Wednesday, August 6, 2014

Những loại Pickup, Equalizer thích hợp lắp vào guitar của bạn

Các bạn mới chơi guitar có lẻ một số bạn còn khá lạ lẫm với thuật ngữ này. Pickup là một thiết bị dùng chuyên dụng cho việc thu âm tiếng đàn guitar, được lắp ở mặt thùng đàn có kết nối với ngựa dưới của đàn để thu âm tiếng đàn guitar, đưa chúng vào bộ xử lý ampli chuyên dụng và phát ra loa. Nó cũng khá giống với cái micro hát karaoke nhà bạn đó. Còn Equalizer là một dạng thu âm và hiệu chỉnh âm thanh với sự kết hợp của pickup và bộ hiệu chỉnh volume, bass, treble,... để đưa âm thanh ra loa đạt độ chuẩn tốt hơn.
Như vậy nếu các bạn chơi guitar với mục đích học tập, giải trí bình thường thì không cần thiết phải lắp loại thiết bị này. Nhưng khi bạn đạt đến trình độ nhất định bạn sẽ nghĩ đến vấn đề biểu diễn, lúc này thiết bị này có thể nói là không thể thiếu.
Như vậy nhiều bạn sẽ bảo là nếu biểu diễn tôi sẽ dùng micro thu âm và phát lại cũng được. Điều đó hoàn toàn được với điều kiện bạn có một hệ thống ampli, mixer khủng để xử lý âm thanh rè và hú do thu âm từ thùng đàn guitar của bạn. Nếu không hãy sử dụng EQ đó chính là phương pháp lựa chọn tốt nhất.
Như vậy vấn đề là làm sao bạn có thể sở hữu được cây guitar có bộ Pickup và EQ bây giờ. Rất đơn giản có 2 trường hợp đưa ra cho bạn lựa chọn:
Các bạn có thể mua đàn guitar đã tích hợp sẵn Pickup, Equalizer trong thùng đàn guitar. Những cây guitar này thường có giá cao hơn so với các loại thường từ 800k đến 3tr tùy vào loại Pickup, EQ mà họ sử dụng. Đây là cách mình khuyên các bạn nên thực hiện vì chúng đã được tích hợp và thiết kế theo thùng guitar của bạn nên sẽ không gây ra tình trạng lỗi hoặc hư hỏng guitar của bạn.

Một số dòng guitar có tích hợp sẵn mà mình thấy giá cũng khá hợp lý:
Guitar Chateau C08-W240CE dòng guitar của Pháp có tích hợp sẵn EQ với giá 2.590.000
guitar chateau c08-w240ce
Guitar Suzuki 45CENL dòng guitar suzuki Nhật Bản với giá 4.000.000 VNĐ
guitar suzuki 45cenl
 Dòng guitar Fender T-Bucket 200CE đẳng cấp của dòng guitar Fender hàng đầu thế giới.
Guitar Fender TBucket 200CE
Vậy nếu đàn guitar của bạn đã mua trước đó thì bạn có thể mua các loại Pickup và EQ rời để gắn vào đàn guitar. Tuy nhiên việc này cũng hết sức thận trọng không những chọn đúng loại Pickup, Equalizer mà còn phải chọn nơi gắn uy tín và tay nghề phải cao. Nếu không thì mất luôn cả chì lẫn chài.
Sau đây là các loại Pickup và Equalizer khá tốt và chuyên dụng bạn nên tham khảo để gắn vào đàn guitar nhé.

Các loại EQualizer dùng cho đàn guitar :

1. Equalizer gắn trên thùng đàn:

Equalizer guitar

Ưu điểm của loại này là cho âm thanh trung thực, ít bị nhiễu.
Nhược điểm là khi lắp đặt nếu không cẩn thận sẽ dễ làm hỏng đàn, bị mất tiếng hoặc tiếng không còn tốt như nguyên gốc.
2. Equalizer gắn rời bên ngoài:

Equalizer guitar
Loại EQ này thường thấy sử dụng cho guitar điện, chất lượng thì tương đối tốt chẳng hạn như những sản phẩm của hãng Roland.


Các loại pickup chuyên dụng cho guitar

1. Guitar PickUp LG67/ LG69:
pickup guitar
Đây là loại gắn ngoài(kẹp trên lỗ thoát hơi của thùng đàn), giá 180.000 VNĐ.
Tiện dụng cho guitar classic.

2. Một số loại PickUp khác:
pickup guitar

pickup guitar
pickup guitar
pickup guitar
Ở trên phân thành 2 dạng chính đó chình là loại gắn trực tiếp vào đàn guitar và loại gắn rời bên ngoài. Như vậy nếu như các bạn không tìm ra được chỗ nào gắn trực tiếp uy tín và chất lượng thì hãy mua những loại gắn rời. Tuy nó hơi bất tiện tí nhưng mà âm thanh cũng không tệ đâu nhé.
Để tư vấn nhiều hơn các bạn có thể tham khảo tại cửa hàng bán đàn guitar giá rẻ Minh Thanh PIANO số 369 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3, Hồ Chí Minh.
Hotline: 0906.927.689
YM:pianominhthanh.guitar

No comments:

Post a Comment