Tuesday, September 30, 2014

Giới thiệu công nghệ SuperNATURAL

 Công nghệ SuperNATURAL được biết đến trong Digital Piano, Synthesizer, Sound Module và Electronic Drums. Đây là yếu tố quan trọng cho mục đích tạo ra những nhạc cụ mang lại âm thanh chân thật nhất

Trong nhiều thập kỷ qua, tiêu chuẩn công nghiệp cho việc tái tạo âm thanh của những nhạc cụ truyền thống là mô hình PCM. Khó khăn của mô hình này là phản ứng của nhạc cụ acoustic hoàn toàn khác nhau so với cách chúng hoạt động - hầu hết những nhạc cụ acoustic mang những cá tính riêng, chẳng hạn như âm thanh mạnh mẽ hơn.
1. Chặn đường thu âm lấy nhạc mẫu
- Khi ghi âm lại mẫu của một nhạc cụ chỉ có thể bắt được một phần của âm thanh. Để làm được điều này, các nhà sản xuất thường sử dụng bộ lọc điều khiển vận tốc với mẫu ‘sáng hơn’. Một số nhạc cụ khác sử dụng nhiều kiểu mẫu phím đàn với nhiều cấp độ ‘năng lượng’ đa dạng. Điều này nghe có vẻ rất khó hiểu, nhưng có nghĩa là khi bạn nghe âm thanh ‘ghi âm trước đó’ hoàn toàn phụ thuộc vào cách mà bạn gõ lên phím đàn mạnh hay nhẹ. Trong suốt quá trình thử nghiệm, piano chính là thử thách khốc liệt để tái tạo hoàn hảo âm thanh của nó.
Với những mẫu nhạc cụ truyền thống, những thể loại này được giữ lại từ những thể loại khác và được sắp xếp hoàn toàn riêng biệt. Sau đó để thay thế giữa những khúc nhạc legato và staccato của violin, những người chơi keyboard dựa trên những mẫu nhạc này phải điều chỉnh các bản vá (patches), ở những vùng bàn phím khác nhau hay phát triển thể loại nhạc độc đáo chứa đựng nhiều thiết lập với vận tốc khác nhau.
- Một chặn đường phức tạp và cô vùng kì công
2. Công nghệ SuperNatural
Công nghệ SuperNATURAL bổ sung mô hình âm thanh mạnh mẽ nhằm tạo nên trạng thái cân bằng. Mỗi nhạc cụ SuperNATURAL chẳng hạn như: piano điện Roland, violin, trumpet, ... đều sở hữu bộ máy âm thanh khá đặc, ví dụ điển hình là âm thanh của piano, sáo, bộ trống định âm thực sự khác nhau vì thế chúng có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Mỗi động cơ SuperNATURAL được dựa trên các mẫu Studio ban đầu của nhạc cụ âm nhạc, tuy nhiên, đó cũng là điểm tương đồng với PCM dựa trên những điểm cuối.

cong nghe superNatural

Trước hết, SuperNATURAL không sử dụng vòng lặp. Nó được phát triển nhằm tạo ra những mô hình với đặc điểm riêng biệt, đáp ứng cho từng nhạc cụ âm nhạc. Bộ máy SuperNATURAL xử lý những thông số kỹ thuật phản ứng với hiệu suất diễn đạt năng động và sắc thái từ một bộ điều khiển chẳng hạn như keyboard, chúng như một nhạc cụ âm nhạc gốc.

Một ví dụ đơn giản, âm lượng và độ sắc nét trong những nhạc cụ SuperNATURAL đáp ứng trạng thái về lực chơi mà không cần bất cứ chuyển đổi vận tốc cũng như đẩy mạnh âm thanh vốn có giữa các lớp mẫu với nhau. SuperNATURAL đi sâu hơn nhiều. Nhìn vào tình huống của dàn nhạc đã đề cập trước đó, mô hình SuperNATURAL chuyển đổi giúp cho người chơi nhạc tự nhiên hơn về nhiều thể loại như khúc legato và đoạn staccato vào trong những khúc biến tấu thích hợp với công nghệ tuyệt vời và những âm thanh kèm theo. Hơn nữa, sử dụng bàn đạp hoặc mạch chuyển đổi đáp ứng nhu cầu cần thiết cho cả hai thể loại tremolo hay đoạn nhạc pizzicato.
3. Kết
Công nghệ SuperNATURAL mô phỏng chất lượng âm thanh tự nhiên và khả năng diễn đạt của những nhạc cụ truyền thống, Công nghệ mô phỏng hành vi (Behavior Modeling) hoàn toàn mới của Roland lên một bước cao hơn về khả năng tái tạo thông minh - đáp ứng nhu cầu - phù hợp vơi những ai sở hữu nhạc cụ âm nhạc trong tay những người chơi dày dặn kinh nghiệm. Mô phỏng hành vi (Behavior Modeling) hoạt động như một thông dịch viên giữa các phân nhịp của người chơi với một công nghệ hiệu suất của thiết bị ban đầu.
Một ví dụ đơn giản để thấy được điều này, khi một người chơi trumpet thực hiện một nữa van âm rung, hay chơi những âm thanh sẵn có ban đầu liên quan đến những nốt nhạc đơn trống. Mô phỏng hành vi (Behavior Modeling) không chỉ tái tạo âm thanh thực, mà còn tích hợp bộ nhạc cụ kèm SuperNATURAL để cho những người chơi keyboard có thể đáp ứng những âm rung tự nhiên. Không cần điều chỉnh hay cũng không ảnh hưởng...
Thông tin tư vấn tìm hiểu thêm về công nghệ, kiến thức, vui lòng gọi số 094.907.6789

No comments:

Post a Comment