Thursday, September 3, 2015

Các thương hiệu đàn piano điện trên thị trường Việt Nam Phần 2

Trên thị trường đàn piano điện tại Việt Nam hiện nay, có 4 thương hiệu piano điện chính hãng là piano điện Roland, Kawai, Casio và Yamaha. Với đủ chủng loại và từng phân khúc khác nhau.

Tiếp bài viết Các thương hiệu đàn piano điện trên thị trường Việt Nam Phần 1 Minh Thanh Piano đã chia sẻ đến các bạn.
Hôm nay, giới thiệu các bạn 2 thương hiệu còn lại là Piano điện Casio và Yamaha.

1. Thương hiệu piano điện Casio

Casio nổi danh rất nhiều sản phẩm điện tử. Về phía nhạc cụ, Casio chú trọng vào đàn organ và piano điện. Các sản phẩm của Casio thường tập trung vào đối tượng học tập và 1 phần biểu diễn.

thuong hieu piano casio


Có thể nói mỗi thương hiệu piano điện đều có một thế mạnh riêng và trang bị cho sản phẩm mình những công nghệ mới cho riêng mình. Đối với Roland thì ta thấy có công nghệ nguồn âm thanh SuperNATURAL, còn Casio thì trang bị cho mình nguồn âm thanh đa chiều Morphing AiR.
Với nguồn âm thanh đa chiều Morphing AiR sẽ cho âm sắc của tiếng đàn piano điện Casio phong phú, chân thực và mô phỏng giống nhất với âm sắc của cây đàn piano acoustic.
Về sàn phẩm piano điện, Casio có 3 dòng riêng, một cao cấp là Celviano, dòng Privia và dòng đương đại.
Dòng Celviano mới hiện nay bao gồm các model: AP-650, AP-460 và AP-260
Dòng Privia 2015 thì có các model: nổi trội nhất là Piano điện Casio Privia PX-860, PX-160, PX-780.
Cuối cùng là dòng piano điện dương đại Casio có thiết kế đơn giản nhỏ gọn như: CDP-230R, CDP-130, CDP-120.
Nói chung, việc chọn piano điện Casio dùng trong học tập và giải trí là tuyệt vời. Bởi tính năng, chức năng phù hợp và giá thành cũng hợp lý.

2. Thương hiệu piano điện Yamaha

Nhắc đến Yamaha, đây là thương hiệu quen thuộc bởi có mặt tại thị trường Việt Nam khá sớm và có tầm ảnh hưởng rất lớn trong việc chọn mua nhạc cụ.
Cũng giống như các thương hiệu piano điện khác tại Việt Nam, Yamaha cũng cho ra các dòng piano điện khác nhau và thuốc các phân khúc khác nhau, phổ biến nhất là: CLP, CVP và YDP. Trong 3 dòng sản phẩm thì dòng YDP được giới chuyên môn đánh giá là có âm, thiết kế, giá cả tốt và phù hợp nhất. Ngoài ra, 2 dòng CLP và CVP cũng được đánh giá theo những góc cạnh khác nhau.

piano dien yamaha

Qua 4 thương hiệu piano điện là Kawai, Roland, Casio và Yamaha cho chúng ta thấy mỗi thương hiệu có một thiết kế riêng, mỗi hãng sản xuất ứng dụng những công nghệ âm thanh riêng cho mình, với mục đích chung là mang lại âm thanh trung thực và mô phỏng giống nhất với đàn piano acoustic.
Như việc lựa chọn mua đàn piano điện là các bạn yên tâm về thương hiệu, các bạn chỉ xác định được nhu cầu và lựa cho mình một cây piano điện phù hợp.

No comments:

Post a Comment