Thursday, June 22, 2017

Gợi ý mua dàn âm thanh hợp túi tiền

Mua dàn âm thanh phù hợp là hợp với mức tiền bạn bỏ ra và phải đáp ứng được các nhu cầu giải trí của bạn. Bài viết chia sẻ sau đây sẽ một phần nào cho bạn biết nhu cầu của bạn về dàn âm thanh thì chọn dàn âm thanh nào phù hợp và tối ưu nhất.
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng âm thanh lớn nhỏ khác nhau và giá cả theo đó cũng khác nhau tùy từng thương hiệu. Do đó, người chơi cần xác định rõ nhu cầu sử dụng hệ thống âm thanh của mình là gì? Như là: nghe nhạc, xem phim, hát karaoke, hội họp…

Đối với người yêu thích ca hát, karaoke thì việc quan trọng nhất là phải chọn được những cặp loa thể hiện rõ nhất dải Midle (giọng hát của người ca, ca sĩ), vì nếu là loa karaoke tốt thì nó sẽ thể hiện giọng hát của người hát không chuyên hoặc của ca sĩ một cách rõ ràng nhất. Ngoài ra, đối với những người yêu thích thể loại nhạc rock, remix thì có thể bổ sung thêm loa sub phù hợp với không gian phòng để phần trình diễn thêm sung sức và sôi động.
Còn những anh em chỉ có nhu cầu sắm bộ dàn để nghe nhạc, thì nên sắm một cặp loa thể hiện tốt âm thanh stereo một cách trung thực, thể hiện rõ từng chi tiết của bài hát nhất, và còn phải phù hợp với túi tiền của bạn nữa vì những dàn âm thanh chỉ để nghe nhạc cũng có rất nhiều giá khác nhau như từ vài triệu đến vài tỷ đồng.
Có một vấn đề cần lưu tâm khi sắm dàn nghe nhạc là người mua nên dành khoản ngân sách 10% - 20% giá thành của hệ thống cho các phụ kiện như: dây loa, dây tín hiệu, dây nguồn, kệ máy… Nếu bỏ qua phần này, người chơi hơi hối tiếc khi màn trình diễn của hệ thống không như mong đợi, không đúng với thông số và giá thành mà nhà sản xuất đưa ra.

Đối với anh em yêu thích các thể loại phim hành động, kinh dị thì nên kiếm cho mình những bộ dàn âm thanh 5.1 hay 7.1 ưng ý nhất. Tùy vào chi phí mà quy mô của mỗi hệ thống xem phim sẽ rất khác nhau. Với phòng xem phim vừa và nhỏ, khoảng 15 - 20m2 trở lại, người mua nên hướng tới những hệ thống compact nhỏ gọn đi kèm là ampli và đầu đọc Bluray/DVD  của một số hãng điện tử như Yamaha , Panasonic, LG, Samsung… Những hệ thống này có giá tầm khoảng 15 đến 20 triệu đồng/bộ.
Còn những người chơi có phòng xem phim riêng biệt trên 30m2 và sẵn lòng bỏ ra khoản ngân sách tương đối để đầu tư thì những hệ thống lớn với khả năng tái hiện âm thanh không kém ngoài rạp chiếu phim sẽ là một lựa chọn lý tưởng. Trước tiên, tùy vào kích thước và nhu cầu đầu tư mà người chơi có thể lựa chọn những giải pháp dàn loa xem phim 5.1, 6.1, 7.1, 8.1 hay 9.1 hoặc nhiều hơn nữa. Về lý thuyết, càng nhiều kênh âm thanh thì việc tái tạo âm thanh sẽ càng sống động, hấp dẫn.
Đó là một số kinh nghiệm về chọn mua loa phù hợp với nhu cầu và túi tiền của bạn. Hy vọng các bạn sẽ chọn cho mình được một dàn âm thanh phù hợp với nhu cầu của mình.
Hotline hỗ trợ kỹ thuật: 0909.798.262

No comments:

Post a Comment