Friday, August 8, 2014

Tư vấn mua đàn guitar cho trẻ

Chọn mua đàn guitar nào cho trẻ là tốt nhất

Không cầu kỳ về tiếng và điệu như đàn organ, không thử thách trí tuệ như đàn piano nhưng đàn guitar có một sức hút kỳ lạ đặc biệt cho những em thích cá tính.
Nhưng vấn đề đặt ra đó là liệu con em của mình có thể chơi được đàn guitar hay chưa và nếu các bé muốn học thì phải ở tuổi nào? Được chọn những loại đàn guitar nào?
Đó là nỗi bâng khuân của nhiều bậc phụ huynh hiện nay. Bạn sẽ có ngay lời giải đáp khi đọc bài viết này nhé.
 đàn guitar cho trẻ
Bạn nên mua đàn guitar cho trẻ cách phù hợp nếu không chúng sẽ trở nên quá khổ.

Đàn guitar nào sẽ thích hợp với trẻ

Việc chọn đàn guitar nào thích hợp cho trẻ phụ thuộc vào độ tuổi và chiều cao của con bạn. Tuy nhiên vấn đề này chỉ mang tính chất tương đối thôi vì tùy thuộc vào năng khiếu của mỗi bé. Bạn đã từng xem video clip về việc các bé ở Triều Tiên cầm những cây đàn guitar to đùng mà vẫn thể hiện được sự thành công trong biểu diễn chưa? Vì thế có thể nói là bạn nên dẫn bé đi mua guitar và cho bé thử cảm giác cầm đàn guitar và có thể nói cây guitar nào làm cho bé thoải mái nhất khi học tập và biểu diễn đó chính là đàn guitar phù hợp với bé. Sau đây là bảng liệt kê về kích thước đàn guitar thích hợp cho trẻ.(Chỉ mang tính tương đối).


Lứa tuổi 4-6
Cao: lên đến 3'9 "
Guitar: 1/4 kích thước (30 ")
Lứa tuổi 7-8 
Cao: 3'10 "- 4'5"
Guitar: 1/2 kích thước (34 ")
Độ tuổi từ 9-11
Cao: 4'6 "- 4'11"
Guitar: 3/4 kích thước (36 ")
Tuổi từ 12 tuổi trở lên
 5 'và cao hơn
7/8 hoặc Full Size đàn guitar

đàn guitar cho trẻ

Vậy nếu con bạn muốn học đàn guitar thì nên cho bé học thể loại guitar nào?

Đàn guitar có nhiều thể loại khác nhau: đàn guitar cổ điển (đàn guitar classic), đàn guitar đệm hát (đàn guitar modern)đàn guitar điện (guitar electric), đàn guitar bass (guitar bass),.. Tuy nhiên nếu bé mới học guitar thì theo nghiên cứu của các chuyên gia về đàn guitar bạn nên cho con bạn học guitar đệm hát (guitar modern).
Tại sao lại như vậy bạn thử tìm hiểu về các thể loại guitar sau đây nhé:
Loại Guitar
Lợi thế
Nhược điểm
Guitar Cổ điển (guitar classic)
- Dây nylon sẽ hạn chế làm đau và tổn thương ngón tay.  Vì vậy người mới bắt đầu có thể sẵn sàng để thực hành và tiếp tục bài học Guitar.
- Không sử dụng bộ khuếch đại âm thanh: nên nó trở thành cây Guitar cầm tay và mang đi du lịch rất tuyệt vời.
- Cổ rộng hơn, do đó khi trẻ mới bắt đầu học với bàn tay nhỏ thì có thể gặp khó khăn trong fingering một số âm.
- Âm thanh êm dịu của cây đàn Guitar cổ điển có thể không phù hợp với sự mong đợi của học sinh nào muốn chơi nhạc phổ biến. Điều này sẽ ảnh hưởng đến động lực của học sinh để chơi đàn.
Guitar Acoustic
Cổ hẹp hơn so với Guitar cổ điển ,nó trở thành nhạc cụ dễ dàng để chơi cho những trẻ có bàn tay nhỏ.
Âm thanh của Guitar Acoustic quen thuộc như nó được sử dụng trong nhiều loại hình âm nhạc phổ biến.Điều này có thể là   động lực giúp trẻ tiến bộ khi chơi.
Bạn cũng có thể không sử dụng bộ khuếch đại âm thanh, là một cây Guitar cầm tay hoàn hảo.
Để làm cho nó dễ dàng hơn khi trẻ lướt ngón và chuyển GAM thì bố mẹ có thể thay thế các dây thép trên một cây Guitar Acoustic bừng dây nylon trong khi các học sinh đang học. Nếu bạn chọn làm điều này, hãy chắc chắn rằng bạn mua được dây nylon tốt và phù hợp.
Sử dụng dây thép nên đây có thể là một thử thách đố với những người mới tập chơi Guitar, nhất là trẻ em.
Đau ngón tay, chai ngón tay, đau cơ và viêm cơ là những gì có thể xảy ra với người chơi Guitar Acoustic.
Những vết chai tay và đau tay sẽ không hề biến mất khi bạn tiếp tục chơi, vì vậy người chơi cần tiếp tục làm quen dần với nó.
Guitar Điện (Guitar Electric)

