Thursday, December 12, 2013

Một số mẹo chăm sóc bàn phím đàn Piano

Bạn có biết cây đàn piano Piano rất giá trị không? Đàn Piano được mệnh danh là cây đàn "Vua" của nhạc cụ. Chính vì vậy, việc sở hữu 1 cây đàn piano không chỉ giúp cho bạn luyện tập dễ dàng nếu đang còn theo học, hoặc giải trí khi đầu ốc căng thẳng, hay biểu diễn tại các chương trình văn nghệ...mà đàn Piano còn mang lại giá trị rất cao quý cho người sở hữu nó.

Khi bạn sở hữu 1 cây đàn Piano, để làm cho cây đàn của bạn luôn đẹp và mới thì bạn phải thường xuyên chăm sóc và bảo quản. Đầu tiên mình xin giới thiệu đến các bạn một số mẹo chăm sóc bàn phím đàn piano.
Bàn phím đàn Piano Yamaha U3H
Bàn phím đàn Piano Yamaha U3H
Đa số những người mua đàn piano thường thiếu kinh nghiệm trong lĩnh vực này và thường nghĩ rằng bảo quản đàn piano cũng chỉ đơn giản là lau chùi và dọn dẹp như những món đồ khác thôi. Nhưng chính điều đó có thể khiến cho câyđàn piano của bạn bị hư hỏng vì  có hể từ chính sự vô tình của  bạn gây nên.
Sau đây mình xin đưa ra cách bảo quản một bộ phận của đàn piano đó chính là bộ phím đàn piano – bộ phận mà bạn tiếp xúc hằng ngày nhất. Bạn thử đọc cách bảo quản của tôi và cách bạn đã từng làm hằng ngày để xem cách làm của bạn từ trước đến nay đã đúng chưa nhé:
Bộ phím đàn piano trở nên cứng theo dòng thời gian dù bạn có sử dụng hay không sử dụng. Chính mồ hôi tay và da dầu góp phần làm cho bụi và bẩn bám lại trên bề mặt của phím, đặc biệt những phím thường xuyên bạn tiếp xúc. Lớp bóng trên bề mặt bị mờ dần. Do đó, Bạn nên rửa tay sạch trước khi đụng vào đàn piano sẽ giúp bạn bảo quản cây đàn tốt hơn.Sau đây là một số lời khuyên hữu ích khác cho bạn: 
  • Bạn không được dùng các hóa chất dùng cho đồ đạc trong nhà để đánh bóng phím đàn piano. Điều này sẽ làm cho phím đàn có những vết trầy mờ hoặc những hạt li ti. Gây mất thẩm mỹ và chất lượng phím đàn. 
  • Bạn hãy dùng khăn mềm hoặc khăn giấy mềm để lau chùi đàn phím đàn, không dùng khăn thô hay chứa nhiều sợi vì điều này gây ra các sợi nhở sẽ dính vào phím đàn khi lau. Nên dùng các loại khăn mềm và dai để lau phìm và toàn bộ đàn piano. 
  • Bạn có thể dùng khăn hơi có độ ẩm một chút để lau chùi phím đàn. Tuy nhiên, chỉ nên lau trên mặt phím. Không nên lau ở 2 bên hông phím vì nước có thể thấm vào bên trong phím và làm phím đàn bị hư. 
  • Lau từng octave một và đợi cho khô trước khi lau octave kế tiếp. 
  • Tuyệt đối không sư dụng khăn có màu khi lau vì màu từ khăn có thể thẩm thấu vào phím đàn, đặc biệt là những phím trắng, làm ố phím. Gây mất thẩm mỹ và chất lượng. 
  • Luôn luôn lau phím đen riêng, phím trắng riêng hoặc nếu lười quá thì bạn có thể lau phím đen cuối cùng cũng được.
Đó là một số lời khuyên giành cho bạn khi bảo quản phím đàn piano. Những cách này khá đơn giản mà ai cũng làm được, tuy nhiên cũng có khá nhiều người mua đàn piano vẫn chưa áp dụng đúng cách. Chúc các bạn thành công.
Nếu cần giải đáp hoặc tư vấn thêm bạn có thể liên hệ:
Công Ty TNHH TM Minh Thanh P.I.A.N.O
Add: 369 Điện Biên Phủ, F.4, Q.3, HCM
Tel: 08-3.839.6368. Hotline: 094.907.6789
YM: pianominhthanh.duan
Facebook: https://www.facebook.com/minhthanhpianocompany

No comments:

Post a Comment