Wednesday, December 16, 2015

Mua đàn piano cũ và những lo lắng

Nhiều người lo lắng khi mua đàn piano cũ để hoc tập và giải trí, vì phải đầu tư số tiền lớn cho một món hàng đã qua sử dụng một thời gian dài. Minh Thanh Piano sẽ tổng hợp lại và giải đáp, gợi ý với bạn một số giải pháp trong bài viết: Mua đàn piano cũ và những lo lắng

Mức giá thấp nhất cho một cây đàn piano cũ (piano coustic) đã qua sử dụng hiện nay trên thị trường là từ 20 triệu (đối với đàn piano nhập từ Nhật Bản và chưa qua sử dụng của bên thứ 3 tại Việt Nam) và có thể lên đến cả trăm triệu với một cây đàn piano cũ nhưng chất lượng còn rất mới, thuộc những dòng đặc biệt, sản xuất gần đây.... Với một mức đầu tư như thế cho cây đàn piano, người mua thường đắn đo suy nghĩ, lo lắng rất nhiều. Minh Thanh Piano sẽ tổng hợp cho khách hàng mua đàn piano cũ về những lo lắng thường gặp và đưa ra một số gợi ý giải quyết cho từng trường hợp cụ thể trong bài viết này.

* Tìm phụ kiện thay thế khó khăn: 

Bất kỳ ai mua đồ cũ, đã qua sử dụng cũng cần tính đến trường hợp khi món hàng đó gặp hư hỏng, trục trặc thì có đồ để thay hay không? Để tránh tình trạng mua hàng với giá trị lớn nhưng khi gặp trục trặc không thể thay thế, coi như bỏ luôn món hàng đó. Đặc biệt với các loại đàn piano acoustic cũ bao gồm rất nhiều chi tiết bộ máy: búa, phím, dây đàn,... bên trong, nếu hư bất kỳ một bộ phận nào mà không thay thế được thì coi như vài chục triệu đầu tư vào cây đàn bỏ phí.
mua dan piano cu va nhung lo lang
Đàn piano cũ bao gồm rất nhiều thành phần, bộ phận

=> Để giải quyết lo lắng về linh phụ kiện thay thế khi mua đàn piano cũ, bạn nên lựa chọn những cửa hàng, công ty lớn và uy tín, với nhiều năm kinh doanh mặt hàng này. Vì họ cũng đã từng gặp phải các trường hợp đàn piano cũ phải thay thế cho khách hàng đã từng mua đàn, và sẽ giải quyết được hết tất cả để đảm bảo được sự phát triển trong kinh doanh. Những cửa hàng bán đàn nhỏ, lẻ đôi khi sẽ khiến bạn "không hài lòng" vì cách giải quyết không thực sự hoàn hảo, chắp vá...

* Mua đàn piano cũ về hư ngay trong tuần đầu tiên: 

Tình trạng này không xảy ra thường xuyên nhưng không hiếm gặp, vì nhiều lý do từ người bán lẫn người mua trong cách sử dụng, vận hành cây đàn piano. Đàn piano cũ đã qua sử dụng chắc chắn không thể nào hoàn hảo 100% như những cây đàn piano mới, vì vậy bạn cũng cần có những kiến thức nhất định trong việc bảo quản cây đàn piano của mình. 
=> Hãy yêu cầu và lựa chọn các đơn vị công ty, cửa hàng bán đàn piano cũ và cho kỹ thuật viên đến tận nhà khi giao đàn để lên dây, tư vấn, hướng dẫn khách hàng cách sử dụng đàn piano sao cho tốt và hiệu quả nhất. Vì đôi lúc có những nơi bán đàn piano và chỉ giao đàn, đưa đàn vào đúng vị trí yêu cầu rồi "hết trách nhiệm", và không phải ai mua đàn piano cũng biết cách sử dụng, bảo quản cây đàn sao cho tốt. 
 chon mua dan piano cu
Đàn piano Kawai

* Chi phí bảo dưỡng đàn piano cũ: 

Bảo trì bảo dưỡng là một công tác được nhiều người mua đàn piano quan tâm, đặc biệt với các sản phẩm đàn piano cũ. Hơn nữa chi phí để bảo dưỡng cây đàn cũng khiến nhiều người lo lắng, sợ tốn kém. 
=> Bạn hãy hỏi rõ nơi bán đàn piano cũ về quy trình bảo hành, bảo trì của họ, để có những dự tính cho bản thân trong vấn đề này. Đặc biệt nhiều nơi bảo hành lên đến 10 năm nhưng hãy hỏi cụ thể là bảo hành về những vấn đề, bộ phận gì, vì đôi lúc những lời quảng cáo, chào mời đầy hấp dẫn nhưng lại thiếu rõ ràng và thực tiễn. Ngoài ra lựa chọn một số công ty sẽ có những kỹ thuật viên chuyên nghiệp, được đào tạo tại các hãng đàn piano Nhật như: Kawai, Yamaha... sẽ giúp đảm bảo tốt hơn cho cây đàn piano cũ của bạn. 

* Mua để học ban đầu và sẽ bán, nâng cấp đàn mới sau này có bị mất giá hay không?

Đây là câu hỏi khá phổ biến của các bậc phụ huynh khi mua đàn piano cũ cho con em mình học tập. Nếu học tốt sẽ tính đến chuyện bán và nâng cấp đàn, hoặc có trường hợp con em còn quá bé nên muốn thử sức xem có đam mê hay không, nếu không sẽ bán lại khi không sử dụng. Nhiều người lo lắng cây đàn piano lúc này bị giảm giá trị nhiều so với khi mới mua. 
mua dan piano cu
Mua đàn piano cũ là giải pháp tốt để thử sức con em mình với bộ môn này
=> Hãy chú trọng vào việc bảo quản cây đàn piano của bạn, như thế sẽ giúp cây đàn piano giữ được giá trị lâu dài hơn, qua đó tránh tình trạng mất giá cây đàn. (Xem thêm: 5 lưu ý để có cây đàn piano cơ tốt) Và thực tế hiện nay cho thấy những cây đàn piano cũ dạng đã qua tay một khách hàng sử dụng mà còn mới, chất lượng ổn được tin tưởng rất nhiều, không giảm bao nhiêu giá trị so với những cây đàn piano cũ vừa nhập khẩu về tại cửa hàng, công ty. 
Đó là những gợi ý, giải pháp mà Minh Thanh Piano tổng hợp chia sẻ lại với quý khách hàng trong bài viết: MUa đàn piano cũ và những lo lắng này. Hy vọng có thể đem lại thêm những kiến thức bổ ích dành cho bạn trong quá trình tìm mua dòng sản phẩm này. LIên hệ hotline: 0938.057.689 để được tư vấn kỹ càng hơn nếu như bạn có nhu cầu mua đàn piano cũ.

No comments:

Post a Comment