẽ không đủ lực.

2. Âm thanh của đàn piano:

Không chỉ đàn piano mà bất kỳ loại nhạc cụ nào khác thì âm thanh là phần hết sức quan trọng. Việc quan trọng của vấn đề âm thanh ở đây không phải lớn hay bé, hay dở như thế nào. Mà quan trọng là chúng phải đạt chuẩn.
Bạn biết rằng nếu ban đầu bạn hoặc con bạn tiếp xúc với những âm thanh không đạt chuẩn thì về lâu về dài các âm thanh đó tác động trực tiếp lên não bộ và ghi sâu vào tiềm thức đến khi đó nếu bạn có nghe được âm thanh piano đạt chuẩn đi chăng nữa bạn cũng sẽ cho đó là dỡ và không thế nhận ra chúng. Điều này hủy hoại khả năng cảm âm của bạn sau này.
Hiện nay chưa có một công thức như thế nào gọi là âm thanh đạt chuẩn. Tuy nhiên, có 3 cách để đánh giá sơ bộ một cây đàn có đạt chuẩn âm thanh hay không.
+ Nghe tiếng đàn: Tiếng đàn phát ra lớn nhưng không chát mà phải ấm và đặc biệt tiếng đàn có độ rung lâu chứ không cụt ngũn.
+ Xem búa đàn: Nếu bạn nghe vẫn chưa phân biệt được nhiều lắm thì bạn có thể nhờ bên bán đàn cho xem búa đàn. Bạn xem búa đàn còn nguyên vẹn hay bị móp bởi dây đàn piano. Vì những cây đàn piano cũ người ta thương hay làm búa lại nên kích thước búa sẽ bị nhỏ hơn thường bạn cũng nên xem thử kích thước búa đàn như thế nào luôn nhé.
bua dan piano
+ Xem soundboard: Bạn xem soundboard của đàn piano có bị nứt hay bị các vấn đề liên quan đến vật lý hay không nhé. Nếu chúng bị nứt thì chắc chắn tiếng đàn piano sẽ bị ảnh hưởng rất lớn.
soundboard piano
Đó là 3 cách khá phổ biến để đánh giá âm thanh của cây đàn piano có tốt hay không.

3. Giá đàn piano:

Đây là vấn đề mà người người sẽ phải đắn đo vì không phải mua đàn piano rẻ hay mắc mà giá đàn piano có đúng với cây đàn piano mà mình muốn mua hay không? Những người mới học piano thường mua những cây đàn piano giá rẻ và piano cũ là sự lựa chọn của đại đa số. Tuy nhiên, như đã đề cập về vấn đề âm thanh ở trên những cây đàn piano cũ thường gặp vấn đề rủi ro về âm thanh và búa đàn. Chính vì thế nếu bạn cần chọn những cửa hàng bán piano cũ uy tín khi quyết định mua piano cũ khi bắt đầu.
Đối với đàn piano mới thì mọi người thường ngại vì giá cả khá cao. Tuy nhiên, hiện nay đàn piano mới của các thương hiệu piano nổi tiếng như : Ritmuller, Samick,... có giá khá rẻ chỉ hơn piano cũ tầm 10 triệu đồng, có khi có giá bằng hoặc thậm chi rẻ hơn cả piano cũ. Và đặc biệt bạn không phải lo lắng về vấn đề âm thanh hay chất lượng vì chúng hoàn toàn mới.
piano ritmuller
Piano Ritmuller 110RB dòng piano hiện đại với giá chỉ 50 triệu đồng.
 piano samick
Những người mới học đàn piano thường có khá nhiều băn khoăn trong vấn đề mua đàn piano nào, đàn piano nào tốt, giá đàn piano như thế nào thì phù hợp,... Đây là vấn đề phổ biến đối với những người mới bắt đầu học piano. Chính vì thế, bài viết sau đây sẽ cho bạn một số lời khuyên để bạn có thể mua được đàn piano phù hợp với bạn nhất nhé.
Nếu bạn đang muốn mua một cây đàn piano để bắt đầu cho việc học tập hãy liên hệ với chúng tôi:
Công ty Nhạc cụ Minh Thanh PIANO
369 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3, Hồ Chí Minh.
Hotline: 0906.927.689

No comments:

Post a Comment