Saturday, August 22, 2015

Mua đàn piano cũ U1, U2 hay U3

Minh Thanh Piano gợi ý cho quý khách hàng chơi piano về đặc điểm quan trọng của 3 model đàn nổi tiếng thương hiệu Yamaha, qua đó giúp quý khách quyết định chọn mua đàn piano cũ U1, U2 hay U3 phù hợp với bản thân nhất. 

Nhắc đến vấn đề mua đàn piano cũ, đặc biệt là các cây đàn piano cũ của thương hiệu Yamaha thì liên tưởng đầu tiên của nhiều người chơi đó chính là các model U1, U2, U3 của thương hiệu này. Đây là 3 model phổ biến nhất trong dòng sản phẩm đàn piano Yamaha cũ, với các đặc điểm hình thức, kỹ thuật khác nhau. Và nhiều người mới học đàn, muốn mua một cây đàn piano cũ phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng kinh tế của bản thân thường rất hay phân vân không biết lựa chọn mua đàn piano cũ U1, U2 hay U3 sẽ phù hợp nhất? Bài viết này sẽ nêu ra một vài đặc điểm chính, sự khác biệt của cả 3 model này để quý khách hàng có thể đưa ra những quyết định hợp lý nhất khi mua đàn piano cũ. 

1. Sự khác nhau về chiều cao đàn piano U1, U2 và U3

Đây là sự khác biệt dễ nhận biết nhất giữa 3 model đàn piano U1, U2 và U3, với chiều cao lần lượt là 121, 127 và 131 cm. Với những người chơi đàn piano lâu năm hoặc đã từng sử dụng qua 1 trong 3 model này khi nhìn vào thì có thể phân biệt được ngay. Còn với những người chưa biết nhiều về các loại đàn piano cũ thường sẽ khó nhận ra hơn. 
mua dan piano cu u1 u2 u3 yamaha
Đàn piano cũ là lựa chọn tốt của nhiều người chơi piano

Nhiều người cho rằng chiều cao chênh lệch nhau một "chút xíu" giữa 3 model này không ảnh hưởng gì đến quyết định chọn mua đàn piano cũ. Tuy nhiên đây là một nhận định cực kỳ sai lầm. Tất cả các nhà sản xuất đàn piano (chứ không chỉ riêng Yamaha) đều có "ý đồ" của họ khi sản xuất ra một cây đàn với chiều cao nhất định. Các loại đàn piano có chiều cao thấp sẽ có chiều dài dây đàn ngắn hơn so với những cây đàn có chiều cao cao hơn, vì thế mà rung động âm thanh ít hơn. Điều này lý giải vì sao đàn piano U1 thường có cường độ âm thanh nhỏ hơn và độ sâu, độ ngân của âm thanh kém hơn so với đàn piano U2, U3 cũ. Với những người chơi piano lâu năm, đã thành thạo thì sử dụng cây đàn nào họ cũng có thể kiểm soát lực tay, âm thanh của nó một cách tốt nhất, nhưng với những người mới chơi đàn, việc chọn mua đàn piano cũ với cường độ âm thanh lớn sẽ gây khó khăn cho họ trong việc kiểm soát phím bấm (đặc biệt ở dải âm trầm), vì thế nhà sản xuất thường không khuyến cáo mua đàn piano U3 cho trẻ nhỏngười mới chơi. (Tham khảo thêm bài viết: Đàn piano cũ: sự lựa chọn tốt cho người mới học)
Đó chính là lý do tại sao nhiều giáo viên, người chơi piano chuyên nghiệp lựa chọn các model U3 khi mua đàn piano, vì muốn cảm nhận âm thanh hay hơn. Còn đối với nhiều người khi mua đàn piano cũ mà không quan tâm đến trình độ, lứa tuổi mà chọn mua đàn piano U3 theo số đông thường tự gây khó khăn trong việc học đàn piano của mình. 

2. Khác nhau về kích thước Sounboard

Soundboard là bộ khuếch đại âm thanh nằm phía sau cây đàn piano và được xem là một trong những thành phần quan trọng nhất của cây đàn. Tuy không có sự khác biệt nhau về chiều rộng (cùng là 150 cm) giữa đàn piano U1 và U2 nhưng sự khác biệt về chiều cao của 2 model này làm cho kích thước Soundboard của chúng cũng khác nhau và khác đàn piano U3 (chiều rộng 154 cm). Chính sự khác nhau về bộ khuếch đại âm thanh cũng làm cho âm thanh giữa 3 model này khác nhau, và chắc chắn lợi thế cũng như chất lượng âm thanh tốt nhất luôn là U3. 
 soundboard dan piano yamaha
Soundboard là thành phần quan trọng với bất kỳ model đàn piano nào
Tuy nhiên người chơi cũng cần lưu ý căn cứ vào không gian nhà, kích thước của phòng nơi đặt đàn piano để quyết định xem nên mua đàn piano cũ U1, U2 hay U3. Với những không gian nhà quá nhỏ thì nên sử dụng các model U1, U2 là được, còn không gian lớn thì U3 luôn là sự lựa chọn tốt nhất. Vì nếu không gian quá nhỏ nhưng sử dụng cây đàn âm thanh quá lớn (U3) thì chưa tính đến hiệu quả học tập, giải trí trên cây đàn mà việc phải nghe âm thanh quá lớn đã khiến bạn không thoải mái, nhức đầu trong quá trình chơi đàn rồi. 

3. Kiểu dáng thiết kế đàn piano U1, U2 và U3

Khác biệt cuối cùng giữa 3 model đàn piano nổi tiếng của thương hiệu Yamaha đó chính là kiểu dáng thiết kế bề ngoài. Nếu như không chú ý kỹ, nhiều người sẽ không thể phân biệt được chúng thông qua kiểu dáng bên ngoài, vì 3 model này có thiết kế đều hao hao giống nhau. Nhưng nhìn kỹ bạn có thể phân biệt được ngay cây piano mình đang thấy là model nào, bởi nhắc đến U2 thì đây là cây đàn không có 2 chân 2 bên, mà chỉ là 1 mảnh ghép liền thùng đàn. Còn với U1 và U3 thì 2 bên chân sẽ có một khoảng hở giữa chân đàn và thùng đàn. Còn với U1 và U3 thì chiều cao của 2 cây đàn này chênh lệch khá lớn (10 cm) sẽ giúp bạn dễ dàng phân biệt được 2 model này. 
dan piano cu yamaha u2h
Kiểu dáng đàn piano U2 khác biệt so với 2 model còn lại
Đó chính là những đặc điểm khác nhau quan trọng nhất, giúp bạn có thể lựa chọn mua đàn piano cũ U1, U2 hay U3 của thương hiệu Yamaha. Đây là 3 model đã khẳng định được chất lượng, với nhiều người chơi piano tin tưởng sử dụng trong suốt nhiều năm qua tại Việt Nam, bạn hoàn toàn có thể an tâm khi đặt niềm tin vào 1 trong 3 model này. Việc còn lại chỉ là lựa chọn model nào cho phù hợp với nhu cầu sử dụng, khả năng kinh tế và hoàn cảnh của bản thân. Chúc bạn sẽ lựa chọn được cây đàn piano phù hợp cho mình. Mọi thắc mắc, tư vấn có thể liên hệ hotline: 0938.057.689

No comments:

Post a Comment