Monday, March 7, 2016

Mẹo giúp trẻ yêu thích học đàn piano

Hãy mang âm nhạc và đặc biệt là đàn piano đến với con trẻ của bạn, để em được phát triển toàn diện trong tương lai. Bài viết sẽ chia sẻ với các bậc phụ huynh về một số mẹo giúp trẻ yêu thích học đàn piano một cách đơn giản. 

Những bậc phụ huynh, cha mẹ luôn mong muốn những điều tốt nhất cho con cái mình, luôn muốn các bé được sống trong điều kiện tốt và đầy đủ để phát triển bản thân cách toàn diện nhất. Âm nhạc lại chính là một trong những lựa chọn được khuyến cáo để giúp các bé được giải trí về mặt tinh thần lẫn nâng cao tư duy sau này, đặc biệt là việc học và chơi đàn piano. Lợi ích của việc học đàn piano cho trẻ nhỏ là thế tuy nhiên nhiều trường hợp bố mẹ đã đầu tư mua đàn rồi, mời giáo viên đến tận nhà dạy kèm rồi mà bé chỉ chơi được vài tuần là chán, bỏ ngang trong khi mức giá của một cây đàn piano là tương đối cao, dẫn đến nhiều vấn đề phát sinh liên quan đến cây đàn. Chính vì thế mà bài viết này sẽ gợi ý với bạn về một vài mẹo giúp trẻ yêu thích học đàn piano hơn, qua đó tránh được tình trạng nêu trên và mang đến những lợi ích tốt nhất dành cho con trẻ của mình. 
tre hoc dan piano
Nên có những mẹo giúp trẻ yêu thích học đàn piano hơn

1. Chọn một cây đàn piano ưng ý dành cho trẻ nhỏ

Cây đàn piano sử dụng cho việc học sẽ gắn bó với bé một thời gian dài, 5 năm, 10 năm hay thậm chí 50 năm (với cây đàn piano acoustic), nếu như bé yêu thích và theo đuổi môn nhạc cụ này. Và cây đàn piano âm thanh hay cũng tạo động lực rất nhiều cho việc học đàn piano của trẻ. Chính vì thế việc lựa chọn mua một cây đàn piano sao cho phù hợp trong nhiều năm cần phải được tính đến. Tùy vào khả năng của mỗi gia đình, bạn có thể có những lựa chọn như sau để mua đàn piano cho bé:
- Đàn piano acoustic mới: lựa chọn tốt nhất. Ưu điểm: những cây đàn piano được sản xuất với công nghệ mới hiện đại nhất, bền bỉ lâu năm. Nhược điểm: Giá thành rất cao, trong khoảng 70-100 triệu.
- Đàn piano acoustic đã qua sử dụng: Lựa chọn của nhiều phụ huynh hiện nay, những cây đàn đã qua sử dụng 20-40 năm từ Nhật Bản. Ưu điểm: Chất lượng còn tốt, sử dụng được lâu dài và mức giá chỉ bằng khoảng 50% đàn mới. Nhược điểm: vì đã qua sử dụng nên cần biết để lựa chọn nơi bán đàn piano cũ uy tín, tránh "tiền mất tật mang" (Xem thêm bài viết: Gợi ý model đàn piano cũ dùng cho học tập).
- Đàn piano điện: Mua đàn piano điện cũng là một gợi ý dành cho bạn nếu kinh phí không quá dư dả, vì hiện nay nhiều cây đàn piano điện cũng được cải tiến công nghệ âm thanh rất chân thực, được khoảng 80% so với đàn piano cơ, nhưng chắc chắn sẽ KHÔNG BAO GIỜ bằng được đàn cơ, vì vậy quý phụ huynh lưu ý để tránh tình trạng đủ sức mua đàn piano cơ nhưng vì nghe lời quảng cáo không chân thực của người bán.

2. Trang trí cây đàn piano trở nên sinh động trong mắt trẻ nhỏ

Với những cây đàn piano cơ (piano acoustic) thì ngoài màu sắc, kiểu dáng của các cây đàn này có phần giống nhau rất nhiều. Với cấu tạo hoàn toàn bằng gỗ, đôi lúc bạn sẽ cảm thấy nó rất "khô khan" và "khó gần". Đặc biệt nếu như cây đàn piano được sử dụng cho trẻ con nhỏ tuổi học tập thì việc trang trí cây đàn piano thêm nhiều màu sắc sẽ kích thích trẻ rất nhiều trong việc tới gần cây đàn piano thường xuyên hơn. 
trang tri dan piano
Trang trí cây đàn piano thêm sinh động giúp trẻ luôn có hứng thú với cây đàn
Bạn có thể tận dụng một số vật dụng nhỏ để trang trí cây đàn piano thêm màu sắc, sinh động như các khung hình của bébình hoa, gấu bông hay các loại khăn phủ đàn piano hiện nay cũng rất đa dạng màu sắc, thu hút được sự chú ý của trẻ cũng như là động lực để bé đến với đàn piano mỗi ngày.

3. Cho trẻ nghe những bản nhạc yêu thích bằng tiếng đàn piano

Thay vì mở những bản nhạc mà bé yêu thích bằng tiếng hát của ca sỹ, bạn hay thay nó bằng tiếng đàn piano được chơi cover lại của một nghệ sỹ hay người chơi đàn piano nào đó. Điều này cũng giúp trẻ gần gũi hơn với bộ môn nhạc cụ này, luyện tập đàn piano để chơi được bài hát đó, qua đó tạo thêm sự yêu thích của bé với cây đàn piano. Nghe những bản nhạc như vậy nhiều cũng giúp ích rất nhiều cho việc học đàn piano của bé, tăng khả năng cảm nhận âm thanh và có thể nghe, chơi đàn theo giai điệu của những bản nhạc này. 

4. Khi ở nhà mẹ cũng là... cô giáo dạy đàn piano

Với những bé còn nhỏ tuổi khi học đàn piano thì bên cạnh sự hướng dẫn, dạy dỗ của giáo viên thì sự hỗ trợ của các phụ huynh cũng cực kì quan trọng để bé giữ được sự yêu thích và học đàn piano tốt hơn. Rất nhiều trường hợp phụ huynh "phó thác" hoàn toàn vào các giáo viên dạy đàn piano, không dành thời gian quan tâm, chú ý đến việc học đàn của bé và kết quả là bé chán đàn piano trong thời gian ngắn. 
meo giup tre yeu thich hoc dan piano
Phụ huynh chính là những giáo viên piano đầu tiên của bé
Các mẹ có thể trao đổi với giáo viên dạy đàn piano để biết những bài tập luyện cho bé khi không có giáo viên, để có thể hướng dẫn bé tập đàn, cũng như là cùng chơi với bé để quên đi cảm giác chán nản khi phải luyện tập một mình những bài tập nhàm chán ban đầu. 
Đó là một số mẹo giúp trẻ yêu thích học đàn piano mà Minh Thanh Piano tổng hợp và chia sẻ với quý khách hàng, hy vọng sẽ mang lại thêm nhiều giải pháp tốt để các phụ huynh nuôi dưỡng đam mê đàn piano của con em mình, mang lại điều kiện phát triển tốt nhất cho bé. Liên hệ: 0938.057.689 để được Minh Thanh Piano tư vấn những cây đàn piano tốt nhất dành cho con trẻ của bạn.

No comments:

Post a Comment