Monday, December 8, 2014

Tiêu chí nào để mua được đàn guitar classic chất lượng

Chắc hẳn các bạn đã phần nào biết đến nhiều các phương pháp để chọn  mua đàn guitar chất lượng. Tuy nhiên các bạn biết rằng mỗi loại đàn guitar đều có những đặc điểm riêng biệt về âm sắc, kiều dáng và chất liệu gỗ cấu tạo nên đàn guitar. Chính điều nay nên việc chọn mua đàn guitar cũng rất khác nhau giữa các loại đàn guitar. Có thể bạn đã nắm được phương pháp chung nhất đề mua đàn guitar chất lượng, tuy nhiên nó vẫn không hoàn toàn đúng với dòng đàn guitar classic. Đây là dòng đàn guitar có phần khó chịu hơn so với dòng đàn guitar modern bởi đặc tính âm thanh trầm nên bạn cần tham khảo thêm một số tiêu chí sau đây để đưa ra việc chọn mua đàn guitar tốt nhất.
Có khá nhiều người quan niệm rằng đàn guitar càng mắc tiền càng tốt, điều nay chưa thật sự đúng vì ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khách quan và chủ quan. Chẳng hạn như làm sao bạn biết cửa hàng đó bán có đúng giá  trị cây đàn guitar hay không? Chính vì thế để đảm bảo cây đàn guitar và chất lượng ngoài việc bạn chọn một cửa hàng nhạc cụ uy tín bạn cần biết thêm những yếu tố quyết định để làm cho cây đàn guitar classic có âm thanh hay.
Yếu tố đầu tiên bạn nên chọn cây đàn guitar có mặt top được làm từ gỗ solid:  Đây là điều khá quan trọng  vì gỗ solid là loại gỗ được xẻ nguyên miếng từ gỗ nên đảm bảo độ bền chắc và đồng nhất về âm tạo độ rung tốt khi ngựa đàn tựa vào. Khác hằn với gỗ laminate được ghép từ các loại gỗ khác nhau lại nên độ bền không cao.
mặt top đàn guitar
Để biết được mặt top đàn guitar có được làm bằng gỗ solid hay gỗ laminate bạn tham khảo bài viết sau:  cách mua đàn guitar theo chất liệu gỗ
Yếu tố tiếp theo là chọn đàn guitar từ gỗ spruce đây là yếu tố khá quan trọng bởi vì với dòng đàn guitar classic đòi hỏi âm thanh phải trầm ấm chính vì thế mà loại gỗ này đáp ứng đủ những yếu tố khắc khe của dòng đàn guitar classic này. Ngoài ra gỗ cedar hay còn gọi là gỗ tuyết tùng cũng là một sự lựa chọn thích hợp.
Hông và back đàn guitar làm bằng gỗ laminate:  Nhiều người vẫn cho rằng đàn guitar làm tất cả bằng gỗ solid thì tốt hơn. Tuy nhiên điều này không đúng vì bạn nên biết rằng gỗ solid chỉ thích hợp cho việc làm mặt top đàn guitar vì đây là điểm tựa của ngựa dưới đàn tạo sự rung động chính cho đàn guitar. Còn mặt hông và mặt back có chức năng cộng hưởng âm chính vì thế chúng cần những loại gỗ laminate để tạo sự công hưởng tốt hơn. Đặc tính của gỗ laminate là độ vửa phải chính vì thế đây lại là điểm mạnh trong việc tạo sự cộng hưởng âm thanh tốt hơn gỗ solid.
Mua đàn guitar theo thương hiệu và xuất xứĐàn guitar được xem tốt nhất là các thương hiệu từ Tây Ban Nha,  sau đó là Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Trung Quốc,... 
Các thương hiệu guitar đáng để mua hiện nay bao gồm: Guitar Taylor, Martin, Gibson, Guitar Fender, Takamine, Ibanez, Yamaha, Suzuki, Chateau,...
Nếu bạn có nhu cầu mua đàn guitar classic chất lượng có thể ghé công ty nhạc cụ Minh Thanh PIANO số 369 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3, Hồ Chí Minh. Chúng tôi là nhà cung cấp các thương hiệu đàn guitar giá rẻ chất lượng hàng đầu thế giới.
Hotline: 0906.927.689

No comments:

Post a Comment