Wednesday, November 5, 2014

Chọn mua trống jazz hay mua trống điện tử

Trống là loại nhạc cụ thuộc bộ gõ và cũng là một bộ phận không thể thiếu trong các ban nhạc khi chơi show hay biểu diễn. Nhưng để giai điệu mang lại hài hòa cho ban nhạc, thì việc chọn trống jazz hay trống điện là cả một vấn đề.

Hiểu được nổi lòng khó khăn đó của các ban nhạc. Hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn một số lý do nên chọn trống jazz hay trống điện tử.
Nếu muốn so sánh trống jazz và trống điện tử với nhau, thì mỗi loại trống có những tiện lợi cũng như đặc trưng khác nhau.
Nói về âm thanh: tất nhiên là trống jazz sẽ mang lại cho bạn cũng như người chơi âm thanh chân thực đúng nghĩa với chất acoustic, còn trống điện tử thì mô phỏng làm sao cho giống với tiếng của drum acoustic nhất.

trong jazz premier


Về học và luyện tập: nếu để cảm thụ âm thanh đúng nghĩa thì trống jazz là sự lựa chọn hợp lý, nhưng bất lợi là gây ảnh hướng đến những người xung quanh, còn đối với trống điện tử chỉ cần gắn headphone vào là bạn thỏa sức tập luyện không gây ảnh hưởng đến những người khác, nhưng bất lợi lại không mô phỏng hết tiếng trống acoustic cho người học và người chơi.
Về không gian đặt trống: trống jazz bạn phải có một căn phòng cách âm tương đối nếu không đủ kinh phí đầu tư một căn phòng cách âm tốt, vì âm thanh của nó mang lại thực và rất lớn, bù lại bạn sẽ cảm thụ được âm thanh đúng nghĩa. Còn đối với bộ trống điện tử, thì bạn không cần phải lo về không gian, bởi nếu không gây ồn ào thì chỉ cần gắn headphone là xong, không cần phải đầu tư một căn phòng cách âm làm gì.

trong dien soundking skd501
Về di chuyển: mặt này đúng là ưu điểm của trống điện tử vì có thể xếp gọn và dễ dàng. Còn đối vối trống jazz, bạn có thể để nguyên bộ trống di chuyển cũng được, nhưng lại chiếm chỗ, còn nếu tháo ra thì mất thời gian lắp ráp lại.
Về giá thành: trống jazz có bán ra cao hơn một tí so với trống điện tử.
Về công nghệ: trống điện tử được áp dụng nhiều công nghệ mới để mô phỏng âm thành đúng với bộ trống jazz, nhưng rủi ro là thiết bị điện tử mức độ hư hỏng có bất ngờ hay hên xui. Còn đối với trống jazz thì được dùng các chất liệu tốt nhất để mang lại âm thành hay và độ chắc chắn.
Vậy để nên chọn trống jazz hay trống điện tử thì tùy vào người học hay người chơi, bởi âm thành của trống jazz thì cho ta cảm giác chơi đúng với nghĩa với cảm xúc hơn là trống điện tử. Còn tập luyện thì trống điện tử cho ta tập thoải mái mà không gây ảnh hưởng đến người khác.

No comments:

Post a Comment