Tuesday, May 17, 2016

Hướng dẫn hàn dây tín hiệu kết nối guitar, organ/keyboard

Minh Thanh Piano chia sẻ, giới thiệu và hướng dẫn hàn dây tín hiệu kết nối guitar, organ/keyboard để các anh em làm nhạc, nhạc công có thể tự tay làm những sợi dây tín hiệu chất lượng phục vụ cho công việc trình diễn nhạc cụ của mình. 

Đối với các bạn chơi đàn guitar, organ/keyboard khi có nhu cầu kết nối cây đàn của mình vào dàn âm thanh để chơi trình diễn trước đông người hay không gian rộng, một sợi dây tín hiệu với đầu jack cắm phù hợp sẽ là phụ kiện không thể thiếu. Bạn có thể mang theo nó dễ dàng bằng cách bỏ vào các loại túi đựng nhạc cụ (đàn guitar hoặc organ của mình). Đặc biệt với các anh em nhạc công làm show, trình diễn sự kiện thì các sợi dây tín hiệu này sẽ cực kỳ quan trọng và có ảnh hưởng đến chất lượng trình diễn, công việc của bạn. Chính vì thế mà trong loạt video hướng dẫn hàn dây tín hiệu, Minh Thanh Piano quyết định thực hiện video hướng dẫn hàn dây tín hiệu kết nối guitar, organ/keyboard vào dàn âm thanh để anh em nhạc công mới vào nghề có thể tự tay làm cho mình một sợi dây chất lượng, bền bỉ phục vụ cho công việc của mình.
huong dan han day tin hieu guitar organ keyboard
Hình ảnh hậu trường hàn dây tín hiệu 2 đầu giắc 6 ly

1. Hàn dây tín hiệu 2 đầu giắc 6 ly: 

Dây tín hiệu với 2 đầu giắc cắm 6 ly, thường là chuẩn kết nối mono, được sử dụng rất phổ biến để kết nối đàn guitar (1 sợi) hoặc organ/keyboard (2 sợi) vào dàn âm thanh để trình diễn. Các sợi dây này không quá khó để bạn tự tay hàn cho bản thân, nhưng vì lý do thời gian cũng như không đầy đủ các thiết bị hỗ trợ khiến đôi lúc bạn phải mua những sợi dây này ngoài các chợ, cửa hàng điện tử không đảm bảo chất lượng. Hậu quả là các sợi dây tín hiệu này thường xuyên bị "thúi ruột" (đứt bên trong) hoặc jack cắm lỏng, dễ bung ra khỏi đàn khi sử dụng và tín hiệu âm thanh thường bị "rột roẹt" rất khó chịu. 
Video clip hướng dẫn hàn dây tín hiệu 2 đầu giắc 6 ly dưới đây sẽ giúp bạn có thể an tâm hơn về các sợi dây tín hiệu của mình khi tự tay hàn những sợi dây chất lượng, đảm bảo và bền bỉ nhất. Các sợi dây tín hiệu này ứng dụng cực tốt cho các quán cafe acoustic chơi guitar, các loại nhạc cụ, các anh em nhạc công đi làm show, các hội trườngsân khấu trình diễn....
Các sản phẩm sử dụng trong video: Giắc 6 ly mono Soundking CC619 + Dây tín hiệu Soundking GA202B. Các loại dây và giắc tín hiệu này được Minh Thanh Piano ứng dụng trong rất nhiều dàn âm thanh và làm dây kết nối cho anh em nhạc công, hiệu quả cao trong tầm giá cạnh tranh. 

2. Hàn dây tín hiệu giắc 6 ly - XLR (Male)

Bên cạnh cách sử dụng các sợi dây tín hiệu 2 đầu giắc 6 ly để kết nối đàn guitar vào hệ thống âm thanh, bạn cũng có thể sử dụng dây tín hiệu với 1 đầu giắc 6 ly và 1 đầu giắc XLR (Male).  Đây cũng là cách mà cách dàn âm thanh chuyên nghiệp thường ưu tiên sử dụng khi kết nối đàn guitar vào hệ thống, với các lý do: 
  • Kết nối XLR truyền xa và độ nhiễu thấp hơn so với kết nối giắc 6 ly. 
  • Chất lượng âm thanh tốt hơn, to hơn và sạch hơn. 
  • Kết nối XLR chắc chắn, đảm bảo hơn và phù hợp với một số mixer digital hiện nay không dùng đầu cắm 6 ly.
Cách hàn dây tín hiệu đầu giắc 6 ly - đầu giắc XLR (Male) cũng rất đơn giản và bạn có thể dễ dàng thực hiện sau khi xem video clip sau: 
Các sản phẩm sử dụng trong video: Giắc 6 ly mono Soundking CC619 + Dây tín hiệu Soundking GA202B + Giắc XLR (M) Soundking CA526.
Chỉ với vài phút ngắn ngủi của mỗi clip nhưng Minh Thanh Piano hy vọng có thể mang lại thêm những kiến thức bổ ích mới dành cho bạn, cũng như các giải pháp phục vụ cho công việc của mình cách tốt hơn. Với các anh em nhạc công, làm âm thanh có nhu cầu tìm mua các sợi dây tín hiệu tương tự, có thể liên hệ: 0937.403.689, các kỹ thuật viên âm thanh của Minh Thanh Piano sẽ hỗ trợ bạn tối đa và miễn phí công hàn dây giắc. 

No comments:

Post a Comment