Monday, October 12, 2015

Cách bố trí đàn piano Kawai hợp lý

Để phát huy âm thanh hay cho  cây đàn piano Kawai, bạn cần chú ý đến việc bố trí cây đàn piano hợp lý, đồng thời khắc phục các vật dụng làm nhiễu âm thanh cây đàn piano Kawai dòng upright piano.

Lấy ý tưởng từ Piano Kawai, Minh Thanh Piano chia sẻ đến các bạn bài viết Cách bố trí đàn piano Kawai hợp lý trong căn nhà của bạn.
Khi bạn bắt đầu nghĩ đến việc mua đàn piano, cũng là lúc bạn bắt đầu suy nghĩ đến việc bố trí cây đàn piano trong ngôi nhà bạn sao cho hợp lý về bố cục kiến trúc cũng như phát huy được âm thanh của cây đàn.
Dưới đây chúng tôi giới thiệu một số điểm bố trí đàn piano Kawai trong nhà của bạn (đàn upright piano). Trước tiên, các bạn cần lưu ý hoặc chú ý một số điều khi bố trí hay đặt cây piano của bạn vào một vị trí nào đó.

Đàn piano rất nhạy với nhiệt độ và độ ẩm

Đối với đàn piano, những thay đổi nhanh chóng về nhiệt độ và độ ẩm là kẻ thù. Nhiệt độ phòng 15-25 độ, độ ẩm khoảng 50% đến 70% là lý tưởng, với môi trường như vậy có thể nói là một nơi tốt cho đàn piano. Các bộ phận bên trong đàn piano được chế tạo đa phần bằng gỗ, bộ phận bằng kim loại,… là đối tượng đặc biệt chịu ảnh hưởng trực tiếp từ môi trường bên ngoài và nó liên quan đến chất lượng âm thanh và hiệu suất của cây đàn piano. Chính vì vậy, bạn không được đặt đàn piano có ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào, hãy đặt cây đàn của bạn trong một môi trường thông thoáng ổn định của nhiệt độ và độ ẩm. Nếu có cửa sổ gần đó và không thể tránh khỏi, thì bạn phải ngăn chặn bằng một bức màn dày.

Không được đặt đàn piano quá gần với các bức tường bên ngoài

Đàn piano Kawai dòng upright, có một cấu trúc âm thanh phát ra từ phía sau. Vì vậy, nếu bạn đặt đàn piano trực tiếp vào tường, âm thanh phát ra sẽ rò rỉ, có một khả năng đó là sẽ gây một sự phiền toái cho hàng xóm. Vì vậy, để âm thanh đàn piano phát ra ổn định, thì mức khoảng cách giữa đàn và tường là 10 ~ 15cm.

Kết hợp đàn piano với các vật dụng trong phòng

Khi đã bố trí cây đàn piano vào vị trí phù hợp, bạn nên điều chỉnh âm thanh của cây đàn piano lại, đồng thời bố các vật dụng nội thất trong phòng hợp lý để nó cộng hưởng với âm thanh đàn cho ra âm thanh đều khắp phòng. Chẳng hạn như phòng kiểu phương Tây, họ thường dùng một tấm thảm dày và rèm cửa, để cho âm thanh sắc nét hơn. Đo thời gian vang là 0,5 giây trong các dải tần thấp, 0,3 giây trong phạm vi tần số cao là lý tưởng.

Một thí dụ trong việc bố trí cây đàn piano Kawai


Chúc bạn bố trí cây đàn piano của bạn phù hợp và góp phần tăng vẻ đẹp cho căn nhà của bạn

No comments:

Post a Comment