Monday, September 28, 2015

Mua piano cũ và những phụ kiện bắt buộc phải có

Những phụ kiện đi kèm không chỉ giúp bạn sử dụng cây đàn piano một cách hiệu quả hơn mà còn bảo vệ, chăm sóc tốt cho "tài sản giá trị" này của bạn một cách tốt nhất. Cùng tìm hiểu chúng qua bài viết: Mua piano cũ và những phụ kiện bắt buộc phải có

Đàn piano acoustic với cấu tạo các bộ phận làm bằng các chi tiết, vật liệu thật như thùng gỗ, dây sắt, hệ thống búa... chứ không hề bằng điện tử, máy móc, như các loại đàn piano điện, nên việc bảo quản, chăm sóc để cây đàn giữ được giá trị và hiệu quả sử dụng cao nhất là không hề đơn giản. Bên cạnh đó, khi mua piano cũ là loại sản phẩm đã qua sử dụng một thời gian khoảng 30-40 năm, bạn cần quan tâm đặc biệt hơn đến vấn đề này để tránh các tình trạng như: thùng đàn bị nức, phím bị lún, gỗ bị giãn nở...làm ảnh hưởng đến cây đàn. Chính vì thế khi mua piano cũ người bán hàng sẽ cung cấp cho bạn những loại phụ kiện để phòng tránh các tình trạng này. Cùng tìm hiểu những loại phụ kiện đó qua bài viết dưới đây: Mua piano cũ và những phụ kiện buộc phải có

1. Ống sấy (sưởi) khi mua piano cũ: 

Không chỉ với riêng đàn piano cũ, mà kể cả đàn piano mới khi mua bạn cũng sẽ được người bán cung cấp loại phụ kiện này. Ống sấy (hay gọi là ống sưởi) sẽ giúp bạn chống ẩm cho cây đàn piano của mình một cách tốt nhất. Phụ kiện này giống như một chiếc máy hút ẩm thu nhỏ thường được đặt ở trong thùng phía dưới cây đàn (trên hệ thống pedal).
ong say khi mua piano cu
Ống sấy hoặc máy hút ẩm đặt trong thùng đàn

Độ ẩm trong không khí nơi bạn đặt đàn piano quá cao sẽ khiến các thành phần bên trong bộ máy của cây đàn piano nở ra và bị kẹt không thể di chuyển, sẽ dẫn đến các tình trạng như: đánh phím đàn piano không lên tiếng, độ nhạy của phím kém, kẹt phím. Nếu như bạn thấy cây piano của mình gặp tình trạng này thì cần cắm ngay ống sấy cho cây đàn. (có thể cắm 24/24 trong 1, 2 hoặc 3 tháng tùy theo độ ẩm nơi bạn sinh sống). Sau khi đó nếu như tình trạng này đã hết thì có thể cắm như thế 2 tuần/tháng để cây đàn hoạt động hiệu quả. Ống sấy có thể cắm 24/24 mà không tiêu thụ quá nhiều điện năng vì nó chỉ rơi vào khoảng 20W. Đối với đàn piano cũ đã qua sử dụng nhiều năm, bạn nên chú ý đến việc cắm ống sấy này để chăm sóc cây đàn một cách tốt nhất. Nếu tình trạng trên diễn ra thường xuyên và không thể khắc phục được, hãy gọi ngay cho các kỹ thuật viên đến kiểm tra cây đàn của bạn.

