Monday, November 17, 2014

Những lỗi cơ bản khi sử dụng dàn âm thanh cao cấp

Sở hữu một dàn âm thanh cao cấp là một lợi thế giúp người chơi audio dễ dàng đạt được chất lượng âm thanh tốt, tuy nhiên họ cũng cần phải có những kiến thức về lĩnh vực này để làm sao phát huy được tối đa giá trị của những thiết bị mình đang có. Và nhiều người mặc dù đã bỏ ra rất nhiều tiền đầu tư vào dàn âm thanh, nhưng dường như chưa bao giờ hài lòng về chất lượng âm thanh mà các thiết bị trong dàn mang lại. Bài viết này mình sẽ đề cập đến những lỗi cơ bản khi sử dụng dàn âm thanh cao cấp.

Nhu cầu về âm nhạc, các thiết bị âm thanh hiện nay ngày càng cao, chính vì thế mà nhiều người không ngần ngại đầu tư những khoản chi phí lớn để mua sắm các thiết bị âm thanh, phục vụ tối đa cho nhu cầu này. Nhưng cũng vì thế mà phát sinh các vấn đề người dùng không đủ khả năng để khai thác được hết tính năng, giá trị của các thiết bị, dàn âm thanh này. Bài viết này sẽ đề cập đến những lỗi cơ bản mà những người sử dụng dàn âm thanh cao cấp thường mắc phải nhất. 

1. Không biết cách phối ghép các thiết bị sao cho phù hợp

Đối với các dàn âm thanh cao cấp, chuyên nghiệp thì việc phối ghép các thiết bị âm thanh của nhiều nhãn hiệu khác nhau là một vấn đề hết sức bình thường. Vì có những hãng chỉ sản xuất riêng biệt một loại sản phẩm như loa, ampli, mixer... hoặc thậm chí là dây loa, chứ không sản xuất các thiết bị khác trong dàn âm thanh. Người chơi âm thanh cần phải đảm bảo phối ghép hài hòa những thiết bị này, để sao cho tạo được âm thanh chất lượng nhất cho bộ dàn của mình.
phoi ghep dan am thanh cao cap
Một sai lầm nào đó trong phối ghép các thiết bị của dàn âm thanh cũng sẽ khiến cho dàn âm thanh của bạn trở nên "tầm thường", lãng phí các giá trị đầu tư vào nó. Và đây cũng chính là điểm thú vị trong lĩnh vực âm thanh, vì người dùng sẽ phải kiểm nghiệm, thay đổi nhiều thiết bị để có thể đạt được chất lượng âm thanh tốt nhất, hài lòng nhất. Vì vậy vấn đề phối ghép các thiết bị cho dàn âm thanh rất quan trọng, góp phần lớn vào sự thành công của một dàn âm thanh. 

2. Sự đồng bộ của dàn âm thanh

Để âm thanh đến tai người nghe một cách hoàn chỉnh là cả một quá trình khuyếch đại chuyển đổi từ một tín hiệu digital rất nhỏ như một dòng suối cần sự thông suốt từ điểm đầu đến điểm cuối. Điều quan trọng nhất của hệ thống âm thanh là truyền hết tín hiệu một cách chính xác và không bị mất những tín hiệu dù nhỏ nhất, trong quá trình đó chỉ cần một điểm nào trên hệ thống âm thanh kém chất lượng sẽ làm cho âm thanh bị méo hay bị tắc nghẽn ở điểm đó. Với những lý do trên chúng ta cần phải đầu tư đồng bộ từ những chi tiết nhỏ như ổ điện, cách ly, lọc điện dây dẫn... ,nhiều người chơi cố dồn tiền vào cặp loa hay amply mà bỏ qua tính đồng bộ thực sự hiệu quả không như mong muốn.

3. Cách bố trí khán phòng chơi nhạc của mình

Nhiều người chơi âm thanh tỏ ra rất cầu toàn trong việc bố trí các loại phụ kiện "xử lý" âm thanh như: các tấm tiêu âm, tán âm... trong các không gian phòng nghe để nâng cao hiệu quả của âm thanh. Nhưng chính vì việc lạm dụng quá mức các phụ kiện này cũng gây ra một không gian nặng nề cho phòng nghe của bạn, khiến cho âm thanh nghe được không có cảm giác "dễ chịu", người nghe cảm thấy không thoải mái trong không gian này. Hoặc một lỗi nữa cũng rất thường gặp đó là người dùng để không gian phòng nghe rất trống, không có bất cứ vật dụng nào trong đây, cũng khiến cho âm thanh trở nên vang dội rất khó chịu. Hãy quan tâm và tìm hiểu cách sắp xếp hợp lý các phụ kiện cũng như đồ dùng trong không gian chơi nhạc của mình. Như thế sẽ góp phần giúp tăng hiệu quả âm thanh của bộ dàn. 
nhung loi co ban khi su dung dan am thanh cao cap

4. Setup dàn âm thanh chưa đúng cách

Đây là một lỗi rất phổ biến của nhiều người dùng. Vì họ cứ nghĩ rằng chỉ cần bỏ tiền ra mua dàn âm thanh về, đặt vào không gian phòng của mình và như thế là đã có thể sở hữu âm thanh chất lượng cao. Nhưng thực tế cho thấy các vị trí đặt loa, vị trí người nghe... là chưa hợp lý. Hãy tham khảo qua bài viết: Vị trí đặt loa hợp lí để hiểu rõ hơn về vấn đề này. 
Mọi thắc mắc, liên hệ hotline: 0949.076.789 để được giải đáp miễn phí.

No comments:

Post a Comment