Monday, February 1, 2016

Chi tiết thiết kế dòng đàn piano Shigeru Kawai

Piano Shigeru Kawai là thương hiệu đàn piano cao cấp đến từ piano Kawai, sản phẩm chính là 6 model đàn grand piano với thiết kế sang trọng, đẳng cấp, và luôn được các nghệ sĩ piano nổi tiếng thế giới lựa chọn trong các cuộc biểu diễn và cuộc thi.


Shigeru Kawai là thương hiệu đàn piano cao cấp sánh vai với các thương hiệu tầm cỡ thế giới như: Steinway, Boston, Essex...Shigeru Kawai là thương hiệu riêng cao cấp của hãng Kawai.

Với mục đích mua đàn piano thương hiệu cao cấp, nổi tiếng, đàn grand, âm thanh chuẩn, thì thương hiệu Shigeru Kawai luôn là thương hiệu đàn trong danh sách bạn cần phải trải nghiệm, khám phá, tìm hiểu.

1. Độ nhạy của đàn piano dòng Shigeru Kawai


Cơ cấu bộ cơ Thiên niên kỷ III (Millennium III action) nổi tiếng của hãng Kawai sử dụng các thành phần ABS-Carbon hiện đại nhất, đặc biệt nhẹ và cứng cáp, đem đến sự lặp lại nhanh hơn và nhiều lực hơn nhưng với ít sức hơn. Kết cấu bề mặt siêu nhỏ trên các bộ phận chọn lọc của cơ cấu mang tới sự đáp ứng và kiểm soát tuyệt vời.

ABS-Carbon là chất liệu phát minh độc quyền của Công ty Kawai, là sự kết hợp giữa chất liệu ABS Styran (được sử dụng trong bộ cơ đàn piano Kawai trong 40 năm qua) với kết cấu Carbon có độ chắc chắn phi thường. Chất liệu ABS-Carbon bền hơn gỗ truyền thống, hầu như không bị ảnh hưởng dưới tác động của nhiệt độ và độ ẩm của môi trường. Không có tình trạng giãn nở ra hay co hẹp lại như chất liệu gỗ thông thường.

2. Âm sắc


Búa Shiko Seion, nghĩa tiếng Nhật là "thanh âm căn bản", là lĩnh vực độc quyền của các Nghệ Nhân Piano, những người giám sát sự hình thành của búa đàn từ đầu đến cuối. Mỗi búa đàn được ép thủ công một cách tỉ mỉ mà không có ứng dụng của nhiệt và điều chỉnh tiếng cẩn thận mà không có việc làm cứng nhân tạo nhằm đảm bảo cho ra âm thanh hay và biểu diễn xuất sắc.

Trong ngôn ngữ Nhật Bản, từ Temaki có nghĩa là "vết thương ở tay". Trong quá trình thong thả làm Temaki, người thợ kiên nhẫn điều khiển việc quấn mỗi dây trầm bằng tay với độ chính xác và sự căng dây tuyệt đối để đảm bảo đặc tính âm sắc dày, du dương và chiều sâu tuyệt vời của tiếng đàn.

Gỗ hoàng dương là một loại gỗ cực kỳ cứng và đặc biệt hiệu quả trong việc chuyển tần số âm cao hơn thông qua con ngựa đến bản cộng hưởng. Nắp con ngựa bằng gỗ hoàng dương giúp đảm bảo âm cao phát ra sẽ bổ sung cho âm trầm có phần mạnh mẽ hơn của một cây đàn piano lớn. Chỉ được dùng cho các Model SK-5, SK-6 và SK-7.

3. Thiết kế


Sự chú ý tỉ mỉ đến từng nhu cầu của người biểu diễn chuyên nghiệp có thể được thấy rõ trong tất cả các tính năng của cây đàn piano Shigeru Kawai. Chẳng hạn như là thiết kế giảm chấn kép trục độc đáo, ban đầu được phát triển cho đàn piano hòa nhạc Shigeru Kawai EX, cho phép kiểm soát nửa-bàn đạp mượt mà hơn nhờ đó thể hiện được tiếng đàn tinh tế hơn.

Thiết kế Khung căng tích hợp nằm chồng lên nhau (cấu trúc SOLID) tạo ra một nền móng đặc biệt cứng để hỗ trợ tình trạng căng dây đàn. Với cấu trúc SOLID, thanh giữ trục lên dây được lắp bằng tay cho vừa vào thanh ngang. Thanh giữ trục lên dây và khung căng xếp chồng sau đó được tích hợp vào một cấu trúc chung và gắn kiên cố vào vành.  Kết quả là khung sườn này có được sức mạnh và độ cứng vượt trội để đảm bảo việc chỉnh dây ổn định và tiếng đàn mạnh mẽ.

Ngoài ra, bạn có thể đến trực tiếp showroom 369 Điện Biên Phủ, P4, Q3, TPHCM để trải nghiệm cây đàn shigeru Kawai và các sản phẩm đàn piano khác.

No comments:

Post a Comment