Sunday, October 18, 2015

Mua đàn piano cũ và những yếu tố xác định giá trị

Có rất nhiều người hiện nay đầu tư mua đàn piano cũ dành cho nhu cầu học tập, giải trí với đàn piano của họ. Bài viết này Minh Thanh Piano sẽ tổng hợp và chia sẻ với bạn về việc mua đàn piano cũ và những yếu tố xác định giá trị cây đàn một cách tốt nhất, để bạn có thể đưa ra các quyết định chính xác nhất.

Có bao giờ bạn thắc mắc vì sao cũng là một model đàn piano Yamaha U3H, nhưng lại có nơi bán giá rẻ và có nơi bán giá cao hơn từ 3-5 triệu hay không? Rất nhiều người tìm mua piano cũ cũng thường thắc mắc về các vấn đề giá cả khi đi tham khảo quá nhiều nơi. Người bán hàng không ai không muốn bán được hàng khi được giá cả đâu, nhưng vì họ có những yếu tố định giá đàn piano cũ của riêng mình, vì vậy mà không thể bán với một mức giá không hợp lý. Bài viết này Minh Thanh Piano sẽ chia sẻ với bạn về một số yếu tố xác định giá trị khi mua đàn piano cũ, qua đó làm rõ hơn về vấn đề của bài viết trước đây: Mua đàn piano cũ giá rẻ? Giá trị hay gánh nặng?

1. Mức độ khấu hao đàn piano cũ

Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu để xác định giá bất kỳ một món hàng đã qua sử dụng. Nhà bán hàng cũng sẽ sử dụng yếu tố này, cây đàn piano cũ bạn muốn mua còn mới hay không? Đã khấu hao bao nhiêu % rồi... để xác định giá của một cây đàn piano cũ. 
mua dan piano cu va yeu to gia tri
Mức độ khấu hao là yếu tố hàng đầu xác định giá khi mua đàn piano cũ

Khi đơn vị nước ngoài thu mua piano cũ, họ cũng cần xác định giá trị còn lại của cây đàn rồi mới ra mức giá cụ thể. Một cây đàn do một nhạc sĩ sử dụng, thường xuyên viết và chơi nhạc trên cây đàn đó, sẽ khác so với một cây đàn bố mẹ mua về cho con mình học, nhưng cháu bé không thích và chỉ đánh vài lần rồi thôi. Chính vì thế mà khi mua đàn piano cũ bạn sẽ nhận được mức giá khác nhau tùy theo độ khấu hao cây đàn đến đâu. 
=> Để phân biệt giá trị còn lại, bạn cần kiểm tra cây đàn piano cũ mà mình muốn chọn mua, chứ đừng chỉ dựa trên mức giá mà đánh giá tổng thể. (Bài viết này có thể giúp cho bạn: 8 bước đánh giá đàn piano cũ bằng mắt)

2. Độ "HOT"/Doanh số của cây đàn piano cũ

Yếu tố tiếp theo đó chính là căn cứ vào độ "hot" hay doanh số của cây đàn piano cũ để xác định giá trị của cây đàn. Lấy ví dụ về các loại điện thoại di động hiện nay, có rất nhiều sản phẩm có cấu hình tốt, chất lượng và chức năng tương đương hoặc hơn nhiều so với iPhone, nhưng mức giá thì thấp hơn hoặc thậm chí chỉ bằng 1/2 so với giá của iPhone. Vậy tại sao người dùng vẫn chấp nhận bỏ nhiều tiền hơn để mua iPhone?
dan piano yamaha u3h
Đàn piano Yamaha U3H, một trong những cây đàn piano cũ "HOT" nhất
Mỗi người sẽ có câu trả lời khác nhau cho vấn đề này, nhưng tựu chung lại chúng ta có thể thấy rằng dù giá cao mà người dùng vẫn chấp nhận mua là do sản phẩm có phần thông dụng, được nhiều người mua như trào lưu và chất lượng đã được khẳng định với các sản phẩm trước đó. Với đàn piano cũ, đặc biệt là đàn piano Yamaha thường rất hay gặp tình trạng này. Nhiều người đã quen và "biết quá nhiều" về đàn piano Yamaha, nên khi mua piano cũ, thường họ sẽ hỏi người bán hàng: "Ở đây có đàn piano Yamaha không?" Và dần dà đàn piano cũ Yamaha dù mới hay cũ, giá trị còn lại nhiều hay không, thì mức giá vẫn cứ cao hơn so với những cây đàn piano của các hãng khác trước đã. 
=> Nhu cầu sử dụng và cảm nhận của bản thân về cây đàn piano cũ sẽ quan trọng hơn so với việc mua piano cũ Yamaha chứ không phải Kawai, Atlas, Apollo...

3. Hậu mãi của nhà bán hàng

Đây cũng là một yếu tố bạn cần xem qua khi mua đàn piano cũ, cũng như là yếu tố để nhà cung cấp xác định giá trị của cây đàn piano. Bạn đừng cho rằng khi bán một cây đàn piano cũ, nhận đầy đủ tiền từ bạn và người bán hết nhiệm vụ, nó chỉ đúng với những nơi bán hàng không trách nhiệm và không nghĩ đến uy tín sau này thôi. 
gia tri dan piano cu
Chế độ chăm sóc, hậu mãi là thành phần quan trọng khi mua piano cũ
Bất kỳ món hàng đã qua sử dụng nào cũng cần có chế độ chăm sóc, bảo quản tốt hơn so với những sản phẩm tương tự mới 100%. Đặc biệt đối với loại hàng hóa đặc trưng như đàn piano, bạn không thể tự mình chỉnh dây đàn, vệ sinh bộ máy hay thay thế một số linh kiện bên trong. Vì vậy mức giá của đàn piano cũ thường cũng sẽ phải tính thêm phần phí này và dẫn đến sự chênh lệch về giá bán giữa những cây đàn piano cũ ở nhiều đơn vị. Tuy nhiên bạn nên hiểu rõ đây là phần phí "bắt buộc" và nên có, vì nó sẽ giúp đảm bảo cây đàn của bạn luôn trong tình trạng tốt nhất khi vận hành, và cũng không phải đơn vị nào cũng đủ khả năng đảm bảo cho cây đàn của bạn được tốt nhất trong thời gian bảo hành, nên đây cũng là yếu tố bạn phải xem xét kỹ.
=> Hãy chọn những đơn vị bán đàn piano cũ uy tín, có tên tuổi trên thị trường về việc chăm sóc, hậu mãi khách hàng piano (nếu bạn không quan tâm về chênh lệch 3-5 triệu cho mỗi cây đàn) để mua piano cũ. 
Bạn cũng có thể gọi hotline: 0949.076.789 để được các nhân viên tư vấn chuyên về piano của Minh Thanh Piano hướng dẫn, cung cấp thêm thông tin cũng như tham khảo về những cây đàn piano cũ đang có tại showroom của chúng tôi. Và nếu như là khách hàng nữ, hãy nhanh chân đến nhận ưu đãi đặc biệt dành cho ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, với mức giảm 15% cùng 01 khóa học piano trị giá 5.000.000đ tại trường Suối nhạc Quang Trung khi mua đàn piano cũ. 

No comments:

Post a Comment