Trái ngược với quan điểm phổ biến, không có lý do nào mà một người mới bắt đầu không thể bắt đầu trên một cây đàn Guitar điện. Chơi đàn Guitar điện sẽ phù hợp với những người theo đuổi dòng nhạc nhạc rock hoặc âm nhạc quốc gia. Nếu bắt đầu trên đàn Guitar AcousticGuitar Classical thì họ có thể sẽ không nhận được những âm thanh mà họ mong muốn thiếu động lực và không muốn tiếp tục bài học.
Các dây trên một cây Guitar Electric được thiết kế khá phù hợp với người chơi và giảm cảm giác đau ngón tay đáng kể. 
Nếu người mới tập chơi sử dụng một bộ khuếch đại có một jack cắm tai nghe, thì họ có thể thực hành mà không làm phiền người khác. Điều này sẽ là một lợi thế rất lớn khi chơi Guitar trong một ngôi nhà nhỏ, có thể khuyến khích các học viên thực hành nhiều hơn vì họ không còn bối rối hay lo lắng sợ những người khác nghe thấy sai lầm của người mới bắt đầu.
Guitar điện và các bộ khuếch đại cần thiết sẽ khiến chi phí mua đàn tăng lên một chút so với mua đàn Guitar cổ điển và Guitar Acoustic.
Sử dụng một bộ khuếch đại sẽ làm cho cây đàn Guitar ít di động.

Nếu học viên là người thích phong cách và âm thanh của đàn Guitar Acoustic thì Guitar điện sẽ không phải là một chọn lựa phù hợp nhất - âm thanh được tạo ra bởi những cây Guitar điện sẽ không đáp ứng mong đợi của học sinh và có thể dẫn đến thiếu động lực / hoặc tre không muốn chơi đàn tiếp.
Sau đây là một số loại đàn guitar mà chúng tôi khuyên bạn nên mua cho trẻ:
Đàn guitar Modern Classic S1: loại đàn guitar với kích thước small phù hợp với vóc dáng của trẻ và đặc biệt đây là một sự cải tiến vượt bậc trong việc chế tác đàn guitar cho trẻ em với kiểu dáng đàn modern dùng dây nylon với cần đàn nhỏ phù hợp với bàn tay của bé không những thế dây nylon còn giúp cho bé không bị đau tay khi bấm. Điều này vừa tạo hững thú cho trẻ vừa bảo vệ đàn bàn tay của trẻ.
 Guitar Kapok S1NatGuitar Kapok S1BK
. Hãy đến cửa hàng nhạc cụ Minh Thanh PIANO 369 Điện Biên Phủ, phường 4 ,quận 3, Hồ Chí Minh với các dòng đàn guitar giá rẻ đạt chuẩn về âm thanh, chất lượng cho trẻ. Nếu cần hỗ trợ tư vấn thêm bạn liên hệ thông tin bên dưới.
YM:pianominhthanh.guitar
Hotline:0906.927.689 

No comments:

Post a Comment