Monday, January 4, 2016

Tại sao đàn piano cũ Yamaha được mua nhiều?

Luôn là lựa chọn hàng đầu với đa số người chơi đàn khi mua piano cũ, nhiều người thắc mắc không hiểu tại sao đàn piano cũ Yamaha được mua nhiều đến thế. Bài viết này Minh Thanh Piano sẽ lý giải dựa trên kinh nghiệm bán hàng lâu năm của chúng tôi. 

Đàn piano Yamaha cũ chiếm đến 70%-80% các sản phẩm đàn piano cũ bán ra hiện nay. Không chỉ người mua mà còn cả người bán cũng ưa chuộng, ưu tiên nhập về các sản phẩm đàn piano Yamaha cũ vì nó dễ bán, có nhiều người tìm mua. Vì thế mà nhiều người mới chơi đàn thường thắc mắc không biết tại sao đàn piano Yamaha được mua nhiều, có sức hút như thế trên thị trường. Minh Thanh Piano sẽ tổng hợp với bạn 3 yếu tố mà chúng tôi cho là hợp lý nhất để lý giải về sự ưa thích của khách hàng với các sản phẩm đàn piano cũ của thương hiệu này. 
tai sao dan piano cu yamaha duoc mua nhieu

1. Thời điểm đàn piano Yamaha vào Việt Nam

Sự xuất hiện của cây đàn piano đầu tiên tại Việt Nam cho đến nay vẫn còn gây tranh cãi khá nhiều. Tài liệu "Tân nhạc Hà Nội" thì cho rằng sau chiến tranh thế giới thứ nhất 1914-1918 ở Hà Nội và Sài Gòn bắt đầu có cửa hiệu bán đàn piano, còn có những nghệ sỹ đến Sài Gòn vào thời Pháp những năm 1892 lại cho rằng họ đã từng trình diễn trên đàn piano tại đây vào thời điểm đó. 
Đó là nói chung về sự xuất hiện của đàn piano tại Việt Nam, còn với đàn piano Yamaha nói riêng hay nhạc cụ thương hiệu Yamaha nói chung, theo đa số người công nhận thì đã có tại Việt Nam vào những năm 1976, nghĩa là cho đến nay đã tròn 40 năm thương hiệu này phát triển tại đất nước chúng ta. Chừng đó thời gian cũng đã đủ để nhiều lứa tuổi biết đến thương hiệu nổi tiếng này. 

2. Chất lượng âm thanh của cây đàn piano cũ Yamaha

Chất lượng âm thanh luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu của bất kỳ loại nhạc cụ nào, không chỉ riêng với đàn piano. Mỗi nhà sản xuất đàn piano đều tin tưởng rằng âm thanh của cây đàn piano của mình luôn đạt chất lượng cao nhất trong tầm giá, không ai bán đàn mà lại đi bảo cây đàn của mình âm thanh kém, dở và không hay cả.
dan piano yamaha u3h
Đàn piano Yamaha U3H cũ - Một trong những cây đàn piano cũ bán chạy nhất của Yamaha
Tuy nhiên trong phạm vi các sản phẩm đàn piano đã qua sử dụng thì chất lượng âm thanh của những cây đàn piano Yamaha cũ vẫn còn rất tốt và đảm bảo. Đặc biệt hơn nữa khi đây là sản phẩm của thương hiệu lớn hàng đầu Nhật Bản cũng như khá phổ biến trên thế giới, được nhiều người tin cậy sử dụng. Ngoài ra một yếu tố nữa khiến chất lượng âm thanh đàn piano cũ Yamaha được đánh giá cao đó là dường như người nghe đã nghe quen thuộc âm thanh của các cây đàn piano này, vì vậy tâm lý khi đi mua hàng là chỉ có đàn piano Yamaha là hay, còn các sản phẩm thương hiệu khác đều kém hơn. 

3. Thiết kế và mức giá đàn piano cũ Yamaha

* Thiết kế đàn piano
Trải qua nhiều sự thay đổi, cải tiến từ khi ra đời thì ngày nay thiết kế cây đàn piano đẹp mắt và sang trọng hơn rất nhiều. Đặc biệt đối với các sản phẩm đàn piano Yamaha cũ, dù là những sản phẩm đã qua sử dụng nhưng nó bao gồm rất nhiều thiết kế, dòng sản phẩm khác nhau từ chiều cao cho đến các yếu tố chân đàn, thùng đàn... để không chỉ tạo được chất lượng âm thanh tốt nhất mà còn mang đến vẻ ngoài hiện đại, sang trọng hợp xu hướng cho cây đàn. 
Xem thêm: Nhận biết đàn piano cũ Yamaha qua đặc điểm thiết kế 
 dan piano yamaha cu
* Mức giá phổ thông trên thị trường
Lý do khiến nhiều người chấp nhận sử dụng một cây đàn piano cũ đã qua sử dụng 20-30 năm thậm chí hơn thế chính là vì mức giá hợp lý, rẻ cạnh tranh của các cây đàn piano này. Mặc dù phải bỏ ra số tiền lên đến 50-60 triệu hoặc hơn thế cho một cây đàn piano cũ đã qua sử dụng nhưng nó vẫn còn khá "rẻ" so với việc bạn đầu tư trên 100 triệu cho một cây đàn piano mới tương đương. Và đàn piano cũ Yamaha đáp ứng được yếu tố này, khiến nó được thị trường chấp nhận, ưa thích. 
Đó là 3 lý do chính giải thích tại sao đàn piano đàn piano cũ Yamaha được mua nhiều hiện nay. Chắc chắn vẫn còn rất nhiều yếu tố khác có thể giải thích về vấn đề này, tuy nhiên theo kinh nghiệm bán hàng và tổng hợp của Minh Thanh Piano thì đây là 3 lý do được nhắc đến nhiều nhất. Hy vọng bài viết đã mang lại thêm những kiến thức mới dành cho quý khách hàng.

No comments:

Post a Comment