Friday, April 24, 2015

Các kiểu dáng của bộ trống jazz

Trống Jazz loại nhạc cụ không thể thiếu trong các ban nhạc hay các sự kiện âm nhạc giải trí lớn. Ngoài việc giữ nhịp trong ban nhạc, trống jazz còn khấy động không khi thêm vui nhộn và tiết mục âm nhạc hấp dẫn hơn.

Với sự phát triển như ngày nay, nền âm nhạc giải trí được xếp thành một nền công nghiệp giải trí. Chính vì vậy, bộ trống jazz cũng cho ra đời nhiều bộ trống có các kiểu dáng khác nhau, không chỉ bắt mắt mà còn sành điệu và chuyên nghiệp.
Với lý do đó, chúng tôi xin mạn phép chia sẻ đến các bạn một số kiểu dáng của bộ trống jazz hiện nay thường được sử dụng trong biểu diễn cũng như tập luyện học tập tại nhà.

Kiểu dáng 2 trống bass

Có thể nói kiểu dáng này rất được các tay drummer yêu thích, bao gồm: 2 trống bass, 4 trống tom, 2 trống snare, 2 trống trung, 1 hi-hat và nhiều lá cymbal khác nhau.

trong jazz premier bieu dien


Kiểu dáng này chắc hẳn dành cho các bạn chơi chuyên nghiệp và thường chơi trong các chương trình sự kiện âm nhạc lớn hay các cuộc thi tài năng về trống jazz.

Kiểu dáng 1 trống bass

Kiểu dáng trống jazz này cũng được dùng trong biểu diễn như kèm sự đồ sộ hơn so với bộ trống jazz 2 trống bass phía trên.
bo trong jazz premier
Bao gồm: 1 trống jazz, 2 trống trung, 2 tom, 1 snare và các loại cymbals khác nhau. Kiểu dáng này thích hợp cho các buổi biểu diễn tâm trung và cũng có thể lớn.

Kiểu dáng 1 trống trung 2 tom

bo trong jazz premier 2
Bao gồm 1 trống bass, 1 trống trung, 2 tom, 1 snare và cymbal

Kiểu dáng 2 trống trung 1 tom

bo trong jazz premier 3

Bao gồm: 1 trống bass, 2 trống trung, 1 trống tom, 1 snare và cymbal (1 hi-hat, 1 cymbal, 1 ride cymbal)

Kiểu dáng 1 trống trung 1 tom

bo trong jazz premier 4

Bao gồm: 1 trống bass, 1 trống trung, 1 trống tom, 1 snare và cymbal (1 hi-hat, 1 ride cymbal)
Ba kiểu dáng trên có thể dùng cho các buổi biểu diễn nhỏ hoạc dùng trong tập luyện học tập giải trí tại nhà hay các buổi liên hoan văn nghệ giải trí.

No comments:

Post a Comment