Saturday, November 8, 2014

Cách chọn mua micro không dây tốt

Hiện nay, micro không dây được sử dụng rộng rãi trong các sự kiện âm nhạc, phòng họp, hoặc phòng karaoke… Vì nó cung cấp cho bạn tính di động và thuận tiện hơn các loại micro có dây với những dây jack lằng nhằng. Và hiện nay cũng có rất nhiều thương hiệu micro không dây và giá cả khác nhau nên khi chọn mua chúng, bạn sẽ cần phải xem xét một cách kỹ càng trước khi đi đến quyết định cuối cùng.


Tần số:

Hiện nay có rất nhiều loại tần số được sử dụng cho các micro không dây, như AM, UHF, VHF, hồng ngoại… Có thể sẽ có nhiều loại tần số hơn nữa trong tương lai gần khi mà lĩnh vực công nghệ không ngừng phát triển. Một trong những điều đầu tiên cần xem xét khi mua micro không dây là loại tần số mà nó sử dụng.
Mẫu thiết kế sử dụng băng tần UHF sẽ cung cấp cho người sử dụng một phạm vi thu sóng lớn hơn thiết kế VHF. Ngoài ra, micro không dây sử dụng tần số UHF ít bị nhiễu sóng hơn các loại tần số khác, cho tính ổn định cao.
micro khong day soundking ew26r2
Micro không dây Soundking EW26R-2 tích hợp sóng UHF với nhiều kênh tần số khác nhau
Một số loại microphone không dây cho phép bạn có thể dò tìm tần số bằng tay. Nếu bạn muốn thuận tiện hơn, bạn nên mua các micro không dây có nhiều dải tần số để có thể thoải mái lựa chọn mà không lo bị trùng sóng với các thiết bị âm thanh cũng như các thiết bị khác, ảnh hưởng đến chất lượng của tiếng ca.

Vì thế bạn nên chọn mua những bộ micro không dây được tích hợp tần số UHF và đa dạng về dải tần hoạt động để đem đến một chất lượng âm thanh tốt nhất.

Độ nhạy:

Bạn cũng cần phải kiểm tra về độ nhạy khi mua micro không dây. Một thiết kế tự động điều chỉnh tần số để đạt được độ nhạy cao nhất là sự lựa chọn hợp lý dành cho bạn.
nhung dieu can luu y khi chon mua micro khong day 1
Micro không dây Shure UR8D
Một số micro không dây sẽ chỉ nhận âm thanh đến từ phía trước, trong khi bộ lọc âm thanh đến từ hướng khác. Vì thế bạn cũng nên tìm hiểu về thiết kế bộ lọc tiếng của micro trước khi cân nhắc có mua hay không.

Pin:

Một trong những điều tiếp theo cần xem xét khi mua micro không dây là pin. Mẫu thiết kế mà sử dụng pin 9 volt thông thường sẽ sử dụng được khoảng 4-5 giờ, còn micro không dây sử dụng hai pin AA thì sẽ cho thời gian hoạt động lên tới 15 giờ. Tín hiệu bắt sóng và độ nhạy của micro không dây phụ thuộc rất nhiều vào pin, vì thế bạn nên chọn loại có thời lượng pin lâu để cho các chương trình âm nhạc, văn nghệ được diễn ra một cách tốt đẹp.

Đa dạng:

Bạn cũng nên xem xét việc mua micro không dây đi kèm với một bộ tiếp nhận đa dạng. Điều này sẽ cho phép micro để chuyển đổi giữa hai ăng-ten và máy thu để tìm ra tín hiệu mạnh nhất.
micro khong day jts us 903dcpro
Micro không dây JTS US-903DCpro vừa sử dụng micro cầm tay và micro cài đầu
hoặc cài áo
Với âm thanh chất lượng vượt trội các sản phẩm đồng giá mang đến cho bạn cảm giác âm thanh ở mức giải trí cao nhất, đầu thu với công nghệ tiên tiến của JTS cho chất lượng âm thanh tuyệt vời, chức năng chống hú an toàn cho mọi dàn máy, sóng cao tần, lọc nhiễu hiệu quả, khả năng bắt sóng cực xa.
Như vậy để có thể chọn được một bộ micro không dây tốt và phù hợp thì bạn cần phải quan tâm đến những tính năng chính của nó đó là tần số, độ nhạy, pin và ứng dụng đa dạng. Chúc các bạn thành công!

No comments:

Post a Comment