Thursday, October 16, 2014

Mua đàn guitar accoustic nào khi mới học guitar

Những người mới học đàn guitar thường có khá nhiều điều băn khoăn phải lựa chọn. Ngoài việc chưa biết mình sẽ theo học thể loại guitar nào?  đàn guitar cổ điển hay đàn guitar đệm hát? Nhưng khi đã chọn được thể loại đàn guitar mà bạn yêu thích các bạn lại tiếp tục gặp khó khăn trong vấn đề mua đàn guitar accoustic nào thì hợp lý khi mới học guitar đây.
Bài viết hôm nay mình xin chia sẻ kinh nghiệm đôi chút cho các bạn theo học dòng guitar đệm hát về cách chọn và những dòng đàn guitar tương ứng với chức năng và số tiền mà bạn bỏ ra nhé.
Có khá nhiều người mới học đàn guitar thường chọn cho mình những dòng guitar giá rẻ tiền để học. Bởi vì các bạn luôn quan niệm rằng:
- Mới học đàn guitar trình độ còn yếu nên mua đàn guitar accoustic rẻ tiền là chơi được rồi.
- Không biết là có chơi guitar được lâu hay không nên mua đàn guitar acoustic ít tiền lở không chơi nữa bỏ cho đỡ tiếc.
- Mua đàn guitar rẻ tiền chơi trước đã khi nào chơi giởi rồi mua đàn guitar accoustic mắc tiền chút chơi sau như thế mới nâng cao được trình độ,..
- v,...v và nhiều nguyên nhân khác nữa.
Các lý do mà các bạn đưa ra có phần đúng nhưng thực chất là chưa hợp lý. Bởi vì:
Mình xin đưa ra một ví dụ cụ thể hiện nay. Có rất nhiều bạn học ngoại ngữ từ năm lớp 1 cũng có bạn mãi đến lớp 6 mới được học ngoại ngữ. Vấn đề này xảy ra ở các bạn ở quê do điều kiện nào đó mà giao viên dạy ngoại ngữ cho bạn vẫn chưa đạt tốt về kỹ năng phát âm, phát âm chưa chuẩn nhiều khi còn sai.
Vậy khi bạn học ngoại ngữ với những yếu tố đố thì những từ dù là sai cũng sẽ được ghi vào đầu bạn là đúng. Bởi vì lúc này bạn dựa vào người giáo viên đó làm chuẩn và những gì bạn nghe không giống như những gì giáo viên dạy thì mặc định đó là sai.
Chính vì thế khi bước vào môi trường đại học bạn sẽ ngỡ ngàng rằng sao giáo viên đại học dạy tiếng anh sai bét hết bởi vì bạn hoàn toàn không nghe được gì hết. 
Chính yếu tố khởi đầu sai nên dẫn đến sau này càng sai và khi nhận được mình sai bạn bắt đầu lại từ đầu rất khó khăn vì phải xóa đi cái cũ rồi sửa lại cái mới,... Và như vậy bạn ước gì nếu ngay từ lúc đầu bạn được học một giáo viên chuẩn tiếng anh thì không xảy ra vấn đề này.
Mình nói sơ qua như vậy chắc là bạn đã hiều phần nào. 

