Tuesday, May 12, 2015

Chọn mua micro karaoke với 6 bước

Một bộ dàn karaoke bao gồm rất nhiều thứ như loa, amply, đầu đĩa, các phụ kiện kết nối... nhưng để chọn ra một thứ quan trọng, có khả năng mang lại sự chuyên nghiệp cho bộ dàn karaoke thì có lẽ đó là micro. Qua bài viết này, bạn sẽ tìm ra cách chọn mua micro karaoke qua 6 bước đơn giản, qua đó thõa mãn nhu cầu karaoke của mình một cách chuyên nghiệp nhất. 

Để thuyết phục được người mua bỏ tiền ra để mua một món đồ thì chắc chắn rằng món đồ đó phải mang lại giá trị cho người sở hữu nó. Cũng giống như việc chúng ta mua sắm quần áo để phục vụ nhu cầu mặc cũng như làm đẹp cho bản thân. Tuy nhiên thì lĩnh vực âm thanh lại có những đặc trưng riêng của nó, ví dụ như một cây micro để nói hay dùng để karaoke nhìn bề ngoài thì không thể phân biệt được sự khác nhau, vì các loại micro cầm tay thường có thiết kế nhìn tương tự nhau, nhưng về giá có thể chênh lệch 10-20 lần là chuyện hoàn toàn bình thường. Cũng chính vì lý do này mà nếu không có sự hiểu biết nhất định, bạn sẽ dễ dàng mua phải những loại micro kém chất lượng cho dàn karaoke của mình. 6 bước đơn giản sau sẽ giúp bạn đưa ra sự lựa chọn chính xác khi tìm mua micro karaoke
mua micro karaoke hieu qua qua 6 buoc
Hình ảnh minh họa micro karaoke

1/ Chi phí đầu tư vào micro karaoke

Đây luôn là câu hỏi rất thường gặp của những gia đình muốn mua dàn karaoke, không biết nên sắm loại micro nào thì tốt nhất. Hiện nay trên thị trường, phải nói rằng micro có vô vàn thương hiệu, nhà sản xuất, từ những loại micro nhập khẩu đắt tiền cho đến micro sản xuất tại Việt Nam với chi phí "mềm" hơn cũng như các loại micro đã qua sử dụng, vẫn có thể dùng được. Thực ra thì không có sự lựa chọn nào là tuyệt đối mà bạn cần phải quyết định tùy theo thực tế cụ thể cũng như khả năng tài chính của bạn. 
Tuy nhiên thì bạn vẫn có thể "ước lượng" được mức đầu tư chi phí cho micro karaoke của mình dựa trên giá trị tổng bộ dàn. 20% giá trị của tổng bộ dàn dành ra để mua micro đó là một sự lựa chọn được nhiều người sử dụng, tuy không thể nào tuyệt đối nhưng nó cũng mang lại hiệu quả nhất định, vì bạn vẫn còn phải để dành chi phí chủ yếu đầu tư vào loa và amply karaoke để mang lại âm thanh hiệu quả nhất.

2/ Thử thật kỹ micro trước khi mua

Dàn âm thanh tại cửa hàng bạn mua micro thường sẽ "xịn" hơn bộ dàn karaoke của gia đình bạn, vì thế mà nếu muốn, các kỹ thuật viên cũng có cách chỉnh để âm thanh micro nghe có vẻ "ngọt" hơn, êm tai hơn khi bạn thử. Cách tốt nhất là hãy yêu cầu người bán hàng điều chỉnh các hiệu ứng echo, repat, delay... ở mức vừa phải và như thế bạn sẽ nghe âm thanh "thật" nhất của micro. 
micro khong day soundking ew29r th
Micro không dây Soundking EW29R bộ 1 mic bắt sóng hiệu quả cao
Ngoài ra thì bạn cũng có thể thử xem độ bắt sóng của micro ở mức nào bằng cách đi xung quanh, cách xa đầu thu một khoảng bằng hoặc xa hơn khoảng cách phòng karaoke nhà bạn để xem tín hiệu âm thanh còn ổn định hay không. Bạn cũng có thể thử hát một đoạn xem âm thanh có to, rõ ràng hay là phải dùng rất nhiều sức, hát có vẻ mệt... để kiểm tra chất lượng của bộ micro bạn muốn mua. 

3/ Thử cả 2 micro cùng lúc

Đôi lúc chúng ta thường chủ quan rằng thử 1 micro và micro còn lại cũng sẽ có chất lượng tương đương. Tuy nhiên thì một số vấn đề ngoài ý muốn thường gặp đó là một số lỗi nhỏ của nhà sản xuất xảy ra sẽ khiến bạn thất vọng về chiếc micro còn lại. Đặc biệt khi hát thường cũng sẽ có những bài phải song ca, cùng lúc 2 micro sử dụng, vì thế hãy kiểm tra thử cả 2 micro cùng lúc để tránh việc bị hú, chạm sóng khi cả 2 micro cùng sử dụng. 

4/ Kiểm tra hình thức bên trong lẫn bên ngoài micro

Các loại micro thường có thể tháo rời màng lọc trên đầu micro (đối với micro dây) và phía dưới micro nơi đặt pin (đối với micro không dây), nên kiểm tra kỹ ở các điểm kết nối này, vì các loại hàng rẻ tiền, người mua hay gọi là "hàng Tàu" thường sẽ rất ít chú trọng đến vị trí này, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những lỗi (nếu có) tại những vị trí này khi mua micro karaoke. 
chon mua micro karaoke don gian
Micro Sennheiser là một sự lựa chọn cao cấp, đáng tin tưởng

5/ Kiểm tra mâ thanh thuần của micro

Hãy tắt hết các hiệu ứng âm thanh như echo, repat, delay... để xem micro có âm thanh ra sao khi không có các hiệu ứng này. Làm như vậy bạn sẽ biết rõ chất lượng micro mình mua nằm ở mức nào. Bên cạnh đó bạn cũng có thể đưa micro ra xa dần để kiểm tra độ hút, độ nhạy của micro ở mức nào. 

6/ Lựa chọn địa điểm mua micro uy tín

Bên cạnh chất lượng của sản phẩm, cửa hàng thiết bị âm thanh mà bạn lựa chọn mua cũng là một vấn đề cần quan tâm. Đặc biệt trong lĩnh vực các thiết bị âm thanh, thiết bị điện tử này, có vô vàn lý do khiến micro của bạn hư hỏng, gặp vấn đề. Bên cạnh các trung tâm điện máy như Nguyễn Kim, Thiên Hòa... thì cửa hàng thiết bị âm thanh của công ty Minh Thanh Piano với các loại micro đa dạng cũng là một sự lựa chọn mà bạn có thể tham khảo qua. 
Hy vọng bài viết mua micro karaoke hiệu quả qua 6 bước đơn giản này sẽ có thể giúp bạn lựa chọn được loại micro phù hợp với nhu cầu và khả năng của mình. 
Tham khảo thêm bài viết: Sơ đồ hệ thống âm thanh cơ bản

No comments:

Post a Comment