Friday, April 22, 2016

Nên chọn trống Jazz hay trống Điện Tử để học?

Trống Điện Tử và trống Jazz có những điểm mạnh điểm yếu riêng, Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về trống Jazz hay trống Điện Tử để học.

Nên chọn trống Jazz hay trống Điện Tử?


Đây là câu hỏi đầy thú vị mà nhiều bạn yêu thích bộ môn Trống thường đặt ra. Trống điện tử và trống Jazz đều có những điểm thú vị riêng, cả 2 đều có những ưu nhược điểm cho người chơi? Hôm nay Minh Thanh PIANO xin chia sẻ một số thông tin về 2 loại nhạc cụ này. Sau khi xem xong bài này, chúng tôi tin chắc chắn bạn sẽ biết được mình nên lựa chọn trống điện tử hay trống Jazz.


1.Bộ Trống Jazz:


- Bộ trống Jazz thường lớn và chiếm diện tích hơn so với bộ trống điện tử. Nếu bạn bắt đầu từ bộ trống điện tử rồi sau đó chuyển sang Jazz, thì bộ Jazz dường như sẽ lớn hơn nhiều, đặc biệt dành cho những người chơi trẻ tuổi. Vì thế người chơi nên học cách lắp ráp, điều chỉnh bộ trống Jazz.
- Trống Jazz tạo ra âm thanh lớn hơn, chân thực hơn và đây được xem là điểm hấp dẫn các tay trống hơn. Nó thường được dùng trong những buổi âm nhạc quy mô lớn, những đêm nhạc Rock sôi động. Bộ pad giảm âm có thể làm hạn chế tiếng ồn, nhưng khi đó trải nghiệm chơi trống thì chúng không còn nhiều thú vị.

Bộ trống Jazz cho âm thanh lớn và chân thực

- Mỗi bộ trống Jazz đều sở hữu cho mình mỗi âm thanh theo phong cách riêng biệt. Trong chơi trống, thể loại âm nhạc khác nhau đòi hỏi bộ trống, cymbal và âm thanh khác nhau. Nhiều tay trống kinh nghiệm sẽ tìm cách sở hữu toàn bộ phạm vi về trống và cymbal mà để đáp ứng được hoàn cảnh này.

- Những trải nghiệm chơi trên bộ Jazz thực sự rất tuyệt vời. Khi bạn biết bạn đang làm những gì, bạn điều chỉnh hay lắp ráp bộ trống, ‘cảm xúc’ như một tay trống thực sự rất tuyệt và rất khó có thể tái hiện điều đó với bộ trống điện tử. Với bộ trống Jazz trang trí trên sân khấu sẽ làm sân khấu bạn thêm hoành tráng, phá cách và sôi động hơn.

- Khác với trống điện tử, những bộ trống Jazz sẽ không lỗi mốt quá nhanh và nó sẽ ít mất giá khi bạn không có nhu cầu và muốn bán lại.
Bộ trống Jazz Premier thương hiệu nổi tiếng đến từ Anh Quốc

2.Bộ Trống Điện Tử:


- Trống điện tử ra đời nhằm đem đến sự tiện dụng như nhỏ và gọn hơn mang lại lợi ích lớn cho những ai muốn tập luyện ở nhà. Một số bộ trống còn có thể được xếp gọn một cách dễ dàng sau khi sử dụng! Việc đặt một bộ trống điện tử lên sân khấu sẽ rất dễ dàng, một người bình thường có thể mang vác 1 bộ trống điện tử ra sân khấu còn đối với trống Jazz thì không thể.

Trống điện tử nhỏ gọn giúp người chơi tiết kiệm được diện tích

- Trống điện tử cũng yên tĩnh hơn nhiều, và có nhiều ưu điểm hơn cho việc sử dụng trong nhà hay ở bất cứ nơi đâu ồn ào thường được sử dụng trong những sân khấu có quy mô vừa phải. Nhưng đừng vì vậy mà chúng không mang lại âm thanh lớn. Tùy thuộc vào thương hiệu bạn chọn và ngân sách, một số bộ trống có thể tạo ra âm thanh lớn tương tự như khi bạn đang chơi một bộ trống Jazz vậy. Roland Electronic Drum Kit, hay Soundking SKD được đánh giá là một trong những bộ trống yên tĩnh nhất trên thị trường ngày nay.
Trống điện giá rẻ Soundking SKD501 chỉ 14.600.000

- Bộ trống điện tử sở hữu âm thanh có thể chuyển đổi, đặc biệt là sự kết hợp nhiều bộ trống lại với nhau. Thương hiệu Roland một trong những thương hiệu nhạc cụ nổi tiếng trên thế giới hiện đang sở hữu hàng trăm bộ trống, cymbal, hiệu ứng và âm thanh hài hòa chuyển đổi cho nhau, có thể thay thế cho những những bộ trống khác và theo yêu cầu của người sử dụng.

- Trống điện tử còn sở hữu các công cụ hỗ trợ nhằm giúp bạn cải thiện kỹ năng chơi. Thực sự rất quan trọng để thực hành thường xuyên với âm nhạc và metronome (hay Click) để cải thiện khả năng về thời gian.

- Những bộ trống điện tử đều được bảo hành, điều này sẽ giúp cho người chơi yên tâm sử dụng. Tuy nhiên nếu bạn đầu tư vào trống điện tử có thể sau một thời gian nó có thể trên nên thua thiệt về công nghệ, bởi nhà sản xuất đổi mới cũng như ra đời những model sau tân tiến hơn model trước.

- So với trống Jazz thì thì trống điện tử có mặt hạn chế đó là những khi mất nguồn điện thì bạn sẽ không sử dụng được.

Tóm lại: Dù cho bạn đã đầu tư vào bộ trống nào trong tương lai hay bạn đang chuẩn bị những chuyến hành trình mang lại cho bạn nhiều niềm vui. Hãy lựa chọn thật kĩ tùy vào nhu cầu, kionh tế và sở thích của mình. Chẳng ai biết nơi nào nó có thể đưa bạn đi, ngoài chính bản thân bạn.

Nếu như bạn có những thắc mắc hay cần tìm hiểu thêm về trống điện tử hay bộ trống Jazz thì hãy liên hệ chúng tôi qua hotline: 0949.076.789, hay nếu bạn có nhiều thời gian thì bạn hãy đến 369 Điện Biên Phủ, P4, Q3. Minh Thanh PIANO hứa sẽ giúp bạn!

No comments:

Post a Comment