Wednesday, January 27, 2016

Hướng dẫn chăm sóc đàn piano mùa lạnh bất thường

Việc kiểm tra và chăm sóc đàn piano mùa lạnh bất thường này, sẽ giúp cây đàn piano của bạn luôn trong trạng thái hoạt động tốt nhất tránh tình trạng hư hỏng bất ngờ.

Mấy ngày vừa qua, việc thay đổi khi hậu bất thường, không khí lạnh bất chợt tràn vào vùng lãnh thổ Việt Nam làm cho nhiệt độ giảm một cách rõ rệt.
Việc thay đổi khí hậu đột ngột ảnh hướng rất nhiều đến tất cả hoạt động đời sống và cây đàn piano của bạn cũng không ngoại lệ. Bởi vì 90% thành phần chủ yếu làm nên cây đàn piano là từ gỗ, cho nên việc thay đổi thời tiết bất ngờ này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cây đàn piano của bạn.
Hôm nay, công ty Minh Thanh Piano chia sẻ hướng dẫn đến các bạn các bước chăm sóc cây đàn piano mùa lạnh tránh các tình trạng không mong muốn do nhiệt độ, độ ẩm thời tiết gây ra ngay tại nhà bạn.
Bạn cần biết, khi thời tiết ẩm ướt, nhiệt độ xuống thấp,… sẽ khiến độ ẩm trong phòng, nơi đặt đàn càng cao. Độ ẩm cao sẽ gây ra một số bất ổn định trong chiếc đàn Piano, như:
- Các chất liệu bằng nỉ phía trong phím đàn quanh trục đòn bẩy sẽ giãn nở ra, gây cản trở cho quá trình phản hồi của phím đàn, độ cảm ứng không còn nhạy nữa, gây nốt vang - âm thanh không kiểm soát… 
- Độ căng dây đàn không còn chính xác để cho ra âm thanh đúng. 
- Âm thanh bị đục và không còn vang do búa đàn bị ẩm.
=> Phụ kiện luôn luôn đi kèm khi mua đàn piano tại Việt Nam, hay cụ thể tại Minh Thanh piano là ống sưởi, nhằm khắc phục những sự cố trên, có thể xem ống sưởi như là máy hút ẩm cho đàn Piano, ống sưởi sẽ duy trì và cân bằng độ ẩm nhất định để chiếc Piano không xảy ra vấn đề trên.



Sử dụng ống sưởi chúng ta cũng phải tuỳ vào độ ẩm, mật độ, và có thể dựa vào quy tắc chung của một số kỹ thuật kinh nghiệm như sau:
- Đối với khí hậu hiện nay phía Bắc nên để ổng sưởi 24/24 (nếu có máy hút ẩm bên ngoài thì càng tốt). Còn tại TPHCM thì khoảng 2-3 ngày bật máy sưởi 1 lần.
- Ống sưởi nên thay 3 tháng một lần.
Trường hợp đàn đã bị ẩm ướt quá cao và xảy ra các vấn đề phía trên do bảo quản không đúng cách, quy trình khắc phục như sau:
1. Kiểm tra ống sưởi còn hoạt động không? Nếu không còn thì phải thay ngay cái mới.
2. Yêu cầu kỹ thuật viên kiểm tra và dùng kỹ thuật cân bằng độ ẩm bằng tay và thực hiện quy trình bảo hành.
3. Lắp thêm một ống sưởi khác để việc hút ẩm diễn ra nhanh hơn, duy trì 24/24 (Nên có máy hút ẩm gia đình bên ngoài).
4. 14 ngày sau, kỹ thuật viên chỉnh dây vì lúc này độ ẩm trong đàn đã được xử lý hết.
5. Sau khi đàn đã hoạt động bình thường, bỏ bớt 1 ống sưởi và để lại như ban đầu (Vẫn duy trì 24/24).
Thông tin tư vấn thêm, vui lòng gọi số 094.907.6789 để được hướng dẫn tận tâm nhất!

No comments:

Post a Comment