Tuesday, January 26, 2016

Phụ kiện cần có trong dàn âm thanh quán cafe acoustic

Dàn âm thanh là thành phần quan trọng của bất kỳ quán cafe acoustic nào, và bạn cũng không thể nào thu hút khách hàng đến quán của mình nếu chất lượng âm thanh không đảm bảo. Bên cạnh các thiết bị chính thì phụ kiện cũng cần được đặc biệt quan tâm. Cùng tìm hiểu về các phụ kiện cần có trong dàn âm thanh quán cafe acoustic hiện nay. 

Mô hình các quán cafe acoustic, chơi nhạc với guitar, trống cajon đôi khi có thêm các nhạc cụ như piano điện, organ, trống jazz... hiện nay rất phổ biến và phát triển mạnh tại Sài Gòn. Có rất nhiều địa chỉ tạo được sức hút và luôn đông đúc khách đến mỗi tối để uống cafe và thưởng thức âm nhạc, nhưng cũng có một số quán cafe nhanh chóng "tháo bảng hiệu" chỉ sau một vài tháng kinh doanh ế ẩm. Có rất nhiều lý do giải thích cho điều này, nhưng đã gọi là quán cafe acoustic thì khách hàng thưởng thức âm nhạc phải "thỏa mãn" về phần nghe. Và hệ thống âm thanh hay dàn âm thanh của quán cafe acoustic được xem là vấn đề then chốt. 
phu kien can co trong dan am thanh quan cafe acoustic
Mô hình quán cafe acoustic chơi nhạc nở rộ hiện nay

Bên cạnh các thiết bị chính bắt buộc phải có là loa, ampli, mixer hay micro... thì việc trang bị các phụ kiện trong dàn âm thanh quán cafe cũng giúp tăng thêm sự chuyên nghiệp và thu hút khách hàng hơn. Hãy cùng điểm qua một vài phụ kiện âm thanh mà bạn sẽ bắt gặp khi đến bất kỳ quán cafe acoustic đông khách nào hiện nay. 

1. Giá nhạc để sách hay tài liệu bản nhạc

Một phụ kiện tưởng chừng đơn giản và không có gì to tát nhưng tôi thiết nghĩ bạn sẽ phải có trong dàn âm thanh quán cafe acoustic của mình. Từ kinh nghiệm thực tế đi một vài quán cafe chơi nhạc như thế này của bản thân, một số guitarist chơi đàn trước khi có khách hàng lên "góp vui", yêu cầu bản nhạc thì sẽ tự chơi đàn những bài hát mà họ đã luyện tập từ trước. Nhưng đôi lúc sẽ có những trường hợp tối hôm đó chỉ có bạn đánh phục vụ khách nghe nhạc mà họ sẽ không tham gia ca hát, vì vậy bạn sẽ phải hát hơn 10 bài cho buổi tối hôm đó, và có chắc chắn rằng mình sẽ nhớ hết tất cả hợp âm, giai điệu bài hát mà không cần đến sách hay bản nhạc có sẵn?
gia nhac trong quan cafe acoustic
Hiện đại và tiện lợi hơn với giá để sách nhạc hoặc máy tính bảng
Một vài sự nhầm lẫn, chơi đàn sai giai điệu bản nhạc sẽ gây khó chịu với nhiều người thưởng thức có mặt hôm đó. Và việc trang bị phụ kiện giá nhạc không chỉ giúp bạn tránh trường hợp như thế, mà còn giúp tăng độ chuyên nghiệp, sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn khi chơi nhạc. Khán giả cũng cảm thấy mình được tôn trọng hơn khi đến thưởng thức nhạc tại quán cafe của bạn, qua đó ghé đến thường xuyên hơn khi có nhu cầu. 

2. Chân micro đứng các loại (có thể thêm giá đỡ điện thoại, máy tính bảng)

Chân micro chắc chắn là một phụ kiện âm thanh quan trọng mà bộ dàn quán cafe acoustic của bạn cần có rồi. Tuy nhiên hãy trang bị sơ cua từ 2-3 cái để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho các nhu cầu của khách hàng, không hết bao nhiêu chi phí cả đâu. Ví dụ như một người bạn tham gia hát góp vui cho buổi tối đó, nhưng giọng hát không được tốt cho lắm, người chơi đàn guitar vẫn có thể "hát đỡ" vào để khách hàng không ngại ngùng khi giao lưu. Hoặc có thể vì lý do nào đó khách hàng mang đến một cây đàn guitar nhưng không kết nối vào dàn âm thanh trực tiếp được, lúc này chỉ còn cách thu trực tiếp tiếng đàn bằng micro và chân micro dự phòng của bạn sẽ phát huy giá trị vào lúc này, làm hài lòng khách hàng tốt nhất. 
phu kien am thanh cafe acoustic
Giá để máy tính bảng kết hợp với chân micro hiện đại dành cho quán cafe acoustic
Thêm một gợi ý phụ kiện âm thanh nữa rất tiện lợi mà hiện nay rất ít quán cafe acoustic ứng dụng, nhưng rất tiện lợi và không tốn kém chi phí bao nhiêu: Giá đỡ iPad/máy tính bảng/điện thoại, đặt trên chân micro. Người hát trong quán cafe dạng này thường cầm điện thoại của họ để tra cứu bài hát và xem lời khi hát, tuy nhiên nếu như bạn đã có sẵn một máy tính bảng hay smartphone để sẵn trên chân micro, khách hàng chỉ việc chọn bài hát, tra trên Internet là đã có thể tham gia ca hát dễ dàng. 

3. Các mặt nối tín hiệu âm tường/âm sàn

Nếu như bạn có thể chủ động trong vấn đề mặt bằng là của mình hoặc có thể sửa chữa, thay đổi theo ý muốn thì việc sử dụng các mặt nối tín hiệu âm tường, cho dây micro, guitar, nhạc cụ khác... tất cả nối âm tường hoặc âm sàn sẽ rất tiện lợi. Vừa giúp sân khấu trở nên thẩm mỹ hơn đồng thời tránh các tình trạng đạp hay vấp phải dây tín hiệu khi di chuyển xung quanh sân khấu. 
Đó là 3 phụ kiện âm thanh rất tiện ích dành cho các dàn âm thanh quán cafe acoustic mà Minh Thanh Piano gợi ý đến quý khách hàng. Sự thỏa mãn, hài lòng của khách hàng khi đến uống nước và thưởng thức âm nhạc là tiền đề quan trọng để việc kinh doanh quán cafe acoustic của bạn phát triển mạnh mẽ. Vì vậy khi trang bị dàn âm thanh hay phụ kiện thì hãy luôn đặt lợi ích, sự hài lòng của khách hàng lên hàng lên hàng đầu, bạn sẽ thành công. Liên hệ hotline: 0937.403.689 nếu như bạn cần chúng tôi tư vấn về dàn âm thanh quán cafe acoustic hay trang bị các phụ kiện kể trên.

No comments:

Post a Comment