Thursday, October 24, 2013

Thần đồng đàn piano Malaysia lưu diễn tại Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Malaysia, chương trình lưu diễn Việt Nam 2013 sẽ được tổ chức tại Nhà hát TPHCM vào lúc 20h ngày 31/10/2013. Đây là dàn nhạc giao hưởng tầm cỡ quốc tế với những nghệ sĩ đến từ 25 quốc gia qua cuộc tìm kiếm những nghệ sĩ xuất sắc vòng quanh thế giới năm 1997.
Một trong những điểm nhấn của chương trình là màn biểu diễn của thần đồng dương cầm người Malaysia: nghệ sĩ đàn piano 15 tuổi Tengku Ahmad Irfan.




Hiện nay dàn nhạc Malaysian Philharmonic (MPO) được đánh giá là một trong những dàn nhạc giao hưởng có chất lượng biểu diễn đẳng cấp cao nhất trong khu vực, tuy mới được thành lập được 15 năm nhưng MPO đã phát hành tới 17 CD với những hãng nổi tiếng: Vox, BIS và Naxos.
Tham gia biểu diễn trong chương trình gồm 83 nghệ sĩ xuất sắc nhất của Dàn nhạc. Đặc biệt, trong chương trình, khán giả sẽ được thưởng thức tài năng của thần đồng âm nhạc người Malaysia, nghệ sĩ piano 15 tuổi Tengku Ahmad Irfan, một hiện tượng âm nhạc, xuất sắc cả về biểu diễn piano và sáng tác.
Gần đây nhất Tengku Ahmad Irfan giành giải thưởng ASCAP Morton Gould 2012 và giải thưởng Charlotte Bergen 2012 cho sáng tác dành cho Tứ tấu dây số 1 và giải nhất trong liên hoan âm nhạc Prokofiev Aspen 2013 dành cho Concerto Piano. Bản Piano concerto No.2 của Prokofiev mà Tengku Ahmad Irfan sẽ trình diễn trong chương trình là một tác phẩm đặc biệt khó trong thể loại này, là thách thức lớn kể cả với những nghệ sĩ piano danh tiếng trên thế giới.
Chỉ huy chương trình là nhạc trưởng nổi tiếng người Đức Claus Peter Flor, ông cũng là Phó giám đốc nghệ thuật của MPO. Claus Peter Flor đã rất thành công tại châu Âu và từng làm việc với những dàn nhạc đẳng cấp cao nhất tại những kinh đô âm nhạc thế giới: Đức, Pháp, Anh, Italia và Nhật Bản.
Xem các bài viết khác tại : pianobandnew.com

No comments:

Post a Comment