Monday, September 21, 2015

Mua piano để học và những lo lắng băn khoăn

Mua piano để học tập, theo đuổi niềm đam mê âm nhạc của mình là ý nhu cầu của rất nhiều người. Tuy nhiên vì nhiều lý do như mức giá và khả năng của bản thân khiến nhiều người không thể đưa ra những quyết định chính xác được. Bài viết sẽ chia sẻ về việc mua piano để học và những lo lắng băn khoăn phổ biến thướng gặp. 

Học đàn piano là một bộ môn giải trí rất phổ biến hiện nay, được nhiều phụ huynh định hướng cho con em mình theo học để phát triển khả năng của bản thân trong tương lai. Bên cạnh đó cả những bạn trẻ hay những người đã đi làm cũng rất yêu thích và theo học môn nhạc cụ này. Tuy nhiên một trong những trở ngại khiến nhiều người khó tiếp xúc với đàn piano đó chính là mức giá của loại nhạc cụ này vẫn còn tương đối cao so với nhiều người, cũng như người chơi không biết nên chọn mua piano điện, mua piano cũ acoustic hay piano mới nguyên thùng sẽ là tốt nhất? Bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết những băn khoăn, lo lắng này khi chọn mua piano, qua đó tìm ra định hướng phù hợp cho nhu cầu, khả năng của bản thân mình. 
mua piano de hoc va nhung lo lang
Học đàn piano giúp trẻ phát triển toàn diện bản thân

1. Mua piano điện hay piano acoustic khi mới bắt đầu học đàn?

Nhiều người mới bắt đầu học đàn thì chắc chắn chưa có kinh nghiệm để phân biệt ưu, nhược điểm của 2 loại piano này, vì vậy cũng rất khó để đưa ra quyết định phù hợp cho bản thân mình. Mỗi loại đàn piano điện và piano acoustic đều có cái hay riêng của nó, việc chọn mua loại nào nên quyết định dựa trên từng hoàn cảnh nhất định. 
Mua một cây đàn piano điện sẽ là phù hợp cho những bạn sinh viên, ở các phòng trọ trên thành phố hoặc không gian không quá lớn, có thể kiểm soát âm lượng khi luyện tập hoặc sử dụng headphone để không làm phiền đến người khác. Chắc chắn không thể nào đòi hỏi âm thanh của một cây đàn piano điện phải hay và bàn phím phải "nặng", cảm giác tốt như đàn piano acoustic được. Tuy nhiên thiết kế nhỏ gọn của những cây đàn piano điện sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển khi cần thiết, chiếm không gian diện tích không quá lớn. Và đặc biệt lí do khiến nhiều người quyết định mua piano điện đó là giá của nó rẻ và dễ mua, mức đầu tư từ 8-20 triệu là bạn đã có thể sở hữu một cây piano điện rồi. Tuy nhiên khi đã đủ "đẳng cấp", lúc này cây piano điện đã không còn phù hợp và bạn phải nâng cấp lên một cây đàn cơ để phù hợp với khả năng của bản thân. 
mua piano de hoc
Băn khoăn giữa piano điện và piano acoustic khi mới bắt đầu học
Còn nếu như bạn quyết định mua piano cơ lúc mới bắt đầu học đàn thì chắc chắn không gian nhà hoặc nơi ở của bạn phải đủ rộng để đặt được cây đàn. Tuy mức đầu tư ban đầu là tương đối cao, khoảng 40 triệu mua piano cũ và 60~80 triệu khi muốn mua một cây đàn piano acoustic mới hoàn toàn, nhưng giá trị mà bạn nhận lại sẽ là một cây đàn "đồng hành" cùng bạn với thời gian lên đến 100 năm. Và nếu như bạn bắt đầu học đàn piano với một cây đàn cơ, chắc chắn cảm giác phím đàn, chất lượng âm thanh cũng sẽ khác rất nhiều so với những cây đàn piano điện, dù cho đó là một cây đàn piano cơ rẻ tiền. 

2. Mua piano cũ hay piano mới khi mới bắt đầu học đàn?

Nếu đủ điều kiện và khả năng, có lẽ chẳng ai muốn mua hoặc sử dụng đồ cũ (tất nhiên vẫn có những trường hợp ngoại lệ). Và khi mua piano để học cũng như thế, nhiều người chọn mua piano cũ, cả đàn điện lẫn đàn cơ, phần nhiều vì mức giá của những cây đàn mới quá cao so với khả năng của họ. 
Nếu như điều kiện kinh phí hạn hẹp, bạn có thể lựa chọn những cây đàn piano điện có mức giá rẻ, sản xuất nhắm đến đối tượng mới học đàn là một sự lựa chọn rất tốt. Hoặc cũng có thể là những cây piano điện cũ, tuy nhiên bạn cần biết một chút về điện tử, hoặc nhờ những người quen chọn dùm vì đồ điện tử đã qua sử dụng thì chắc chắn không hề dễ mua. Chỉ trong khoảng 8-12 triệu là bạn đã có thể sở hữu một cây đàn như thế. 
mua piano cu de hoc
Mua piano mới thì hoàn toàn không phải lo lắng
Còn nếu như điều kiện kinh tế dư dả hơn, bạn có thể nhắm mua piano cũ acoustic, với những cây đàn của các thương hiệu như Yamaha, Kawai, Atlas, Apollo... đến từ Nhật Bản và được phần lớn người chơi đàn piano tin tưởng, đánh giá cao. Những cây đàn piano cũ này thường được sản xuất trong khoảng từ năm 1970-1980, và bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng và độ bền của những cây đàn này vì đàn piano có tuổi thọ đến đến cả trăm năm. Với mức đầu tư từ 40-60 triệu, bạn đã có thể sở hữu một cây đàn piano cũ với các model nổi tiếng như Yamaha U1, U2, U3 hoặc Kawai BL51, BL61, BL71... 
(Tham khảo thêm bài viết: Mua piano cũ và những sai lầm phổ biến)
Và lựa chọn tốt nhất dành cho những ai có khả năng đó chính là việc mua đàn piano cơ mới hoàn toàn, với các thương hiệu đã khẳng định được tên tuổi trên toàn thế giới như: Steinway&sons, Kawai, Ritmuller, Samick... Tuy chi phí đầu tư cao nhưng bù lại bạn có thể sở hữu những cây đàn mới hoàn toàn, sản xuất theo công nghệ mới nhất hiện nay, với chất lượng và hiệu quả sử dụng lâu dài. 
Đó là những gợi ý, giải đáp cho những băn khoăn, lo lắng thướng gặp khi mua piano để học. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn đưa ra được những quyết định, lựa chọn tốt nhất dành cho đam mê piano của mình. Minh Thanh Piano với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh đàn piano, với cam kết bán đàn piano giá rẻ nhất Sài Gòn, sẽ là sự lựa chọn tốt khi mua piano để học cho bạn. Liên hệ hotline: 0949.076.789 để được tư vấn chi tiết về piano điện, piano cũ cũng như piano acoustic mới. 

No comments:

Post a Comment