2. Ghế kèm theo đàn khi mua piano cũ: 

Khác với các loại đàn piano mới, đó là ghế được hãng làm sẵn và chuyển cùng thùng đàn, thì khi mua đàn piano cũ, có những cây đàn sẽ không có ghế đi kèm và bạn cần trang bị rời (hoặc người bán đã trang bị sẵn và tặng kèm cho bạn khi mua). Vì thế khi mua piano cũ bạn nên yêu cầu người bán tặng kèm ghế đúng chuẩn cho mình (nhiều nơi không rõ ràng sẽ tính phí phụ thu). Nhiều người cho rằng ghế chỉ để ngồi học đàn thì cái nào cũng được và không quan trọng lắm. Đây không phải là một suy nghĩ sai nhưng với ghế đúng chuẩn dành cho đàn piano, sẽ tiện ích hơn rất nhiều cho việc học đàn.
mua ghe piano cu
Ghế học đàn piano đạt chuẩn mang lại nhiều tiện ích
Ghế dành cho các loại đàn piano sẽ có hệ thống "tăng-đưa", có thể tăng giảm chiều cao cho phù hợp với người ngồi chơi đàn. Vì thế nếu như bạn mua đàn piano cũ cho con mình học, và đôi lúc bạn cũng muốn "học ké" thì loại ghế này sẽ giúp cả 2 người ngồi chơi đàn một cách thoải mái được. Và có những chiếc ghế piano cao cấp hơn sẽ có thể mở nắp ghế lên và bỏ sách học đàn vào đó được, nó sẽ giúp bạn có thêm một chỗ để tài liệu học đàn tốt hơn so với việc bỏ lung tung.

3. Chìa khóa bàn phím đàn piano: 

Một số loại đan piano sẽ được trang bị thêm chìa khóa có thể khóa nắp bàn phím lại. Nếu như nhà bạn có nhiều trẻ nhỏ thì việc khóa nắp bàn phím sẽ rất cần thiết, vì tránh được tình trạng các em nhỏ nghịch mở nắp bàn phím và có nguy cơ bị dập tay. 

4. Khăn phủ phím đàn piano: 

Với các loại đàn piano cũ, phím đàn đã được sử dụng tương đối nhiều vì thế bạn cần chú ý bảo quản nó để có thể sử dụng được hiệu quả lâu dài hơn. Các loại khăn phủ phím có tác dụng giúp che bàn phím lại khi không sử dụng đàn, tránh bụi bẩn hay các vật nhỏ vô tình rơi vào làm kẹt phím hoặc thậm chí hỏng phím đàn. Vì vậy khi mua piano cũ nên yêu cầu người bán cung cấp loại phụ kiện này.
khan phu phim dan piano
Khăn phủ phím đàn piano

5. Chế độ chăm sóc, bảo hành, hậu mãi khi mua piano cũ: 

Tuy không phải là loại phụ kiện "hữu hình" nhưng đây là thành phần quan trọng cần quan tâm khi mua piano cũ. Các loại phụ kiện giúp bạn tự chăm sóc cây đàn của mình. Nhưng chế độ bảo hành sẽ giúp cây đàn piano của bạn được "an toàn nhất có thể" khi gặp sự cố. Và đây cũng là yếu tố khác nhau giữa nhiều nhà bán hàng. Bán một cây piano cũ có thể dễ nhưng có đảm bảo được chất lượng cây đàn cho khách hàng trong suốt quá trình sử dụng hay không là một vấn đề hoàn toàn khác. Vì vậy bạn nên lựa chọn các đơn vị uy tín khi mua đàn piano cũ
bao tri dan piano cu
Kỹ thuật viên chất lượng sẽ giúp cây đàn của bạn luôn trong tình trạng tốt nhất
Đó là 5 loại phụ kiện quan trọng, buộc phải có khi mua piano cũ. Tuy nhiên ở một số nơi bán đàn piano không "rõ ràng" thường bán đàn piano không có các loại phụ kiện này, và khi khách hàng yêu cầu sẽ tính thêm phí mua các loại phụ kiện. Chính vì thế mà có nhiều trường hợp giá đàn piano niêm yết trên mạng rất thấp, nhưng khi mua 1 bộ hoàn chỉnh lại "đội" lên cao hơn so với nơi khác, vì vậy bạn cần tham khảo và hỏi kỹ trước khi chọn mua để tránh tình trạng này. Ngoài ra bạn cũng có thể mua thêm các loại khăn phủ đàn piano để bảo vệ và trang trí cho cây đàn của mình.
Minh Thanh Piano với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh đàn piano cũ, tự tin sẽ mang đến những cây đàn chất lượng, với các phụ kiện đầy đủ: Ống sấy, khăn phủ phím, ghế đàn piano, chìa khóa phím và chế độ bảo hành 5 năm tốt nhất cho khách hàng mua piano cũ. Liên hệ hotline: 0949.076.789

No comments:

Post a Comment