Tuesday, August 2, 2016

Loa ráp thùng: Những ưu điểm và khuyết điểm

Minh Thanh Piano chia sẻ với quý khách hàng về dòng sản phẩm loa ráp thùng: những ưu điểm và khuyết điểm để bạn hiểu rõ hơn về loại loa này, qua đó nếu như có nhu cầu lựa chọn sẽ tìm ra giải pháp tối ưu nhất cho nhu cầu sử dụng loa của bản thân.

Rất nhiều dàn âm thanh hiện nay, đặc biệt là các dàn âm thanh cho thuê, lựa chọn phương án sử dụng các củ loa rời lắp ghép với thùng gỗ thành một chiếc loa hoàn chỉnh. Ngoài việc được thoải mái lựa chọn củ loa của nhà sản xuất ưa thích, kích cỡ theo ý muốn thì chọn loa rời rồi ráp với thùng gỗ còn được đánh giá là giải pháp tiết kiệm nhất để sở hữu một dàn loa hoàn chỉnh có thể nhanh chóng bắt đầu "đi show". Rất nhiều lợi ích như thế nhưng việc mua loa ráp thùng cũng tiềm ẩn không ít "rủi ro" nếu như bạn không thực sự hiểu về các thiết bị lựa chọn, những ưu điểm và khuyết điểm của lựa chọn này. Minh Thanh Piano xin được chia sẻ một số kinh nghiệm của chúng tôi về vấn đề này:
loa rap thung nhung uu diem va khuyet diem

Hình ảnh minh họa cặp loa

* Ưu điểm của loa ráp thùng

- Tùy ý lựa chọn cấu hình các củ loa thành phần: lắp một cặp loa sub, loa 2-way full range hay loa 3-way, bạn đều có thể lựa chọn các củ loa: bass, mid, treble... bên trong thùng loa có kích cỡ và mức độ công suất lớn nhỏ khác nhau. Bạn cũng có thể tùy ý lựa chọn các kiểu thùng khác nhau mà cho rằng nó phù hợp với không gian nhà hay sở thích của bản thân.
- Dễ mua và dễ làm: Một ưu điểm khác nữa của các loại loa ráp thùng là dễ làm và dễ tìm mua. Chưa bàn đến vấn đề làm ra một cặp loa có chất lượng hay dở như thế nào, tìm mua và tự tay lắp ráp một thùng loa hoàn chỉnh không phải là vấn đề quá khó. Bạn có thể đặt mua thùng tại các cơ sở sản xuất hoặc ra cửa hàng chọn mua loa, họ sẽ hỗ trợ bạn mua luôn thùng và các mạch phân tần, phụ kiện như mút, bông xốp... cần thiết để về đấu nối thành một chiếc loa hoàn chỉnh. Bạn có thể tìm thấy các dạng loa này tại các chợ điện tử hoặc các cửa hàng kinh doanh thiết bị âm thanh và dễ dàng làm thành 1 cặp loa "made by me".
uu diem loa rap thung

Lựa chọn các củ loa rời theo sở thích cực kỳ dễ 
- Giá thành rẻ: Không phải hoàn toàn các loại loa ráp thùng đều có giá thành rẻ vì có những dòng loa ráp thùng sử dụng củ loa cao cấp có giá rất cao, nhưng ở nhiều khu vực hiện nay đây là điều hiển nhiên. Có rất nhiều cách để tiết kiệm khi mua loa ráp thùng như chọn các loại thùng giá rẻ, chất liệu không tốt hoặc sử dụng củ loa trong nước. Sở hữu một cặp loa như thế ở nhiều nơi là đã đủ để đi làm sự kiện đám cưới, các buổi party gia đình và mang lại thu nhập cho người sử dụng. Vì vậy mà phương án ráp loa thùng rất phổ biến ở nhiều nơi. Xem thêm: Loa full đôi Soundking KA215 giá rẻ tương đương với loa ráp thùng.

* Nhược điểm của loa ráp thùng:

- Chất lượng tùy vào người lắp ráp: Bên cạnh các phụ kiện, củ loa có chất lượng tốt thì tay nghề của người kỹ thuật viên cũng rất quan trọng. Nếu như các củ loa ráp thùng có giá rẻ hơn nhưng chất lượng lại tương đương hoặc hơn các dòng loa thùng được nhập khẩu nguyên đai nguyên kiện từ hãng thì chắc sẽ chẳng còn ai tìm mua các dạng loa nhập khẩu như thế. Từ tay nghề của các kỹ sư lắp ráp cho đến các phụ kiện đi kèm: thùng loa, mạch crossover, các củ loa... đều được nhà sản xuất tối ưu và thử nghiệm rất kỹ trước khi đưa ra thị trường để đảm bảo chất lượng loa đến tay người dùng là tốt nhất. Vì vậy các nhà sản xuất loa nổi tiếng thường bán các phụ kiện như thùng loa, củ loa rời hay các mạch điện tử rất đắt vì nó là cả công trình nghiên cứu của họ. Xem để hiểu hơn: Cấu tạo cơ bản của loa thùng
- Khó lựa chọn và dễ mua lầm: Chính bởi yếu tố dễ làm, rất nhiều đơn vị có thể tự ráp một cặp loa hoàn chỉnh và bán cho khách hàng với giá cao thấp khác nhau, mà nếu không phải là người hiểu về các thiết bị này, bạn sẽ rất dễ mua lầm. Hãy đến tận nơi để kiểm chứng chất lượng và có những đánh giá cho riêng mình. 
ben trong loa rap thung

Có rất nhiều thành phần nhỏ bạn cần chú ý khi ráp một cặp loa
- Gặp các trục trặc, hư vặt: Độ bền sử dụng không ổn định cũng là vấn đề thường thấy ở các loại loa ráp thùng này. Nhiều trường hợp do mới ráp lần đầu chưa có kinh nghiệm nên sự kết hợp giữa các linh phụ kiện, củ loa hay giữa loa và ampli chưa đồng nhất, dẫn đến các trục trặc xảy ra giữa chừng khi đang sử dụng, gây phiền hà cho người dùng loa, tốn kém thời gian lẫn chi phí khắc phục. 
Đó là kinh nghiệm của Minh Thanh Piano về loa ráp thùng: Những ưu điểm và khuyết điểm. Còn rất nhiều thông tin, kinh nghiệm hữu ích khác mà chúng tôi chưa trải nghiệm hết để chia sẻ trong bài viết này, quý khách hàng có thêm thông tin hữu ích cần chia sẻ có thể thêm vào phần bình luận ở cuối bài viết để mọi người hiểu rõ hơn về dòng loa này. 
Minh Thanh Piano là nhà phân phối thương hiệu thiết bị âm thanh Soundking, với các dòng loa thùngloa hội trường chất lượng chính hãng rất đa dạng và ổn định, liên hệ hotline: 0937.403.689 để mua hàng và giải đáp thắc mắc về các sản phẩm này.

No comments:

Post a Comment