Thursday, March 19, 2015

Tư vấn mua đàn piano điện cho người mới học piano

Tư vấn mua đàn piano điện chất lượng, giá rẻ cho người mới học piano nhằm hạn chế tối đa các rủi ro không mong muốn sau này, hướng đến việc học piano cách tốt nhất.

Việc chọn mua piano điện cho con em khi học piano được khá nhiều phụ huynh lựa chọn hàng đầu hiện nay. Bởi đặc tính đầu tư chi phí thấp hơn khi mua đàn piano acoustic, độ bền cao và thích hợp cho việc học tập tại nhà mà không làm phiền đến mọi người xung quanh. Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn các vấn còn phân vân, trước khi tiến đến chi tiết việc tư vấn mua đàn piano điện cho phụ huynh chúng ta,  hãy lần lượt tham khảo các vấn đề như sau:

1. Dùng đàn organ thay thế cho đàn piano điện được không?

Có nhiều phụ huynh cho rằng, organ và piano dùng phím giống nhau, phím nhẹ, đỡ đau tay hơn, dùng organ thay cho piano điện sẽ tốt hơn.
Để làm rõ vấn đề này, hãy tham khảo một số lời khuyên của các chuyên gia để các bậc phụ huynh có thêm thông tin kiến thức khi quyết định cho con theo học bộ môn năng khiếu này

Giáo sư Tiến Sĩ, Nghệ Sĩ Nhân Dân Quang Hải (Nguyên Giám Đốc Nhạc Viện TP.HCM)
"Vấn đề này tôi có trả lời sau cuộc thi của trường Suối Nhạc tổ chức. Nếu chọn cho con em mình nhạc cụ thì nên chọn digital piano, vì piano giúp các em nhỏ phát triển đồng bộ cả hai tay. Để tiến lên chuyên nghiệp hóa sau này, các em càng cần thiết gắn bó với digital piano hơn. Đàn organ chỉ giúp các em phát triển tay phải mà thôi. Nên để cho các em tập ngay kiểu tư duy cùng lúc hai tay thì có lợi hơn, vì các em dễ dàng thích ứng hơn người lớn."

tu van chon mua piano dien


Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9
"Tập đàn digital piano ngay từ ban đầu để có căn bản vững chắc và có thể sử dụng hai tay thuần thục. Về sau, nếu muốn sử dụng đàn organ, electronic keyboard thì rất dễ dàng trong thời gian rất ngắn. Ngược lại, nếu học organ trước thì tay trái không được thuần thục như tay phải vì tay trái chỉ bấm hợp âm và không thể chạy ngón và phải tập rất lâu mới có thể đàn được cả hai tay như piano. Vậy tốt hơn hết, nếu muốn chơi organ hay, trước tiên nên tập digital piano"

Nhạc sĩ Trần Minh Phương - (Hiệu Trưởng Trường Suối Nhạc)
"Để thành công trong việc chơi keyboard và tạo nền tảng vững chắc cho việc phát triển tay nghề của bộ môn này, thì không có cách nào khác hơn đó là: Hãy bắt đầu bằng những bài tập của đàn piano, kỹ thuật của đàn piano sẽ tạo nền tảng vững chắc cho các bạn trẻ phát triển kỹ năng sử dụng keyboard. Hiện nay với các ưu thế tiện ích và đa dạng trong cấu tạo, digital piano là lựa chọn số 1"