Học đàn guitar cũng vậy nếu như ban đầu bạn bắt đầu với một cây đàn guitar không đạt chuẩn về âm thanh thì sau này khả năng cảm âm của sẽ sai hoặc bạn sẽ cảm thấy chán ngay từ lần đầu tiền nghe tiếng đàn phát ra.
Chính vì thế ngay từ ban đầu học guitar đừng ham những cây đàn guitar giá quá rẻ vì chúng không đạt chuẩn được âm thanh. Tại sao ư?
Bởi vì không phải gỗ nào cũng làm được đàn guitar đâu nhé, phải dùng đến các loại gỗ tonewood thì mới tạo ra được tiếng đàn guitar. Nếu bạn muốn biết chúng là những loại gỗ nào thì có thể tham khảo bài viết: Cách mua đàn guitar theo loại gỗ.
Với những cây đàn guitar giá chỉ vài trăm nghàn đồng thì bạn nghĩ họ sẽ dùng gỗ gì để làm nên đàn guitar? Tất nhiên là gỗ ép công nghiệp từ gỗ tạp hoặc mụn cưa. Như vậy tiếng đàn guitar phát ra có đạt chuẩn được không?
Vậy làm sao để mua đàn guitar accoustic đạt chuẩn được âm thanh?
Yếu tố chính để làm nên giá cả của Guitar Acoustic là chất liệu gỗ, tay nghề thợ, thương hiệu.
Những cây Guitar hàng đầu sẽ được làm từ gỗ laminate hoặc gỗ solid nguyên tấm tuyết tùng hoặc vân sam. Loại bình thường được làm bằng một số loại gỗ hồng mộc. Hãy yêu cầu người bán hàng cung cấp cho bạn các thông tin về loại gỗ.
- Có vết nứt trên bề mặt gỗ không? .
- Lỗi ở lớp verni, gỗ?
- Vết khắc trên thân và cần.
- Lướt tay dọc theo cần đàn để kiểm tra cạnh cần đàn có sắc hay không.
- Keo dán ở những mối nối, bên trong đàn
- Bộ phận giữ dây, lên dây, con ngựa…
- Thiết kế và màu sắc có phù hợp với bạn?...
Hãy chọn một cửa hàng bán đàn guitar uy tín từ một người có kinh nghiệm hoặc nếu bạn tìm trên google thì hãy cân nhắc xem đánh giá, bình luận, tai tiếng của mọi người về cửa hàng đó trước khi mua nhé.
Vấn đề tiếp theo nữa là đa số các bạn chơi đàn guitar hiện nay là học sinh, sinh viên có tài chính hạn chết vậy thì làm sao mua được những dòng đàn guitar chất lượng đạt chuẩn âm thanh bây giờ.
Mình không nói rằng các bạn phải phải mua đàn guitar mắc tiền và chất lượng. Ở đây bạn hoàn toàn có thể mua đàn guitar giá rẻ chỉ là chúng phải đạt chuẩn về âm thanh. Nghe có vẻ mâu thuẫn nhỉ đã là đàn guitar giá rẻ mà còn đạt chuẩn âm thanh thì khó quá.
Với số tiền gần 2 triệu đồng bạn đã hoàn toàn những cây đàn guitar hoàn toàn chất lượng của các thương hiệu nổi tiếng.
Đàn guitar suzuki SDG6PKNL dòng đàn guitar giá rẻ của hãng guitar suzuki Nhật Bản. Đây là dòng đàn sản xuất chuyên dụng cho người mới học đàn guitar đệm hát với sự kết hợp của bộ phụ kiện đi kèm.
 dan guitar acoustic SDG-6PK
Đàn guitar Chateau C08-W240 dòng đàn của Pháp sản xuất tại Đài Loan. Với số tiền giao động khoảng 2 triệu đồng dòng đàn guitar là một sự lựa chọn tốt cho bạn.
guitar chateau c08-w240
Đàn guitar Fender FA-100 là dòng đàn guitar Fender hàng đầu thế giới. Sư đột phá trong việc tạo ra các dòng đàn guitar giá rẻ đáp ứng nhu cầu học tập của nhiều người muốn sở hữu sản phẩm guitar đẳng cấp. Số tiền có vẻ cao hơn 2 dòng trên một chút nhưng lại rất đáng để đầu tư.
dan-guitar-fender-accoustic-fa-100
Nếu bạn vẫn chưa gom đủ tiền để mua những dòng sản phẩm chất lượng thì hãy tiếp tục tiết kiệm vì nếu bạn mua những cây đàn guitar vài trăm nghàn thì có thể nói  bạn đang bị tiền mất tật mang đấy.

Nếu bạn tin tưởng ở chúng tôi, bạn có thể ghé đến showroom nhạc cụ Minh Thanh PIANO số 369 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3, Hồ Chí Minh. Chúng tôi tự hào là nhà cung cấp đàn guitar uy tín, chính hãng, giá rẻ của các thương hiệu hàng đầu thế giới: Taylor, Fender, Takamine, Yamaha, Suzuki, Chateau, Ibanez,...
Hotline: 0906.927.689

No comments:

Post a Comment