Sunday, November 9, 2014

Ưu và hạn chế của bộ trống jazz

Bộ trống jazz được cho là loại nhạc đóng góp rất quan trọng trong ban nhạc hay dàn nhạc. Nhiệm vụ chính là giữ nhịp đồng thời góp phần sinh động cho ban nhạc.

So với trống điện tử thì bộ trống jazz là bộ trống sơ khởi và được phát triển lên như ngày nay. Chính vì vậy, trống jazz chiếm được nhiều ưu điểm về mặt âm sắc, cũng như âm thanh so với bộ trống điện tử. Nhưng cũng có một số mặt hạn chế so với bộ trống điện tử.

trong jazz premier

Một số điểm mạnh của bộ trống jazz

Âm sắc
Nói đến âm sắc hay âm thanh thì bộ trống jazz thể hiện đúng nghĩa với âm thanh thực tế của nó, giúp cho việc hòa âm phối khí giữa các nhạc cụ, cũng như trong lúc biểu diễn trung thực và thu hút người nghe.
Về biểu diễn
Các bộ trống jazz luôn là lựa chọn hằng đầu trong các buổi biểu diễn âm nhạc chuyên nghiệp hiện đại hay các buổi nhạc giao hưởng thính phòng.
Về học tập luyện tập
Bộ trống jazz giúp người học làm quen với âm thanh đúng thực với tiếng trống acoustic. Đồng thời góp phần thể hiện đúng với cảm xúc của người chơi hay người luyện tập.
Giá trị
Bộ trống jazz mang đúng với thương hiệu đẳng cấp quốc tế còn góp phần tăng thêm giá trị cho người sử dụng nó.

Và các hạn chế của trống jazz

Chi phí
Chi phí đầu tư cho bộ trống jazz khá cao so với trống điện tử. Đối với những gia đình khá giả thì việc đầu tư cho con mình bộ trống jazz là tuyệt vời nhất, nhưng đối với gia đình có nền kinh tế trung bình thì việc lựa chọn trống điện tử là hợp lý hơn, vì phù hợp với chi phí.
Ồn ào
Nếu luyện tập thì trống jazz không giảm âm được, bởi nó thể hiện đúng với âm thanh của trống jazz acoustic. Chính vì vậy, việc gây ra tiếng ồn ảnh hưởng đến người khác là không tránh khỏi.
Di chuyển
Việc di chuyển bộ trống jazz cũng cồng kềnh hơn so với trống điện tử, bởi phải tháo rời từng chi tiết ra. Còn đối với trống điện thì chỉ cần gấp lại thế là xong.
Tuy có những mặt hạn chế, nhưng trống jazz là sự lựa chọn hàng đầu. Vì nó mô phỏng đúng nghĩa âm thanh đối với người chơi cũng như người tập luyện trên nó.

No comments:

Post a Comment