Wednesday, August 13, 2014

Nên mua đàn piano cũ thương hiệu nào

Hiện nay thị trường đàn piano cũ khá phong phú và đầy chủng loại, việc chọn mua được cây đàn piano cũ phù hợp đã khó, thì việc chọn một thương hiệu uy tín càng khó hơn.

Bài viết dưới sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các thương hiệu đàn piano cũ uy tín hiện nay trên thị trường Việt Nam và giúp bạn dễ dàng lựa chọn cây đàn phù hợp giá tiền mà vẫn đảm bảo được có thương hiệu trên thị trường.
Cho tới hôm nay, các thương hiệu đàn piano cũ tại Việt Nam chủ yếu đến từ Nhật Bản, một số ít đến từ các nước Châu Âu, Mỹ và Trung Quốc. Một số thương hiệu đàn piano cũ như: Piano Yamaha, Piano Kawai, Piano Toyo, Piano Atlas, Piano Taisei, Piano Higasinihon, Piano Flora, Piano Tokai, Piano Schwester, Piano Tonika, Piano Lester, Piano Fukuyama…một số hãng cho đến nay không còn tiếp tục hoạt động, số khác mở nhà máy ở Trung Quốc hay Indonexia để sản xuất và cung cấp hàng hóa cho các phân khúc thị trường đang phát triển ở Châu Á (trong đó có Việt Nam) - giảm chi phí và nhằm tăng tính cạnh tranh.

piano yamaha u1h

Tuy nhiên, để có thể biết được thương hiệu đàn piano nào uy tín và chất lượng, thì bạn còn xem xét và đánh giá nhiều góc cạnh khác nhau như: quá trình hoạt động (kinh nghiệm sản xuất đàn piano lâu đời), quy mô hoạt động, quy trình sản xuất, được giới nghệ sĩ đánh giá cao...
Đối với các nhà sản xuất đến từ Nhật Bản, thì quy trình sản xuất dựa trên nguyên tắc cơ bản, chất liệu có phần tương tự, nhưng bí quyết và chất âm là mỗi hãng một, đó là sự khác biệt làm nên thương hiệu đàn piano của mỗi hãng.

piano kawai

Với sự chia sẻ của các thợ lên dây, căn chỉnh dây đàn piano của nhiều thương hiệu đàn piano khác nhau cho biết, thì 2 hãng Piano Yamaha và Piano Kawai là hai hãng giàu truyền thống, mỗi hãng mỗi bí quyết khác nhau, có mức uy tín lớn ở Nhật nói riêng và thế giới nói chung. Sản phẩm của hai hãng này có sự đồng đều cao, đặc biệt là sản phẩm của Yamaha tỏ ra ổn định và thích nghi với thời tiết nhiệt đới của Việt Nam rất tốt.
Chính vì vậy, nếu bạn đang lựa chọn cho mình một cây đàn piano secondhand đã qua sử dụng, thì các sản phẩm piano của 2 thương hiệu Yamaha và Kawai là sự lựa chọn tiên phong hàng đầu.

No comments:

Post a Comment