Wednesday, July 30, 2014

Guitar Fender điện đẳng cấp biểu diễn sân khấu

Có thể khẳng định rằng đàn guitar điện Fender là nhà sản xuất tiên phong trong việc phát minh và mở rộng thương hiệu đàn guitar điện hàng đầu đầu của thế giới.
Đây là dòng đàn guitar được giới biểu diễn sân khấu ưu chuộng không chỉ vì thương hiệu hàng đầu mà còn vì có thể nói so với các dòng guitar điện hiện nay thì khó có hãng guitar nào sánh kịp với guitar Fender.
Tại sao hiện nay có nhiều dòng guitar điện trên thế giới như Suzuki, Yamaha, Lazer, Ibanez,.. Tuy nhiên người chơi vẫn chọn dòng guitar điện Fender. Bởi lẽ sự tiên phong trong việc phát mình và sự độc đáo trong việc thiết kế
Cấu tạo chính của guitar điện được chia làm 3 bộ phận chính yếu như sau:
Guitar điện, về cấu tạo cơ bản, vẫn giống guitar cổ điển. Gồm 3 phần chính: đầu đàn (head stock), cần (neck) và thân (body).
dan guitar dien fender
Đây là cấu tạo chung của tất cả các dòng guitar điện hiện nay. Bạn có thể xem thêm về guitar điện Ibanez:
Guitar dien fender
Tuy nhiện điểm làm nên điều khác biệt chính là nằm ở phần Body của đàn guitar điện
Điểm khác biệt chủ yếu của guitar điện nằm ở phần thân đàn. Guitar điện có thân đàn đặc và phẳng. Vì không có thân đàn rỗng, guitar điện được khuếch âm bằng những bộ phận cảm ứng từ (pick-up) nối với các cuộn cảm ứng quấn quanh các lõi (bobbin) đặt chìm trong thân đàn. Mỗi cây guitar điện có thể có từ 1 đến 3 pick-up. Trên thân đàn còn có 2 núm điều chỉnh âm lượng và âm sắc (tone) và lỗ để cắm dây dẫn (jack) đến ampli. So với đàn gỗ, dây đàn điện có khuynh hướng mỏng và dẻo hơn.
Ngoài ra, cần của guitar điện thường có 26 - 28 ngăn, khuynh hướng thường nhỏ dần từ đầu đàn đến thân đàn. 
Guitar điện thuộc bộ dây, âm vực thấp hơn hoặc bằng 4 quãng tám. Nó là sản phẩm tổng hợp từ gỗ, kim loại và plastic. Chiều dài của đàn từ 97 cm đến 102 cm.
Ở Mỹ, người ta đã nhiều lần thử nghiệm nhạc cụ này từ thập niên 1920 đến thập niên 1930. Ban đầu, nó là nhạc cụ acoustic gắn bộ khuếch âm ở thân đàn. Đến đầu thập niên 1950, Paul Bigsby và sau đó là Leo Fender đã cải tiến thành đàn guitar rắn đặc với hình dạng như ngày nay ta thường thấy.
Guitar điện thường được diễn tấu chủ yếu theo phong cách nhạc nhẹ. Tùy vào từng thể loại, từng dòng nhạc mà guitar điện được chế tạo theo những nét riêng biệt một cách phù hợp nhất. 
Đây là cây guitar điện đầu tiên trên thế giới do ông LEO FENDER phát minh vào năm 1959. Điều đặc biệt đó là người phát minh ra đàn guitar lại không biết chơi đàn guitar.
Leo Fender (1909-1991), người cùng với Les Paul đã thực sự mang guitar điện đến với công chúng, người là tác giả của những cây guitar điện huyền thoại mang nhãn hiệu Fender lại không hề biết chơi guitar. Sau cuộc Đại suy thoái ở Mỹ vào đầu thế kỷ XX, ông đang là một kế toán viên và đã bị mất việc “nhờ” cuộc Đại suy thoái này. Leo Fender quyết định mở công ty riêng dựa trên sở thích nghiên cứu đồ điện tử của mình mang tên “Fender Radio and Record Shop” và sau đó trở thành “Fender Musical Instruments Corp.” chuyên nghiên cứu và phát triển radio, bộ khuếch đại (amplifier) và sau đó là các nhạc cụ như chúng ta đã biết.
Fender vẫn là cây guitar điện nổi tiếng nhất và được nhiều hãng khác copy lại nhất trên thế giới. Wikipedia có liệt kê danh sách những người nổi tiếng sở hữu cây guitar huyền thoại này như là Jeff Beck, Ritchie Blackmore, Eric Clapton, Kurt Cobain, The Edge (of U2), David Gilmour, George Harrison, Jimi Hendrix, Buddy Holly, John Lenon, Pete Townshend, Steve Rai Vaughan cùng nhiều các nhạc sỹ, ca sỹ nổi tiếng khác.
Sau đây là một số dòng guitar điện đặc trưng của dòng đàn guitar giá rẻ của hãng guitar Fender, thích hợp cho người mới bắt đầu.
Guitar Fender Bullet Tremolo: dòng đàn guitar với kiều dáng Stratocaster® thích hợp cho người mới học guitar điện.
dan-guitar-fender-bulletstrattremolo-white
Giá bán: giao động khoảng 3.500.000 VND
Nếu bạn muốn chuyên về biểu diễn sân khấu bạn có thể tìm đến cây guitar điện sau:
Guitar fender Standard Stratocaster : dòng đàn guitar điện chuyên dụng biểu diễn sân khấu
guitar-fender-standard-stratocaster-brownsunburst
Giá bán giao động 14.000.000 VND
Hãy đến cửa hàng nhạc cụ Minh Thanh PIANO. Tại đây chúng tôi cung cấp đầy đủ các loại đàn guitar điện Fender giành cho người mới học cũng như người chuyên nghiệp hay biểu diễn sân khấu với các kiểu dáng:Telecaster, Stratocaster, guitar bass,... có thân đặc liền khối ( Precision bass).

Chúng tôi tự hào là nhà phân phối guitar Fender độc quyền tại Việt Nam.

Địa chỉ cửa hàng: 369 Điện Biên Phủ - F.4 – Q.3 – HCM
Hotline: 0906.927.689

No comments:

Post a Comment