Friday, July 1, 2016

Lựa chọn đàn để học phù hợp với khả năng


Những người mới tập đàn đều chọn đàn organ để luyện ngón cho thành thao, qua một thời gian thì sau khi đã luyện ngón thành công thì nên thay đổi dòng đàn khác để phù hợp hơn với trình độ mới trong quá trình học đàn. Sau đây là hai dòng đàn phù hợp với từng giai đoạn và cách bảo quản chúng.

1.      Đàn organ cho người bắt đầu tập nhạc :

Nhiều người thường thích mua đàn organ giá rẻ cho trẻ em để tập luyện. Có khoảng 4 – 5 bậc (28 đến 35 phím), với âm đàn chủ yếu là âm piano, organ, guitar, violon… và âm phím là “âm chết” (không phụ thuộc vào lực bấm phím đàn) nên loại đàn này đặc biệt phù hợp với việc luyện ngón. Các điệu nhạc cài đặt trong đàn cũng đơn giản với một vài điệu của dòng nhạc pop, ballad, disco, một số điệu nhóm latinh như rumba, bolero, chachacha,… làm nhạc nền. Bên cạnh đó, nhà sản xuất đã cài đặt sẵn nhiều bản nhạc đệm mẫu phù hợp với bài học của người mới học đàn.
2.      Đàn Organ cho người đã luyện ngón :

Đàn organ LK-247

Đối với những khách hàng đã luyện ngón thành thạo, nắm được nhạc lý, quen với các phím đàn thì yêu cầu có nhiều ứng dụng hơn trong việc phối âm, tạo âm thanh mới hoặc tăng giảm cung bậc và nâng cao trình độ. Cũng chính vì vậy, dòng đàn organ giá rẻ dành cho đối tượng này được cài đặt khoảng 100 điệu nhạc nền và trên dưới 150 tiếng âm khác nhau.

Lưu ý: Nếu như bạn đã quyết định mua đàn organ casio, nên tham khảo ý kiến của nhân viên bán hàng để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. 
Đàn organ CTK-6250

 3.      Bảo quản đàn organ :
–         Không nên để móng tay dài, phải cắt gọn móng tay sao cho phần chạm vào phím là phần thịt trên đầu ngón tay, nên mua giá gác nhạc và để sách nhạc lên giá nhạc. Và đồng thời không được đặt thẳng sách nhạc trên đàn cũng các vật khác, bởi chúng dễ làm mặt đàn bị trầy xước.
–         Sau khi chơi xong, nên lấy khăn hoặc vải dày trùm lên bảo quản đàn không bị bụi. Nếu đàn có bụi, nên dùng chổi lông loại mềm, để quét nhẹ, không dùng khăn lau vì cọ xát giữa khăn lau và bụi sẽ làm trầy đàn.
–         Tuy nhiên, dù đàn có bị trầy thì chất lượng âm thanh vẫn ít bị ảnh hưởng. Sau vài năm, người tiêu dùng có thể đi “tút” lại như thay vỏ mới cho đàn,khi di chuyển đàn nên nhẹ nhàng để tránh va đập mạnh, có thể ảnh hưởng đến âm thanh,không để nước nhỏ lên đàn, đặc biệt là nước ngọt, trà, cà phê.

No comments:

Post a Comment