Saturday, August 29, 2015

Những ứng dụng không ngờ của đàn piano cũ

Minh Thanh Piano sưu tầm và chia sẻ đến những tín đồ piano về những ứng dụng không ngờ của đàn piano cũ, cực kì sáng tạo và độc đáo mà bạn sẽ phải bất ngờ về loại nhạc cụ mình đang sử dụng. 

Nhắc đến đàn piano là nhắc đến một loại nhạc cụ được xem như "ông vua" trong số các nhạc cụ, với âm thanh du dương làm "say đắm" biết bao người. Và đàn piano cũng được đánh giá là một trong những loại nhạc cụ bền nhất với tuổi thọ lên đến cả trăm năm. Tuy nhiên khi thời gian trôi qua, cây đàn piano cũ sẽ có lúc không thể sử dụng phục vụ cho nhu cầu giải trí của bạn được nữa và bạn buộc phải thay thế nó bằng một cây đàn mới hơn. 
Để lưu giữ "người bạn đồng hành" này tiếp tục hiện diện trong căn nhà của bạn, một số ý kiến sáng tạo sau đây có thể sẽ giúp bạn biến cây đàn piano cũ thành một vật dụng hữu ích trong các nhu cầu thường ngày của cuộc sống, qua đó góp phần tăng thêm vẻ đẹp "không đụng hàng" cho ngôi nhà của mình.
Đầu tiên bạn có thể tận dụng cây đàn piano cũ để tạo thành một thác nước nhỏ trong khu vườn của mình hoặc có thể là một bồn hoa nhỏ, khu vực riêng dành cho các loại cây như các hình ảnh dưới đây: 
dan piano cu lam thac nuoc
Thác nước tận dụng đàn piano cũ

Bạn chỉ cần khoét một ô hình chữ nhật đủ lên trên thùng đàn, sau đó đặt khay nhựa để điều chỉnh hướng đi của nước và tạo thác bằng máy bơm. Xung quanh "thác dương cầm" này bạn có thể trồng một số cây, hoa nhỏ để tăng thêm vẻ sinh động cho khu vườn của mình. Hoặc nếu không việc sử dụng thùng đàn piano (đã tháo rời bộ máy) như một không gian trồng, để chậu cây cũng rất sáng tạo, mang đến nhiều cảm hứng cho việc học đàn piano của bạn.
tan dung dan piano cu trong cay
Khu vực trồng hoa từ đàn piano cũ
Còn đối với những cây đàn grand piano cỡ lớn, khi không sử dụng được nữa bạn hoàn toàn có thể sử dụng thùng đàn để làm kệ để sắt rất đẹp và mang phong cách độc đáo: 
dan piano cu lam ke sach
Kệ sách treo từng từ thùng đàn grand piano
Với một cây đàn grand piano, bạn có thể tháo bỏ nắp thùng và chân đàn, sau đó chế thêm những thanh gỗ ngang ngăn cách phía trong thùng đàn. Lúc này bạn chỉ cần treo cố định phần thùng đàn đó lên tường là đã có thể có một kệ sách cực kì phong cách nhưng không kém phần hiện đại. Ngoài ra nếu như chiều cao của không gian hạn chế, bạn có thể đặt kệ sách này sát đất, sử dụng một số miếng cao su để lót phía dưới cố định cho chiếc kệ này của mình.
tan dung dan piano cu lam ke sach
Hoặc kệ sách đặt dưới mặt đất
Một ý tưởng táo bạo hơn nhằm tận dụng những cây đàn piano cũ đó chính là biến chúng thành một chiếc bàn làm việc, đặt máy vi tính và tài liệu cực kì đẹp mắt. Chỉ cần mở phần nắp che phía trước thùng đàn và khoan một số lỗ trên cây đàn để đi dây điện, bạn đã sở hữu một bàn làm việc rất chắc chắn mà không tốn kém chi phí trang bị. 
dan piano cu lam ban may vi tinh
Bàn máy tính từ khung đàn piano cũ upright
Ngoài ra còn một số ý tưởng như làm bàn phòng khách từ khung đàn, biến cây đàn thành một quầy bar thu nhỏ hay thành một kệ trưng bày kỷ niệm chương, hình ảnh kỷ niệm... cũng rất hay và dễ làm mà bạn có thể tham khảo thông qua các hình ảnh dưới đây. 
ke trung dan piano cu
Kệ trưng hình
quay bar thu nho
Quầy bar thu nhỏ
ban uong nuoc
Bàn tiếp khách
Nguồn sưu tầm: Internet.

No comments:

Post a Comment