Sunday, September 13, 2015

Mua đàn piano cũ và những sai lầm phổ biến

Những người chơi đàn piano thường sử dụng đàn piano cũ để phục vụ học tập và giải trí vì nó đáp ứng được rất nhiều điều kiện quan trọng. Tuy nhiên nếu không chú ý, bạn sẽ rất dễ mua đàn piano cũ và mắc những sai lầm phổ biến dưới đây. 

Mua đàn piano cũ không còn là một vấn đề xa lạ mà trở nên rất quen thuộc với người chơi, sử dụng piano tại Việt Nam. Có rất nhiều lý do để giải thích cho "xu hướng" này:
  • Mua piano cũ vì nó rẻ hơn, tiết kiệm chi phí hơn so với đàn mới.
  • Mua đàn piano cũ để thử xem con em mình có thích học hay không, nếu sau này giỏi sẽ đổi đàn mới. 
  • Mua piano cũ để... trang trí nhà cho sang trọng. 
Còn rất nhiều lý do khác nữa, tuy nhiên đây là 3 lý do chính và thường gặp nhất. Nhưng dù mục đích mua piano cũ là gì đi chăng nữa, thì hiện nay vẫn có rất nhiều người mắc phải những sai lầm phổ biến khi mua đàn piano cũ. Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực kinh doanh loại nhạc cụ này, Minh Thanh Piano sẽ chia sẻ với bạn về 3 sai lầm mà có khoảng 30%-40% người mua đàn piano cũ thường hay mắc phải: 

1. Mua đàn piano cũ chất lượng còn mới 95%-99%: 

Đây có lẽ là câu quảng cáo mà bạn nghe, thấy rất thường xuyên hiện nay, nhất là đối với những đơn vị bán điện thoại cũ. Và cũng rất nhiều người dùng câu nói này để tăng sự tin tưởng từ phía khách hàng khi họ mua đàn piano cũ. Lí do được họ đưa ra là đây là những cây đàn piano được hãng sử dụng để demo cho khách nghe thử chứ không hề qua sử dụng như các cây đàn khác. Và những khách hàng không tìm hiểu kỹ sẽ rất dễ tin theo những lời quảng cáo này. 
mua dan piano cu re
Mua đàn piano cũ đừng tìm loại mới 95%-99%

Đây không hẳn là lời quảng cáo không có cơ sở, nhưng bạn cần phải kiểm chứng nó qua một vài thông tin khác. Vì những cây đàn piano, đặc biệt là thương hiệu Yamaha được công bố công khai về thời điểm xuất xứ, và hầu hết những cây đàn piano này nhập về Việt Nam "mới nhất" thì cũng đã từ những năm 1990-1995. Và từ thời điểm đó đến nay, để sử dụng cây đàn còn mới 95%-99% thực sự là rất rất hiếm. Vì thế mà bạn đừng mong điều "thần kì" này sẽ xảy đến với cây đàn piano mình mua. 

2. Mua piano cũ giá rẻ nhất là giỏi nhất:

Giá cả là yếu tố quan trọng khi bạn mua bất kì món hàng nào chứ không riêng gì đàn piano cũ. Và rất nhiều người dựa trên cơ sở này khi mua đàn piano, chăm chăm tìm đúng model đàn mình ưa thích, và mua cây piano nào rẻ nhất là được. Điều này không hoàn toàn sai, tuy nhiên bạn cần xem xét kỹ càng về nhiều yếu tố. 
mua piano cu
Cần xem xét toàn bộ chất lượng đàn piano cũ chứ không phải chỉ về giá
Những đơn vị kinh doanh đàn piano cũ thường sẽ dựa trên một vài tiêu chuẩn cụ thể như độ mới, cũ, chất lượng còn lại, bàn phím... của cây piano để đưa ra mức giá cho cây đàn đó. Và liệu một cây đàn rẻ hơn, sử dụng đã quá lâu sẽ tốt hay một cây đàn tuy cao giá hơn một chút nhưng chất lượng còn rất tốt và âm thanh hay hơn sẽ là lựa chọn tốt hơn? Đó là còn chưa xem xét đến những yếu tố như: độ uy tín của nhà bán hàng, chế độ chăm sóc, bảo hành bảo trì của cây đàn... vì thế đôi lúc mức giá hoàn toàn không phải yếu tố quyết định khi mua piano cũ

3. Mua piano cũ theo lời khuyên, ý kiến chủ quan của một vài người: 

Nhiều người mua đàn piano cũ chưa có kinh nghiệm thường nhờ sự tư vấn, nghe theo những lời khuyên của người thân, bạn bè hay những người đã từng mua hoặc sử dụng đàn piano. Đây là cách xử lý rất tốt, tuy nhiên nó sẽ tốt hơn khi bạn tham khảo thêm thông tin ở những nguồn đáng tin cậy như internet (các địa chỉ uy tín), các giáo viên, nghệ sỹ chơi đàn lâu năm.... Vì đôi lúc những người thân, bạn bè của bạn chỉ chơi và cảm nhận mỗi cây piano của họ sử dụng, nhưng trên thị trường thì có vô vàn model, nhãn hiệu sản xuất với mỗi cây đàn là một thế mạnh, ưu điểm riêng. Chính vì vậy mà việc mua đàn piano cũ theo ý kiến chủ quan của một vài người có thể sẽ dẫn đến những sai lầm khi lựa chọn, mua phải cây piano không hợp với nhu cầu và sở thích của mình, ảnh hưởng đến cả quá trình học tập, tập luyện với đàn piano. 
mua dan piano cu va nhung sai lam pho bien
Nên tham khảo ý kiến của những người chơi đàn piano lâu năm
Đó là những sai lầm phổ biến khi mua đàn piano cũ của nhiều người chơi đàn hiện nay, hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm những cơ sở và thông tin qua đó mua piano cũ một cách hiệu quả và phù hợp nhất với bản thân mình. Ngoài ra để được tư vấn chi tiết, liên hệ hotline: 0938.057.689. 
Tham khảo thêm: 8 bước đánh giá đàn piano cũ bằng mắt chính xác nhất. 

No comments:

Post a Comment