Monday, September 22, 2014

Tư vấn mua đàn guitar theo nhu cầu và kinh phí hiện tại của bạn

Các bạn mới chơi đàn guitar thường có khá nhiều nỗi băn khoăn khi mua đàn guitar như: Phải mua đàn guitar giá bao nhiêu thì sử dụng được? Mua đàn guitar loại nào? Thương hiệu guitar là gì thì chất lượng tốt? Mua đàn guitar giá rẻ khi mới học guitar thì có nên hay không? Muốn mua đàn guitar để biểu diễn thì mua loại nào? v.v
Đó là một số điều thắc mắc mà nhiều người chơi đàn guitar gặp phải khi mua đàn guitar. Tuy nhiên có thể nói tư vấn mua đàn guitar thì vô hình vạn trạng nhiều lắm. Tuy nhiên mình chỉ chia sẻ các bạn mua đàn guitar theo nhu cầu học tập và giải trí kết hợp với kinh phí hiện tại. Chứ không nhất thiết bạn phải mua đàn guitar thật mắc tiền thì mới ok nhé.
Nếu bạn là người mới học guitar, nhiều bạn sẽ bảo rằng mới học guitar thì chỉ cần mua đàn guitar vài trăm nghàn là đủ rồi vì không biết sẽ có tiếp tục học lâu dài hay không? Vài bữa không sử dụng nữa bỏ cũng uổng.
Tôi cũng không nói rằng lập luận của đại đa số người mới chơi đàn guitar là sai. Tuy nhiên, tôi chỉ muốn phân tích một số điều để bạn hiểu:
Đa số những người mua đàn guitar quá rẻ tiền thì việc bỏ học guitar khá cao. Tại sao ư? Bởi vì những cây đàn guitar có giá vài trăm nghìn đồng bạn nghĩ họ tạo ra cây đàn guitar bằng gì? Tất nhiên đó là bằng ván ép hoặc gỗ ép rẻ tiền. Điều này làm cho âm thanh đàn guitar của bạn phát ra cực kì dở và điều quan trọng là nó không đạt chuẩn được âm thanh. Đó là lý do vì sao mà bạn cảm thấy mình đánh đàn guitar dở hơn người khác và đó cũng là lý do bạn trở nên nản chí, đó là chưa kể đến nếu sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng cảm âm của bạn sau này.
Và điều tất nhiên là sẽ có nhiều rắc rối khi đàn guitar mắc phải khá nhiều lỗi trong quá trình học tập mà các lỗi hầu như rất khó khắc phục.
Vì thế lời khuyên chân thành đó là bạn không cần phải mua đàn guitar quá đắc tiền, bạn chỉ cần mua đàn guitar giá rẻ vừa phải thôi nhưng chúng cần đạt chuẩn về âm thanh. Đó là điều cần thiết khi bạn mới học đàn guitar và muốn phát triển khả năng đàn guitar của bạn.
Sau đây là một số dòng đàn guitar phù hợp cho người mới học guitar:
- Nếu bạn là người bắt đầu học guitar đệm hát thì nên chọn các dòng guitar của các hãng guitar sau đây: Guitar Suzuki, Yamaha, Chateau. Với giá chỉ hơn 1 triệu đồng bạn đã có thể sở hữu được những cây đàn guitar giá rẻ và chất lượng phù hợp với nhu cầu người mới học guitar.
dan guitar acoustic SDG-6PK
- Nếu bạn là người bắt đầu học guitar Classic thì bạn nên chú trọng hơn về kiểu dáng và thiết kế vì đàn guitar classic thường kén chọn âm thanh hơn đàn guitar classic. Bạn có thể chọn các thương hiệu sau: Chateau, Suzuki, Yamaha, Ibanez.
đàn guitar classic chateau
Nếu bạn là người muốn biểu diễn sân khấu thì bạn nên chọn các dòng guitar có gắn Equalizer tích hợp Pickup. Và điêu đặc biệt đó là bạn phải kiểm tra chắc năng EQ cận thận vì hiện nay có nhiều hãng sản xuất EQ khá dởm vì thế khi kết nối ra loa âm thanh đàn khá rè. Không những thế do pickup đặt khá ít và không đều nên việc thu âm chỉ thu được âm thanh của thùng đàn mà bỏ qua khá nhiều âm thanh khác như tiếng gỗ thùng, tiếng chặt dây hay âm thanh khi bạn vuốt dây. Đây là những âm thanh mà hiện nay kỹ thuật Finger style trong đàn áp dụng phổ biến.
Bạn hãy chọn các dòng guitar chất lượng và uy tín sau để bắt đầu niềm đam mê biểu diễn guitar của bạn nhé. Dòng guitar Taylor, guitar Fender, Takmine,Yamaha, Suzuki,.. đều là những dòng bạn có thể lựa chọn để biểu diễn sân khấu.
gutiar fender Tim-amstrong
Ngoài ra khá nhiều phụ huynh đang chọn mua đàn guitar cho trẻ nhưng vẫn không biết chọn như thế nào cho phù hợp thì mình có lời khuyên khá đơn giản. Nếu các bé lớn hơn 12 tuổi thì các bạn có thể mua đàn guitar của người lớn cho các bé cũng được. Tuy nhiên các bé nhỏ tuổi quá thì bạn nên tham khảo bài viết sau: Cách mua đàn guitar cho trẻ. Để các bạn biết cách chọn guitar đúng cho bé nhé.
Guitar Kapok S1Nat
Đàn guitar Kapok - đàn guitar cho trẻ em.
Tuy nhiên nhiều bạn sẽ thắc mắc làm sao biết được đàn guitar đó chất lượng như thế nào và giá trị cây đàn đó có tương xứng giá tiền bỏ ra hay không?
Về chất lượng thì với những thương hiệu mình giới thiệu ở trên thì bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng của nó bởi vì đây toàn là những hãng đàn guitar uy tín hàng đầu của thế giới. Về giá tiền của từng dòng đàn thì lời khuyên đó là bạn nên kiếm một cửa hàng bán đàn guitar uy tín để không lo sợ bị chặt chém nhé.
Hãy ghé đến của hàng nhạc cụ Minh Thanh PIANO số 369 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3, Hồ Chí Minh để sở hữu những cây đàn guitar chất lượng và giá cả cạnh tranh.
Hotline: 0906.927.689

No comments:

Post a Comment