Tuesday, July 8, 2014

Mua đàn guitar giá rẻ khi mới học guitar cần đạt chuẩn về âm thanh

Đàn guitar có thể nói là một nhạc cụ khá phổ biến đối với người chơi nhạc, đặc biệt là trong giới học sinh, sinh viên.
Tuy nhiên những người mới học đàn guitar thường lựa chọn cho mình những cây đàn guitar giá khá rẻ. Vì có thể là những lý do sau đây:
- Kinh phí không cho phép.
- Không chắn chắn sẽ theo đuổi học guitar nên không giám mua những cây đàn guitar đắt tiền.
- Chưa biết cách phân biệt guitar nào là tốt và chất lượng nên mua đàn guitar giá rẻ cho an toàn.
- Quan niệm đàn guitar nào cũng giống nhau nên mua cây đàn guitar nào cũng được.
-......
Đó là một số lý do khá phổ biến gặp phải ở người bắt đầu học guitar. Tuy nhiên một điều khá sảy ra là người mua đàn guitar quá rẻ thì khả năng bỏ học đàn guitar càng cao.
Bởi vì bạn biết rằng: Những cây đàn guitar có giá vài ba trăm nghàn thì bạn nghĩ họ sẽ làm cây đàn guitar đó từ gì? Đa số đó là ván ép( loại gỗ công nghiệp dùng cho sản xuất bàn ghế học sinh, giường tủ công nghiệp, dùng bột gỗ, mùn cưa ép thành).
hoc guitar
Như vậy đàn guitar đó có đạt chuẩn về âm thanh hay không? Chính vì nó không đạt chuẩn về âm thanh và kỹ thuật nên làm cho người chơi guitar cảm thấy rằng sao mình đánh hoài giống như trên youtube đã chỉ dẫn mà sao âm thanh nghe hoài không ra giống gì hết. Từ đó bạn tưởng rằng mình không có tài năng chơi guitar nhưng thật ra vấn đề không nằm ở bạn mà chính ở cây đàn guitar mà bạn đang sử dụng đó.
Tác hại tiếp theo của việc sử dụng đàn guitar không đạt chuẩn đó chính là phá hoại khả năng cảm âm của bạn ngay từ ban đầu. 
Âm thanh dở tệ của cây đàn sẽ ăn sâu vào đầu bạn, cũng giống như khi bạn mới bắt đầu học một ngôn ngữ (cụ thể như phát âm tiếng anh, nếu từ đó ban đầu bạn đã phát âm sai và ghi sâu vào não bạn thì sau này khả năng nghe của bạn sẽ không có đặc biệt là khi nghe người bản xứ nói chuyện vì não của bạn không tìm ra được từ giống như vậy). Âm thanh cũng sẽ như vậy, bạn sẽ không có khả năng cảm âm tốt nếu từ ban đầu bạn đã gặp phải âm thanh không chuẩn thì sau này khả năng cảm âm rất khó để sửa.
Vì thế lời khuyên chân thànhKhông nên mua các loại đàn guitar quá rẻ khi mới bắt đầu học guitar.
Tuy nhiên vậy nếu bạn không có đủ kinh phí thì làm sao mà có thể mua đàn guitar tốt vì nó có giá đến hàng triệu đồng. Vậy làm sao bạn có thể học đàn guitar được?
Câu trả lời của tôi là tôi chỉ khuyên các bạn không nên mua các loại đàn guitar với giá quá rẻ vì chúng không đạt chuẩn. Bạn không biết là có rất nhiều cây đàn guitar giá rẻ đạt chuẩn sao. Và những bạn có khó khăn về kinh phí hoàn toàn yên tâm khi sử dụng loại đàn guitar này.
So với chất lượng âm thanh thì đương nhiên là chúng không thể sánh bằng các dòng đàn guitar mắc tiền, thương hiệu uy tín nhưng âm thanh của chúng đã được thiết kế đạt chuẩn cho người mới học đàn guitar vì thế mà việc sử dụng những cây đàn này không hề ảnh hưởng đến cảm âm của bạn đâu.
Một số dòng đàn guitar giá rẻ nhưng âm thanh chuẩn cho người học guitar:
Đàn guitar kapok: dòng đàn guitar này giá khá rẻ và phù hợp với sinh viên với giá giao động khoảng 1 triệu đồng với các dòng guitar classic và guitar modern, đa dạng chủng loại cho người học guitar lựa chọn.
Guitar Kapok S1BK
Guitar Kapok S1BKNL giá dao động khoảng 850.000 VND
Đây là dòng đàn guitar hoàn toàn phù hợp với người mới bắt đầu học guitar với giá khá rẻ và chất lượng.
Tuy nhiên nếu như bạn có đầy đủ kinh phí thì nên chọn các dòng đàn guitar chất lượng hơn như các dòng guitar Fender , Guitar Takamine, Guitar Yamaha, Guitar Suzuki,..
Vì đây là những dòng guitar khá cao cấp nên giá cả của nó cũng khá cao nhưng bù lại chất lượng khá tuyệt vời và chế độ bảo hành tốt.
dan guitar acoustic SDG-6PKGuitar Suzuki SDG 6PKNL giá 2.760.000 giảm 1.800.000( Áp dụng cho học sinh, sinh viên).
Bạn có thể đến showroom nhạc cụ Minh Thanh PIANO: 369 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3, TPHCM để được tư vấn nhiều hơn nhé.
Hotline: 0906.927.689

No comments:

Post a Comment