Tuesday, May 16, 2017

Thông tin cơ bản cần biết khi chọn mua micro

Chọn mua micro cũng khá quan trọng, bạn cần xác định nhu cầu, mục đích mình mua micro để làm gì? Để các nhân viên âm thanh hỗ trợ mua micro phù hợp với dàn âm thanh cửa mình đang dùng.

Microphone hay còn được gọi tắt là Micro, là một thiết bị khá quan trọng trong dàn âm thanh cơ bản, nó biến năng lượng âm học sang cảm biến điện tử, chuyển đổi tín hiệu âm thanh từ người nói sang tín hiệu điện tử và phát ra loa. Microphone được dùng trong nhiều ứng dụng như điện thoại, máy ghi âm, máy quay phim, radio, đặc biệt là trong lĩnh vực giải trí như ca hát sân khấu, karaoke gia đình…

Dưới đây mình xin giới thiệu một vài thông số cơ bản của microphone mà bạn cần biết.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại micro của nhiều thương hiệu khác nhau trên thế giới và mỗi loại thường được sử dụng cho những mục đích khác nhau. Vì thế, việc chọn lựa micro có thể sẽ khiến cho một ít bạn chưa biết gì về âm thanh sẽ hoang mang khi mua. Nhưng không phải như vậy, Microphone chỉ được chia ra làm 2 loại cơ bản đó là: Micro Condenser (micro tụ điện) và Micro Dynamic (micro điện động).

1. Micro Condenser:

Micro condenser còn gọi là micro dạng tụ, màng của chúng hoạt động như một cái mảng tụ điện và khi có âm thanh tác động lên màng thu sẽ tạo nên các rung động, màng thu sẽ chuyển hóa các rung động thành tín hiệu âm thanh và phát ra loa. Vì thế loại micro này có độ nhạy rất cao và bắt âm thanh rất chính xác.
Mic Condenser cần được cấp 1 nguồn điện để vận hành. Nguồn điện này được gọi là “Phantom Power” hay “nguồn 48V”, và trong các soundcard âm thanh hoặc mixer thường được tích hợp sẵn chức năng cấp nguồn 48 Volt cho loại micro này.




Vì có độ nhạy rất cao nên ứng dụng của Microphone Condenser thường phục vụ cho các lĩnh vực như thu âm phòng thu, thu âm nhạc cụ, phỏng vấn truyền hình, làm phim, hát hợp xướng, hát opera… các lĩnh vực cần thu âm thanh ở khoảng cách xa người nói. Và đặc biệt khi kết nối loại micro này với dàn âm thanh các bạn nên tắt ampli hoặc tắt nguồn âm thanh trước khi rút dây ra để tránh tình trạng làm hư hỏng loa.


2. Micro Dynamic:

Micro Dynamic hoạt động bằng nguyên lý cảm ứng điện từ. Cấu tạo của nó giống như một cái loa, gồm một màng rung cực mỏng được gắn với một cuộn dây đồng rất mảnh, cuộn dây đồng của micro được đặt vào một khe từ trường của một khối nam châm. Khi nhận được sóng âm thanh từ bên ngoài tác động, màng rung sẽ rung động theo dải tần của âm thanh và cuộn dây đồng cũng rung động theo, sự rung động cuộn dây đồng khi nằm trong một khe từ trường sẽ tạo ra một dòng điện xoay chiều sẽ phát âm thanh ra loa.



Ứng dụng chính của Micro Dynamic là ca hát sân khấu, karaoke, hát solo, thuyết giảng, hội họp…



Chúng tôi cam kết các loại micro được chúng tôi nhập khẩu và phân phối chính hãng, đầy đủ CO, CQ cho các dự án, công trình cũng như các dàn âm thanh cá nhân.

Các bạn mua micro chính hãng ở đâu?
Việt Thương Music được ủy quyền nhập khẩu và phân phối sản phẩm micro chính hãng, với các thương hiệu thiết bị âm thanh như: Soundking, DAS, Rode tại Việt Nam phục vụ âm thanh gia đình, công trình âm thanh, hội trường, dịch vụ karaoke...
ĐC: 369 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0909.798.262 để được hỗ trợ tư vấn
Bạn có thể đến trực tiếp showroom để trải nghiệm và mua hàng trực tiếp hoặc đặt hàng online

No comments:

Post a Comment