Thursday, December 17, 2015

TOP 10 loa âm thanh to nhất thế giới P.1

Để phục vụ các không gian cực kì rộng như các sân bay, quảng trường, sân vận động lớn... thì cần phải có những chiếc loa đủ to để đáp ứng. Minh Thanh Piano sẽ tổng hợp với bạn về TOP 10 loa âm thanh to nhất thế giới trong bài viết này. 

Nhiều người lầm tưởng rằng công suất là thông số phản ánh sức mạnh của âm thanh, và loa nào công suất cao hơn là sẽ "hát" to hơn. Vì vậy khi tìm mua loa thường rất dễ lầm tưởng bởi các thông số 1000W, 2000W của các cặp loa rất nhỏ. Thực tế độ lớn của âm thanh được đo bởi đơn vị dB, và cứ mỗi 3 dB tăng thêm thì độ lớn âm thanh phát ra sẽ to gấp đôi so với trước đó. Để đánh giá thực tế "sức mạnh", khả năng phát ra âm thanh lớn của các loại loa, người ta sẽ dựa trên thông số dB này để so sánh. 
Trước khi tìm hiểu về các mẫu loa đang đứng đầu về khả năng phát ra âm thanh lớn nhất thì bạn cũng hãy nên tham khảo một số ngưỡng nghe mà tai người có thể "chịu được", qua đó có thể đưa ra quyết định chính xác hơn khi tìm mua hay sản xuất các loại loa ở mức độ này. 
  • 120-125 dB: Ngưỡng tối đa nghe được của tai người. 
  • 130-135 dB: Ngưỡng của động cơ phản lực ngay sát bên tai bạn
  • 140-145 dB: Các thành phần như cổ họng, dây thanh quản, ngực... sẽ rung một cách "ép buộc"
  • 148-150 dB: Người nghe cảm thấy đau và cực kỳ khó chịu, cảm giác như bạn đang bị chết đuối. 
  • 150-160 dB: Bạn sẽ cảm thấy các thành phần "lõi" sâu trong cơ thể như rung lên. 
  • >160 dB: Có thể làm vỡ màng nhĩ của bạn, thậm chí gây tử vong. 
Đó là một số ngưỡng âm thanh quan trọng các kỹ sư cần tham khảo khi chế tạo loa ở mức độ lớn cụ thể. Và dưới đây sẽ là 5 sản phẩm trong TOP 10 chiếc loa âm thanh lớn nhất hiện nay:
1. Competition Pro TL-2691: Chiếc loa này được trang bị 6x9 loa công suất lớn đồng trục, với hiệu suất lên đến 2000W ở mức độ nhạy 92 dB. Điểm ấn tượng lớn nhất của các nhà chuyên môn với sản phẩm này chính là bởi nó có khả năng thể hiện những tiếng bass rất sâu và uy lực, giảm thiểu tối đa độ "méo" của âm thanh dù được vận hành dưới cường độ cao, cho âm thanh chi tiết và đi xa. 
bo loa to

2. Tech TEW: Là một củ loa thực thụ nhưng thoạt nhìn sản phẩm này như một cái...quạt máy mà nhà bạn thường sử dụng. Tuy nhiên đây cũng chính là điểm mạnh của sản phẩm này, vì nó cho phép người dùng điều chỉnh tốc độ và tần số, có thể mang đến các tần số cực sâu xuống tới 1Hz (theo nhà sản xuất công bố).
loa am thanh to nhat
3. Royal Device: Hệ thống loa này cho phép thể hiện âm thanh tối đa ở mức 110 dB, một mức âm thanh rất lớn so với nhiều loại loa trên thị trường hiện nay. Nó được tạo thành bởi 16 loa woofers khác nhau.
loa to nhat hien nay
4. Paradigm Sub 1 Subwoofer: Chiếc loa sub đến từ một nhà sản xuất tại Canada với tên gọi Paradigm cũng có mặt trong danh sách này. Nó được trang bị 6 loa con bên trong, với đường kính 8 inch mỗi cái để mang lại âm thanh "khủng", với công suất đỉnh lên đến 3400W. Và để vận hành chiếc loa này, người dùng cần trang bị thêm nguồn cấp điện đảm bảo để có thể đủ cung cấp, tránh tình trạng "quá tải" điện trong khi nó hoạt động. 
10 loa to nhat the gioi
5. Kicker Solo X Subwoofer: Chiếc loa siêu trầm này thiết kế củ loa với đường kính 18 Inch như các loại loa sub được người chơi audio sử dụng hiện nay, tuy nhiên nó lại có khả năng phát ra âm thanh cực lớn, cùng mức công suất đỉnh lên đến 10.000W theo mô tả của nhà sản xuất. 
top 10 loa am thanh to nhat the gioi p1
Đó là 5 chiếc loa trong TOP 10 loa âm thanh to nhất thế giới mà Minh Thanh Piano muốn giới thiệu với bạn. Ở bài viết tiếp theo chúng tôi sẽ tiếp tục đề cập đến các sản phẩm còn lại trong danh sách này, mới quý khách hàng đón đọc trong thời gian gần nhất. 
Minh Thanh Piano là nhà phân phối các thiết bị âm thanh Soundking tại Việt Nam, với các dòng sản phẩm: Loa thùng, mixer, amply, micro, phụ kiện âm thanh.... đa dạng và chất lượng cao. Liên hệ hotline: 0937.403.689 để biết thông tin chi tiết và đặt mua hàng. 

No comments:

Post a Comment