Sunday, August 3, 2014

Ngoại trưởng Mỹ khoe tài chơi đàn guitar

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã trổ tài chơi đàn guitar trong khi đồng chủ trì một sự kiện trao đổi văn hóa Mỹ-Trung cùng một quan chức cấp cao Trung Quốc tại Đại lễ đường Nhân dân Bắc Kinh hôm qua.


Ngoại trưởng Kerry Mỹ tới Bắc Kinh để tham dự đối thoại kinh tế Mỹ-Trung lần thứ 6. Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Diên Đông đã đề nghị ông chơi đàn sau bữa tiệc trưa tại Đại lễ đường Nhân dân Bắc Kinh nhân một sự kiện trao đổi văn hóa giữa hai nước.
Ông Kerry biết chơi đàn guitar từ khi còn trẻ. Ông từng tham gia ban nhạc Electras thời học trung học.
Trong chiến dịch tranh cử tranh cử tổng thống năm 2004, ông Kerry cũng lên sân khấu chơi đàn cùng các nghệ sĩ Moby và John Fogerty.
Và năm ngoái, trước khi bắt đầu chuyến công du Việt Nam từ ngày 14-17/12, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã gửi video chia sẻ, mong được "đắm mình trong những âm thanh và hình ảnh của Việt Nam". Chắc hẳn những âm thanh của tiếng đàn bầu và các loại nhạc cụ dân tộc khác của Việt Nam sẽ là những âm thanh khó quên đối với Ngoại trưởng Kerry, một cựu binh từng tham chiến ở Việt Nam nhưng sau đó lại là một người tham gia tích cực phản đối cuộc chiến của Mỹ ở Việt Nam ở thế kỷ trước cũng như là người đóng góp tích cực cho công cuộc bình thường hóa quan hệ Việt-Mỹ sau chiến tranh.



No comments:

Post a Comment