Tuesday, September 2, 2014

Sự khác nhau giữa piano Yamaha U1H U2H và U3H

Trong các dòng piano secondhand Yamaha, U1H U2H và U3H là những cây đàn luôn được các pianist tin và lựa chọn. Họ không ngại vì đàn cũ, nhưng họ biết được chất lượng cũng như giá trị nó mang lại.

Hôm nay, chúng tôi chia sẻ đến các bạn về sự khác biệt giữa 3 cây đàn piano secondhand Yamaha U1H, U2H và U3H.

Đầu tiên, sự khác biệt mà các bạn nhìn dễ thấy nhất là chiều cao của 3 cây đàn U1H, U2H và U3H.

Đàn Piano Yamaha U1H có chiều cao 121cm thấp nhất trong 2 anh em còn lại, tiếp đến là cây piano Yamaha U2H là người anh thứ 3 có chiều cao 127cm hơn 6cm người em út. Và cuối cùng là người anh cả với chiều cao 131cm.
Tuy có sự khác biệt về chiều cao, nhưng nhìn chung thì cũng cao hơn không là bao nhiêu cả. Nhìn cũng tương đồng với.
Ngoài ra, việc chọn U1H, U2H và U3H cũng phụ thuộc vào kiến trúc nhà của gia chủ nữa. Chính vì vậy, đàn piano Yamaha có nhiều chiều cao khác nhau để bạn dễ dàng lựa chọn cho phù hợp căn nhà của bạn. 

Kích thước soundboard

soundboard piano

Nói đến Soundboard, đây là bộ khá quan trọng của cây đàn piano, nó là nơi khuếch đại âm thanh khi búa đàn gõ vào dây đàn piano. Song với 3 cây đàn piano secondhand Yamaha U1H, U2H và U3H cũng có sự khác nhau.
Đối với em út U1H và anh 3 thứ U2H có cùng kích thước chiều rộng là 150cm nhưng lại khác chiều cao lần lượt là 121cm và 127cm. Suy ra, diện tích của tấm bảng Soundboard cũng khác biệt và âm thanh cho ra cũng khác nhau nữa.
Còn anh cả U3H thì ưu ái hơn các em còn lại, bởi chiều rộng lớn hơn là 154cm cùng với chiều cao là 131cm. Âm thanh mang lại cho người chơi cũng như người thưởng thức quá tuyệt vời.

Kiểu dáng trong thiết kế

piano secondhand yamaha u3h
Về kiểu dáng nhìn chung 3 cây U1H, U2H và U3H có nét tương đồng với nhau. Nhưng nhìn kỹ các bạn sẽ phát hiện ra sự khác biệt ngay
Giống nhất phải nói đến em út U1H và U3H, có thiết kế 2 chân trước dạng thẳng theo phong cách hiện đại, chỉ khác ở mức chiều cao thôi.
Còn đối với cây U2H thì đi ngược lại thiết kế của U1H và U3H là không chân, đó cũng là cách tạo nên sự khác biệt ở em nó.
Mỗi cây đàn có một cách thiết kế riêng, âm thanh mang lại cũng khác nữa. Tùy vào người sử dụng như thế nào sẽ lựa chọn cho mình một cây đàn phù hợp với kiến trúc nhà hay kinh phí của mình.

No comments:

Post a Comment