Wednesday, October 1, 2014

Đàn Piano nét văn hóa mang đậm Phương Tây

Nhắc đến đàn Piano chắc chắn giới nghệ sĩ cũng như dân chơi đàn piano đều liên tưởng đến Châu Âu. Đây là nơi sản sinh ra đàn piano và là nét đẹp văn hóa âm nhạc lâu đời cho tới ngày hôm nay.

Ngược dòng thời gian, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn một số thông tin hữu ích về quá trình phát triển đàn piano. Đặc biệt là các nước Châu Âu và hơn hết nó như là một nét văn hóa mang đậm chất của các nước Châu Âu.
dan piano co
Đàn Piano giống như một máy phát nhạc vậy đây, nhưng đều đặc biệt là nó không phải dùng đến điện (bảo vệ môi trường), âm thanh cho ra mang đậm chất mộc và chuẩn và đáng nói là phải có người chơi lướt phím đàn trên nó. Chính vì vậy, những cung nhạc cho ra không chỉ làm lây động lòng người mà nó còn chứa tình cảm cũng như tâm hồn của người chơi.
Vào thời bấy giời đàn piano như là một phương tiện giải trí của những người dân Châu Âu. Vào 150 năm trước đây, mọi người phải tập trung lại với nhau để nghe nhạc đàn piano. Đó là một xu thế trong một thời gian dài.


qua trinh san xuat piano

Bạn có biết rằng một ngôi nhà chỉ là một ngôi nhà cho đến khi có được một cây đàn piano, thì đó là một gia đình, và còn rất nhiều điều nữa. Đàn piano rất gần gũi với mọi người, nó giống như chiếc máy tính ở thời hiện đại vậy ấy, nó kết nối mọi người bằng âm nhạc không chỉ tại nhà bạn mà là toàn cầu luôn đó.
Không như đàn violon, đàn piano giúp bạn biến tấu rất tuyệt vời. Bạn có thể cải biên lại nhạc hoặc chơi một số phiên bản mới của một bản giao hưởng, hay blues hay jazz trên cây đàn piano. Đàn piano linh hoạt một cách trên cả tuyệt vời đấy nhỉ.
Bởi lẽ, đến ngày ngày đàn piano đã được phong tặng cho danh hiệu là ông hoàng trong các nhạc cụ quả thật là xứng đáng phải không? Và Châu Âu ngày nay vẫn là nơi cho ra các cây đàn piano tuyệt vời như thương hiệu piano Steinway đến từ Đức và được hầu hết các nghệ sĩ nổi tiếng lướt phím đàn trên nó.

No comments:

Post a Comment