Wednesday, June 22, 2016

Lịch sử ra đời của trống Cajon

Theo WiKipedia “trống Cajon là nhạc cụ âm nhạc Afro-Peru sử dụng rộng rãi nhất kể từ cuối thế kỷ 18. Những nô lệ của phía tây và trung tâm châu Phi có nguồn gốc ở châu Mỹ được coi là cha đẻ của trống Cajon và nó được phát triển mạnh mẽ và được xem như nhạc cụ đạt đến đỉnh cao âm nhạc vào năm 1850”.


Lúc mới ra đời trống Cajon chủ yếu nhạc Flamenco (dòng nhạc truyền thống của đất nước Peru) và đến hiện nay trống Cajon chơi được nhiều thể loại nhạc khác như : blues , pop , rock , funk , jazz, Bosanova ,hiphop... , và nó rất hợp để giữ nhịp thay trống jazz trong các ban nhạc mộc Acoustic.
Trống Cajon thoạt nhìn giống như những chiếc hộp hay những thùng loa nhỏ, rỗng thường được làm bằng gỗ dán mỏng lên các mặt, khác với trống điện tử người chơi trống Cajon dùng bàn tay và cách ngón tay đập lên nó để phát ra âm thanh. So với lúc mới ra đời cho đến ngày hôm nay trống Cajon không có gì thay đổi nhiều chỉ có những cải tiến trong việc khuếch đại và điều chỉnh những âm bass vào hộp. 

Cajon là 1 trong những loại nhạc cụ có thể nói là mang tính đại chúng nhất, nó mang đến âm thanh mộc mạc và gần gũi và  dễ chơi. Ngày nay trống Cajon được sử dụng rất phổ biến ở một số các nước châu Mỹ, Philippines, Tây Ban Nha,...

trong-cajon-duoc-dung-pho-bien-the-gioi-jpg

Tại Việt Nam, đặc biệt tại TP.HCM trống Cajon được sử dụng rất phổ biến. Nó là một nhạc cụ không thể thiếu bên cạnh những chiếc đàn guitar trong những buổi hội họp, sinh hoạt ngoài trời của các bạn trẻ sinh viên. Bởi tính cơ động dễ dàng mang theo bên mình, giá trống cajon rẻ hơn so với những nhạc cụ khác như đàn Guitar, violon,...và cho những bạn có niềm đam mê từ dòng nhạc acoustic.

trong-cajon-duoc-dung-pho-bien-jpg

Hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu hơn về một loại trống hiện nay đang được các bạn trẻ yêu thích

No comments:

Post a Comment