Tuesday, November 11, 2014

Một số lưu ý khi chọn mua bộ trống jazz

Trống Jazz hay còn gọi trống cô hoặc là trống cổ điển, có chức năng giữ nhịp cho ban nhạc hay dàn nhạc, góp phần tạo nên âm thành với các nhạc cụ khác.

Có thể nói trống jazz góp phần quan trọng trong một ban nhạc hay dàn nhạc và không chỉ dùng với chơi nhạc không đâu, mà trống jazz còn góp phần vào một số ích lợi khác mang lại như: giảm stess căng thẳng trong công việc, cuộc sống, giúp con bạn học tập đúng với âm thanh chuẩn của trống...
premier drumset

Nhưng khi chọn mua trống jazz, bạn cần chú ý một số điểm sau, để có một bộ trống theo ưng ý và phù hợp:

1. Thương hiệu

Thương hiệu rất quan trọng trong việc chọn mua một bộ trống jazz, nó quyết định đến chất lượng, thiết kế cũng như âm thanh bộ trống đó mang lại.

2. Kiểu dáng

Tùy vào mỗi sở thích riêng của các bạn cũng như người chơi mà chọn kiểu dáng phù hợp, ví dự như kiểu dáng rock hay kiểu dáng sang trọng, cổ điển hay hiện dại nữa...

3. Các phụ kiện

Đúng với bộ trống tiêu chuẩn là bao gồm: 1 trống bass (trống cái), 1 trống trung, 1 snare, 2 hoặc 1 trống tom, 1 hi-hat, 1 pedal hi-hat, 1 pedal trống bass, ngoài ra bạn phải mua thêm các lá cymbal, có thể thay chân pedal trống bass đơn thành đôi tùy vào như cầu của mình, có thề bổ sung thêm trống tom và trống trung, cymbal cũng có thể thêm vào được.

4. Phòng để trống jazz

Đối với biểu diễn thì quá tuyệt vời. Nhưng để dùng vào việc luyện tập tại nhà, thì các bạn nên chú ý về căn phòng đặt trống, vì độ ồn của bộ trống khá lớn. Chính vì vậy, một căn phòng cách âm là tốt nhất, vì nó thỏa mãn được âm thanh bộ trống mang lại mà không gây tiếng ôn ra bên ngoài xung quanh.
Đó là một số lưu ý mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn khi có quyết định chọn mua và tìm hiểu bộ trống jazz cho bạn hay cho con của bạn.

No comments:

Post a Comment