2. Có nên mua đàn piano điện cũ khi bắt đầu học đàn piano không?

Rất nhiều người tiêu dùng tin rằng "đồ cũ" thì rẻ hơn "đồ mới". Một quan niệm thật sai lầm. Hiện nay, với giá từ 10 triệu đến 20 triệu đồng, bạn đã có trong tay một cây đàn piano điện mới hiện đại, với những công nghệ tiên tiến được cập nhật hoàn chỉnh trong một lớp áo sang trọng đẹp và tinh tế, điều mà đối với 5-6 năm trước, bạn cần bỏ ra hơn 30 triệu đồng để có được nó. Một số cửa hàng bán đàn cũ thậm chí còn đưa ra một số giá cao gấp 5-6 lần giá trị thực của cây đàn piano điện và kèm theo đó là một số dịch vụ miễn phí như: giao hàng miễn phí, học miễn phí, tặng kèm một món hàng giá trị thấp...Nhưng hãy nhớ rằng, những thứ miễn phí đó đã được tính kèm vào số tiền mà bạn phải trả cho cửa hàng và cái quan trọng là cây đàn đó "vô giá" vì bạn thường sẽ không tìm 1 cây đàn cũ giống như thế để mà đem ra so sánh chọn lựa về giá tiền của cây đàn.
Một vấn đề khác đối với đàn piano điện đã qua sử dụng sẽ gặp khá nhiều rủi ro. Bởi vì bạn biết đồ điện tử bao giờ cũng có tuổi thọ nhất định, việc bạn mua đàn piano điện cũ sẽ kèm theo khá nhiều rắc rối như các vi mạch điện tử đã bị xuống cấp, các phím đàn đã không còn độ nhạy và bền như trước, loa và tiếng đàn bị xuống cấp và không còn đạt chuẩn. Chính điều này mà nhiều người mua đàn piano điện cũ gặp phải rắc rối, đó là đem đàn đi bảo trì thường xuyên và có thể nói bạn sẽ nản lòng và muốn bán lại sau 2 tuần. Bởi vì thời gian bạn đi bảo trì đã chiếm gần hết thời gian bạn học trên cây đàn. Bạn có thể đọc được các rắc rối này của người mua đàn piano điện cũ trên các diễn đàn nhạc cụ, keyboard hiện nay.
Mặc khác trên thị trường, nhiều người nghĩ rằng cây đàn piano điện cũ của họ rất đáng giá (bởi họ đã từng mua nó với một giá cao), vì thế khi bán đi, họ vẫn thường rao bán với một cái giá rất trên trời, so sánh với các mẫu đàn piano điện mới với mức giá dễ chịu hơn nhiều.

3. Gợi ý cây đàn piano điện mới dành cho người mới học piano được nhiều giáo viên, trung tâm dạy nhạc tin dùng

 dan piano dien casio cdp-120
Đàn piano điện Casio CDP-120 giá chỉ 9.900.000 VNĐ

Đàn piano điện Casio CDP-120 sự lựa chọn ưu việt cho người mới học piano

- Đây là sản phẩm nhận được sự phản hồi khá tốt từ giáo viên của các trung tâm dạy nhạc. Với đặc tính thuần piano acoustic, đàn piano điện Caso CDP-120 có 88 phím với độ nặng và nhạy của phím mô phỏng như đàn piano acoustic.
- Sự phản hồi của phím đàn và âm thanh chuyên nghiệp. Giống như bạn đang gõ phím trên cây đàn piano acoustic.
- Có nhiều tiếng khác nhau, bao gồm tiếng đàn Grand Piano, Electric Piano, Harpsi-Chord, Strings.

- Có thể tháo rời đàn và chân khi vận chuyển. Với trọng lượng khoảng 11 kg việc đóng gói và vận chuyển khá dễ dàng.
- Chế chế độ bảo hành 2 năm, cùng với độ bền khá ấn tượng của hãng CASIO. Điều này giúp cho người học đàn piano hoàn toàn yên tâm về chất lượng và độ bền.
Đàn piano điện CDP-120 còn hỗ trợ kết nối tai nghe giúp bạn học tập một cách thoải mái mà không làm phiền đến người xung quanh. Cổng USB giúp cho bạn có thể thu âm, kết nối máy tính để sử dụng phần mềm phối nhạc chuyên nghiệp.

Thông tin tư vấn thêm, vui lòng gọi về số 08.3839.6368 hoặc xem chi tiết sản phẩm Casio CDP-120 bằng cách click vào cụm từ khoá: piano điện Caso CDP-120

No comments:

Post a Comment