Wednesday, July 29, 2015

Lưu ý khi mua micro cổ ngỗng hội nghị

Mua các loại micro bình thường để phát biểu, karaoke tại nhà có thể đơn giản nhưng để mua các loại micro dành cho hội họp, hội nghị thì không phải vấn đề dễ. Bài viết này sẽ chia sẻ một số lưu ý khi mua micro cổ ngỗng hội nghị.

Hiện nay không chỉ các hội nghị, sự kiện lớn của các tổ chức chính quyền, Nhà nước, mà các đơn vị công ty, đoàn thể cũng có nhu cầu sử dụng các loại micro cổ ngỗng này rất nhiều để phục vụ cho công tác hội họp, trao đổi thông tin giữa nhiều thành viên trong đơn vị. Vì thế bài viết này MinhThanh Piano sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm, lưu ý khi mua micro cổ ngỗng hội nghị cho quý khách hàng có nhu cầu tìm mua các loại sản phẩm này.

I. Xác định rõ nhu cầu sử dụng micro cổ ngỗng

Trước khi bắt tay vào việc tìm mua micro cổ ngỗng phục vụ hội nghị, bạn nên xác định rõ xem nhu cầu sử dụng các loại micro này của mình hay đơn vị mình làm việc là như thế nào. Các loại micro cổ ngỗng cho hội nghị hiện nay thường bao gồm 2 dạng: 
* Micro cổ ngỗng dành cho cá nhân phát biểu
micro hoi nghi jts chuyen dung
Micro cổ ngỗng JTS cho các nhu cầu cá nhân nói/phát biểu

Đối với các phòng họp kiểu hội trường, với 1 người phát biểu và nhiều người tham dự chỉ đóng vai trò lắng nghe, các dạng thuyết trình viên thì nên sử dụng các loại micro cổ ngỗng đơn lẻ, có chức năng như một micro thông thường, kết nối với dàn âm thanh và phát ra loa. Các trường hợp này thường sẽ đặt micro cố định tại các bục phát biểu, trên bàn với người sử dụng tại chỗ và không di chuyển. 
* Bộ micro cổ ngỗng họp hội nghị chuẩn quốc tế
Đối với trường hợp một phòng họp bao gồm nhiều người tham gia, mỗi người đều có và được phát biểu ý kiến riêng, như các buổi họp đại biểu, hội nghị giữa chủ tọa và nhiều thành viên, cần phải sử dụng các bộ micro cổ ngỗng họp hội nghị chuyên dụng
Các bộ micro hội họp này thường được nhà sản xuất tính toán và thiết kế sẵn cả bộ, cho phép người điều khiển (chủ tọa) có thể tùy ý tắt/mở một micro bất kỳ khi đến lượt nói của một vị đại biểu cụ thể. 
luu y khi mua micro co ngong hoi nghi
Bộ micro cổ ngỗng dành cho hội nghị
Có nhiều người có quan điểm rất sai lầm về các loại micro cổ ngỗng này, đó chính là bao nhiêu người sử dụng thì cứ mua bằng đấy micro, không cần quan tâm đó là micro loại dành riêng cho nhu cầu từng cá nhân hay micro của một bộ dành cho nhiều người. Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, vì nếu bạn cuộc họp có tổng cộng 50 người tham gia, bạn mua tổng cộng 50 micro cổ ngỗng dành cho những người đó, lúc này bạn cần phải có một thiết bị trộn (thường là mixer) có 50 đầu vào tín hiệu để phát âm thanh ra hệ thống loa, vậy nếu có 100 thậm chí hơn con số ấy đại biểu, có loại mixer nào đủ đáp ứng cho nhu cầu này? Vì thế việc lựa chọn micro cổ ngỗng đúng với nhu cầu sử dụng là hết sức quan trọng.  

II. Lựa chọn thương hiệu micro cổ ngỗng đáng tin cậy

Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu sản xuất và cung cấp các loại micro cổ ngỗng có hình thức gần như giống nhau đến 90%. Bạn có thể dễ dàng ra các cửa hàng âm thanh là có thể mua ngay cho mình một "cây micro" như vậy với giá từ thấp đến cao đa dạng, nhưng chất lượng ra sao thì cần phải xem lại. 
Với những người chủ doanh nghiệp, công ty hay các đơn vị chưa có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực âm thanh, việc lựa chọn mua micro cổ ngỗng là một vấn đề không hề dễ. Một gợi ý cho bạn đó chính là hãy lựa chọn những thương hiệu đã khẳng định được tên tuổi trong lĩnh vực sản xuất các dạng micro này, sẽ giúp hạn chế rủi ro cách tối đa. Các thương hiệu mà bạn có thể xem qua như: JTS, TOA, Inter-M, Audix... với mức giá từ thấp đến cao, là sự lựa chọn đáng tin cậy dành cho những ai đang tìm mua micro cổ ngỗng mà chưa biết nhiều về âm thanh. 
micro co ngong audix cho hoi nghi
Micro cổ ngỗng Audix được nhiều người tin tưởng bởi chất lượng cao

III. Một số lưu ý khi mua micro cổ ngỗng hội nghị

Một số lưu ý cũng như kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn "test" micro cổ ngỗng tại cửa hàng một cách hiệu quả và đưa ra lựa chọn chính xác hơn: 
  • Chú ý không bật các hiệu ứng âm thanh effect: echo, reverb, delay khi thử micro, khi đó bạn sẽ nghe rõ được âm thanh thật của micro hơn, qua đó biết chính xác chất lượng của nó. 
  • Thử đưa micro ra xa miệng dần và từ từ, nghe xem âm thanh thay đổi như thế nào. Các loại micro cổ ngỗng tốt sẽ không bị giảm âm thanh đột ngột khi đưa ra xa như các loại micro c1o chất lượng kém hơn. 
  • Chú ý xem tiếng bass của micro có ấm hay không. Micro chuyên để nói thường được sản xuất với tiếng bass ấm để giọng nói được truyền cảm hơn. 
  • Đối với một số loại micro cổ ngỗng không dây, bạn cần kiểm tra xem nó có bị nhiễu sóng khi sử dụng hay không, tín hiệu có tốt và bắt được khoảng cách bao xa, có phù hợp với không gian hội trường sử dụng hay không. 
 Đó là những lưu ý khi mua micro cổ ngỗng hội nghị mà các bạn nên chú ý để có thể lựa chọn được loại sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Hy vọng bài viết này đem lại thêm những kiến thức mới và bổ ích cho các bạn. 
Minh Thanh Piano phân phối các dòng sản phẩm micro cổ ngỗng hội nghị của các thương hiệu: JTS, Inter-M, Audix... chuyên dụng cho các nhu cầu họp đại biểu cũng như cá nhân. Liên hệ: 0937.403.689 để biết thêm thông tin chi tiết.

No comments:

Post a Comment