Thursday, April 16, 2015

Cách đánh giá nhanh tất cả các loại đàn piano secondhand

Tìm nơi bán đàn piano secondhand có thể rất dễ chỉ với 1 cú click trên mạng internet, tuy nhiên để chọn mua được một cây đàn piano secondhand chất lượng thì lại là cả một vấn đề khó. Bài viết sẽ chia sẻ kiến thức, một số mẹo đánh giá nhanh tất cả các loại đàn piano secondhand hiện nay, giúp bạn có cái nhìn tổng quát qua đó đưa ra quyết định chính xác về loại sản phẩm này. 

Vì một số lí do như: điều kiện kinh tế, muốn thử sức bản thân xem có đam mê hay không, sở thích cá nhân... mà nhiều người chọn mua đàn piano secondhand (đàn piano cũ, đã qua sử dụng) cho việc học tập đàn piano của mình. Nói là đàn piano đã qua sử dụng nhưng không có nghĩa là giá trị của nó không cao, thậm chí nhiều cây đàn piano cũ có mức giá cao hơn cả một số loại đàn piano mới của thương hiệu khác. Chính vì vậy việc đưa ra quyết định chọn mua một cây đàn piano đã qua sử dụng không phải là một vấn đề đơn giản mà cần phải xem xét kỹ lưỡng nhiều yếu tố. Bài viết này Minh Thanh Piano sẽ chia sẻ cho các bạn một số mẹo đánh giá nhanh tất cả các loại đàn piano secondhand hiện nay dựa trên thực trạng loại sản phẩm này, qua đó hiểu rõ giá trị cây đàn piano mình chọn mua để đưa ra quyết định chính xác.

1. Nguồn gốc và đánh giá chất lượng các loại đàn piano secondhand tại Việt Nam

Phần lớn các cây đàn piano secondhand tại Việt Nam hiện nay (ngoại trừ những cây đàn không rõ nguồn gốc) đều được nhập khẩu từ Nhật Bản về, thông qua các công ty lớn bên đất nước bạn chuyên thu mua các loại đàn piano đã qua sử dụng của những cá nhân, trường học... có nhu cầu thay đổi, nâng cấp đàn piano của họ. Đây là các công ty chuyên cung cấp các loại đàn piano cũ cho các quốc gia khác (chủ yếu là thị trường Châu Á, trong đó Việt Nam và Trung Quốc là 2 quốc gia nhập khẩu loại đàn này nhiều nhất). Chính vì thế mà họ có khối lượng hàng rất lớn, lên đến hàng trăm ngàn cây đàn piano cũ khác nhau, cùng chất lượng rất đa dạng, từ những cây còn rất mới cho đến những cây đàn đã sản xuất được gần nửa thế kỷ, với các linh kiện bên trong được thay đổi gần như hoàn toàn.
Và để đơn giản hóa quá trình đánh giá chất lượng cũng như định giá cho từng cây đàn trong số hàng trăm ngàn cây piano acousitc khác nhau, những công ty thu mua này thường lựa chọn các yếu tố sau để đánh giá chất lượng đàn: Body (vỏ ngoài đàn), Key (hệ thống phím đàn), Pin (chốt lên dây bên trong đàn), Action (Bộ máy) và Soundboard (hộp cộng hưởng của đàn). Họ sẽ đưa ra thang điểm từ A -> D theo thứ tự giảm dần chất lượng để đánh giá về một cây đàn piano cụ thể: 
meo danh gia dan piano secondhand cu
Bảng đánh giá chất lượng minh họa của một công ty cung cấp
Bạn có thể hiểu đơn giản về các mức đánh giá này như sau: 
_ Đối với mức AA: Đây là thang điểm dành cho những cây đàn đã được thay thế bằng các loại linh kiện chất lượng cao, với lớp vỏ gỗ được xử lý lại cũng như sơn mới hoàn toàn. Các cây đàn này thường sẽ được đánh giá cao nhất và có giá rất đắt, gần tương đương với các loại đàn mới hiện nay. 
_ Đối với mức A: Ở mức đánh giá này, các cây đàn piano thường chỉ "mới qua" 1 đời chủ sử dụng và còn rất mới. Và tất nhiên giá cũng rất đắt.
_ Đối với mức BB: Chất lượng của loại này chỉ thua mức A một chút xíu và thường được thu mua của các cá nhân. 
_ Mức B: Ở mức chất lượng này, cây đàn piano của bạn thường sẽ có một số lỗi như thùng bị nứt, phím đã nhão, bộ máy không còn nhạy... Các loại này thường sẽ phải thay đổi một số linh kiện bên trong nếu như muốn sử dụng tốt trong nhiều năm tới. 
_ Các mức C và D còn lại: Đây hầu hết là những cây đàn piano secondhand được thu mua tại các trường và trung tâm dạy nhạc, và thường tại các nơi này, cây đàn dường như đã bị "vắt kiệt" chất lượng trước khi được sang tay cho các công ty thu mua. 

2. Đánh giá thực trạng các loại đàn piano secondhand hiện nay

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hầu hết các cây đàn piano secondhand hiện nay được nhập về tại Việt Nam đều ở mức chất lượng B là phổ biến (A và AA cũng có nhưng rất rất ít). Vì ngoài yếu tố thương mại thì các nhà cung cấp đàn piano acoustic của nhật cũng cần phải đảm bảo mức chất lượng và uy tín của công ty, đất nước họ trên thị trường quốc tế. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có một số đơn vị kinh doanh đàn piano secondhand trong nước vì chạy theo yếu tố lợi nhuận mà nhập các loại đàn piano đã qua sử dụng ở mức C và D, xử lý, tân trang bán cho khách hàng. 
dan piano secondhand yamaha u3h
Đàn piano Yamaha U3H là một trong những cây piano secondhand được sử dụng nhiều tại Việt Nam
Vì thế khi chọn mua các loại đàn piano cũ, piano secondhand, để tránh việc mua phải những cây đàn không chất lượng như vậy, bạn cần chú ý đến một số đặc điểm sau: 
+ Yêu cầu công ty/cửa hàng cung cấp C/Q (Certificate of Quality) để kiểm tra nguồn gốc cũng như chứng nhận chất lượng của đàn piano bạn muốn chọn mua.
+ Kiểm tra xem 5 yếu tố bên trên (body, key, pin, action, soundboard) của cây đàn mình muốn chọn mua ra sao, có còn chất lượng hay không. Ví dụ như phím có còn chắc hay không, nhìn xem có đồng bộ hay đã bị thay thế rồi, bộ máy có còn nhạy không? Soundboard phía sau có chất lượng còn chấp nhận được hay đã quá cũ rồi? Thùng đàn, vỏ gỗ có còn chắc chắn hay không....)
+ Lựa chọn các đơn vị công ty/cửa hàng uy tín, có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực cung cấp đàn piano secondhand để có thể được đảm bảo về mặt bảo hành, hậu mãi cho cây đàn của bạn như: bảo trì bảo hành, lên dây, cửa hàng đầy đủ linh kiện thay thế... khi cây đàn gặp vấn đề.
Minh Thanh Piano tự hào là một trong những đơn vị kinh doanh các loại đàn piano mới cũng như piano secondhand hàng đầu thành phố Hồ Chí Minh, với hơn 15 năm kinh nghiệm và được khách hàng đánh giá cao thông qua các sản phẩm đàn piano secondhand do chúng tôi cung cấp và phân phối. Các bạn có thể liên hệ hotline: 0938.057.689 để được tư vấn chi tiết hơn về đàn piano secondhand khi có nhu cầu tìm mua. 

No comments:

Post a Comment