Friday, September 18, 2015

Nên cho trẻ hoc piano thế nào cho đúng

Do đó câu hỏi: Cho trẻ học đàn piano nên hay không? Chắc chắn câu trả lời sẽ nhận được là nên. Đây là câu trả lời mà bất kì chuyên gia nào cũng khuyên bạn vì những điều sau đây sẽ cho bạn cái nhìn bao quát hơn về lợi ích của việc học đàn piano đối với các bé:
- Người ta thường nói là chơi đàn piano, vậy thì ngay từ cách dùng từ thì đã thể hiện đây là một môn giải trí, chơi đàn piano là chơi một môn giải trí lành mạnh, giúp xả stress, và giúp cho trẻ tránh xa được các môn giải trí vô bổ khác.
-Não bộ của con người chia làm 2 bán cầu: trái và phải. Bán cầu não trái điều khiển tay phải, bán cầu não phải điều khiển tay trái. Nếu ta vận động tay (nhất là ngón tay), ta có thể kích thích tế bào não ở vị trí nhất định, làm não phát triển. Điều đó có nghĩa là nếu người nào thường xuyên sử dụng tay phải, thì bán cầu não trái phát triển, và ngược lại. Do đó bạn sẽ nhận thấy ngay lợi ích của việc chơi đàn piano sẽ giúp cho con người chúng ta đặc biệt là trẻ nhỏ phát triển cả 2 bên bán cầu não , nhờ đó trẻ có thể phát triển toàn diện. Một nghiên cứu của các nhà nghiên cứu của  Đại học California, Mỹ, kết luận: Trẻ từ 3 -4 tuổi được học đàn mỗi tuần sẽ phát triển khả năng giải các bài toán đố tốt hơn những đứa trẻ khác đến 34%.- Chơi đàn piano là sử dụng linh hoạt nhịp nhàng giữa các giác quan như: hai tay lướt trên các phím đàn, mắt nhìn bản nhạc, chân đạp pedal... Điều này giúp cho trẻ xử lý nhanh nhẹn , nhạy bén hơn khi tham gia các hoạt động khác trong cuộc sống.
 
tre-choi-dan-piano

Khi học đàn piano trẻ sẽ cảm thụ được âm thanh cao độ chính xác và quãng âm rộng nên khi chuyển qua học các nhạc cụ khác như organ, guitar …thì sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
Khả năng tập trung cao: như đã nói trên khi chơi đàn phải kết hợp tất cả các giác quan trên cơ thể nên để làm được điều đó thì cần một sự tập trung cao nên đây là cách rèn luyện khả năng tập trung cho trẻ rất tốt.
Phát huy năng khiếu của trẻ: khi trẻ chơi đàn, bạn sẽ sớm nhận ra khả năng bẩm sinh của trẻ và tạo điều kiện để tài năng được nuôi dưỡng và phát huy.
Giúp trẻ tự tin và kiên nhẫn hơn: để chơi được một bản nhạc hoàn chỉnh thì đây là một thử thách kiên nhẫn lớn cho trẻ khi phải kết hợp 2 tay, thuộc nốt, nhịp phách… Nên khi trẻ đã chơi được một bản nhạc thì tiếp đó các bản nhạc tiếp theo sẽ không làm khó bé lâu, khi đó bé sẽ tự tin hơn về khả năng của mình và khi gặp khó khăn trẻ sẽ không dễ dàng từ bỏ.
Khả năng cảm âm tốt: Khi chơi đàn trẻ sẽ luyện được khả năng nghe cao độ: trầm, bổng, nhịp phách: nhanh chậm…của các nốt nhạc, dần dần sẽ hình thành được khả năng cảm âm và phân tích bản nhạc cho trẻ. Điều này rất cần thiết đối với một nhạc sĩ hoặc ca sĩ tương lai.
Đó là một số lợi ích của việc chơi đàn piano đối với sự phát triển toàn diện đặc biệt đối với trẻ. Nếu bạn đang có ý định cho trẻ học môn năng khiếu để phát triển toàn diện khả năng toàn diện của trẻ thì những điều này sẽ có ích cho bạn và học đàn piano là một gợi ý. Nhưng có nhiều phụ huynh biết những lợi ích thực sự đó của đàn piano mang đến rồi mà vẫn còn băn khoăn vì liệu con em mình có khả năng về âm nhạc để học đàn không? bé có thích đàn hay không? thì có thể cho bé đến các trung tâm dạy nhạc tham quan để gợi sự yêu thích trong trẻ.
be choi piano
Vậy nếu bạn đang phân vân không biết nên cho trẻ bắt đầu học loại đàn piano nào thì chúng tôi có thể tư vấn cho bạn một số dòng đàn piano như sau:
Nếu con bạn còn nhỏ khoảng 5 -8 tuổi hay cho bé học đàn piano điện. Vì lúc này tay bé còn khá yếu nên nếu bắt đầu cho con bạn chơi piano cơ lúc này bé gặp phải rất nhiều khó khăn và dẫn đến nản chí bỏ cuộc. Với giai đoạn này bạn có thể đầu tư cho bé cây đàn piano triệu khoảng dưới 10 triệu đồng. Piano điện Casio CDP-120 được xem là sự phù hợp nhất với con bạn trong giai đoạn này với mức giá dưới 10 triệu đồng.
Với các bé trên 8 tuổi bạn hãy đầu tư cho bé những cây đàn piano cơ chất lượng, giá đàn piano giao động khoảng 50 triệu là vừa tầm. Bởi với giá đó bạn đã có thể mua được đàn piano mới của các thương hiệu nổi tiếng. Điều này bạn không phải lo lắng về chất lượng so với việc bạn mua đàn piano cũ đã qua sử dụng. Các thương hiệu piano Samick, piano Ritmuller là sự lựa chọn phù hợp với con bạn trong giai đoạn này. Đây là các thương hiệu piano đến từ Đức, Hàn Quốc với mức giá khá rẻ thậm chí còn rẻ hơn cả piano cũ.
Nếu bạn cần chúng tôi tư vấn hãy liên hệ:
Công ty TNHH TM Minh Thanh PIANO
369 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3, Hồ Chí Minh
Hotline: 0906.927.689

No comments:

Post a Comment