Monday, November 17, 2014

Hướng dẫn mua đàn guitar điện cho người mới học

Đa số hiện nay tại Việt Nam việc người chơi đàn guitar classic và đàn guitar modern vẫn chiếm đa số so với chơi đàn guitar điện. Chính vì thế mà những bài viết hay chia sẻ kinh nghiệm trong việc mua đàn guitar của những người chơi đàn guitar điện không nhiều và có phần hạn chế.
Điều đặc biệt là khi bạn đi tìm mua đàn guitar điện bạn sẽ càng choáng ngợp bởi vì có khá nhiều mẫu mã hiện nay trên thị trường mà người mới học đàn guitar điện khó mà phân biệt được loại nào tốt, âm thanh hay, chất lượng độ bền cao.
guitar Fender Standard Stratocaster
Người mới học đàn guitar nói chung đều căn cứ vào giá tiền để quyết định đến việc cây đàn guitar đó chất lượng hay không? Điều này không phải là không đúng nhưng không chuẩn xác vì làm sao bạn biết được các chủ cửa hàng bán đàn guitar có hét giá hay không. Lắm lúc lại tiền mất tật mang.
Khác với các loại đàn guitar modern hay guitar classic có thể bạn chỉ cần khoảng tiền trến 1 triệu đồng bạn đã có thể mua được cây đàn guitar chất lượng rồi. Tuy nhiên với đàn guitar điện bạn phải phải chi với mức giá từ 3 triệu trở lên thì mới đảm bảo những cây guitar điện chất lượng. 
Việc mua đàn guitar điện không cầu kỳ và phức tạp như việc mua guitar accoustic bởi lẻ việc quyết định âm thanh đàn guitar điện không phải là loại gỗ cấu tạo nên đàn guitar mà là các vi mạch linh kiện điện tử kết cấu nên nó. Chính vì thế chỉ cần bạn thích âm thanh của nó cùng với thích kiểu dáng của cây guitar điện đó thì bạn hoàn toàn có thể mua được rồi.
Tuy nhiên vấn để ở đây là vì là linh kiện điện tử nên bạn cần chú trọng về độ bền của thiết bị vì có rất nhiều cây đàn guitar điện tử sử dụng được một thời gian thì xảy ra sự cố hư hỏng về dây và pick khá nhiều.
Chính vì thế khi mua đàn guitar điện bạn cũng cần tham khảo xem thương hiệu và chế độ bảo hành của cửa hàng đê đảm bảo tốt hơn.
Việc mua đàn guitar điện cũ lúc trước được khá nhiều người chọn lựa bởi vì: Lúc trước thị trường guitar điện khá khan hiếm vì chủ yếu là hàng xách tay từ Mỹ về. Cây guitar được nhiều người sử dụng nhiều thời đó mà có thể bây giờ vẫn vậy là Fender. Khoảng cách đây vài chục năm việc mua được cây đàn guitar Fender tương tự như bạn mua chiếc SH bây giờ đấy. Giá thành khá cao. Chính vì sự khan hiếm và giá thành cao nên nhiều người chọn mua đàn guitar điện cũ. 
Nhưng bạn cũng biết rằng là thiết bị điện tử thì nó sẽ có tuổi thọ của nó. Sử dụng một thời gian thì sẽ gây ra nhiều hỏng hóc. Chính vì thế việc mua lại các loại đàn guitar điện cũ mặc dù tiết kiệm được một khoản chi phí nhưng bù lại thì lại có nhiều rủi ro. Nhiều khi "Tiền vá quá tiền may".
Không nên mua đàn guitar điện giá quá rẻ. Thực ra hiện nay tại Việt Nam có những cây đàn guitar điện từ Trung Quốc với giá khoảng 1 triệu đồng. Với giá này các bạn học sinh, sinh viên khá ưa chuộng nhưng bù lại một rủi ro khá lớn đó là: Thiết bị có tuổi thọ khá thấp chỉ sử dụng trong khoảng hơn 1 năm là có dấu hiện hỏng hóc. Mặc khác âm thanh của chúng không chau chuốt kỹ lưỡng nghe cảm giác phô và âm thanh thường rè. Vì thế nếu chưa có đủ tài chính để mua hẳn một cây guitar điện chất lượng thì bạn nên góp đủ tiền một lần để mua chứ đừng nên mua những cây đàn guitar điện giá quá rẻ vì bạn sẽ phải thay chúng trong thời gian sắp tới.
Hãy tham khảo các trang mạng xã hội, các diễn đàn guitar và hỏi người có kinh nghiệm về những loại đàn guitar chất lượng, hay nơi bán hàng guitar chất lượng. Xem comment, đánh giá về sản phẩm để có những cái nhìn cụ thể và chuẩn xác hơn khi mua đàn guitar điện.
Các hãng guitar điện hiện nay tại Việt Nam với chất lượng lượng tốt, thương hiệu uy tín và giá thành hợp lý phải kể đến đầu tiền là guitar Fender, nhà sản xuất , chế tác sáng lập ra guitar điện đầu tiên trên thế giới. Thương hiệu này nổi tiếng đến mức bạn có thể hỏi những người U 30, 40 đều biết đến thương hiệu này.
Kế đến là dòng guitar Gibson, Ibanez, Yamaha, Suzuki. Đây là những dòng guitar cũng khá tốt hiện nay.
Với dòng guitar điện Fender thì để sở hữu một cây guitar biểu diễn sân khấu bạn phải bỏ ra với giá khoảng vài nghàn đô la. Tuy nhiên vào năm 2010 đàn guitar Fender cải tiến việc thiết kế và cho ra đời dòng đàn guitar điện tầm thấp cho người mới học guitar. Đây được xem là đàn guitar giá rẻ của hãng guitar Fender với các giá khoảng 3 triệu đồng những người mới học đàn guitar đã có thể tiếp xúc với công nghệ chế tác đàn guitar điện hàng đầu thế giới của Fender. Chính vì thế việc lựa chọn dòng guitar Fender khi mới học guitar là sự lựa chọn khá phổ biến hiện nay.
dan-guitar-fender-bulletstrattremolo-white
với mức giá khoảng 3 triệu đồng bạn đã sở hữu được cây guitar điện Fender chất lượng
Bạn có thể tìm thấy các dòng đàn guitar điện Fender khác nhau tai địa chỉ: Showroom nhạc cụ Minh Thanh PIANO số 369 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3, Hồ Chí Minh. Chúng tôi tự hào là nhà cung cấp đàn guitar Fender chính thức tại Việt Nam.
Hotline: 0906.927.689

No comments:

Post a Comment