Monday, August 11, 2014

Chọn mua đàn piano cũ có những ưu và nhược điểm gì

Vì sao đàn piano cũ lại được người tiều dùng Việt Nam săn tìm nhiều đến vậy? Bài viết sau sẽ giúp các bạn tháo gỡ những khuất mắc khi chọn mua cây đàn piano cũ

Việt Nam đang là nước có nền kinh tế phát triển, mức thu nhập trung bình chỉ xếp hạng khá. Việc sở hữu cho mình cây đàn piano mới là rất khó khăn, bởi nó tốn rất nhiều chi phí đầu tư. Chính vì vậy, đàn piano cũ là lựa chọn thay thế tốt nhất cho đến thời gian hiện nay. Vì sao lại như vậy ?
Một số mổ xẻ về ưu điểm cũng như nhược điểm sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về việc người tiêu dùng Việt Nam tìm chọn mua đàn piano cũ.

1. Ưu điểm khi chọn mua đàn piano cũ

- Chi phí đầu tư cho một cây đàn piano cũ thấp, rất phù hợp với thu nhập của các gia đình Việt Nam (thường mức giá giao động từ 30 triệu trở lên là bạn đã có thể có 1 cây đàn piano cũ Yamaha chất lượng).
- Gía cả luôn có sự dao động và được thương lượng (vì các của hàng kinh doanh đàn piano cũ sẽ có sự cạnh tranh về giá cả, phần lợi thuộc về người mua hàng. Bạn sẽ chọn được cây đàn piano chất lượng với mức giá tốt nhất).
- Chất lượng âm thanh cũng được đánh giá cao, bởi nó đã được vỡ tiếng và phát ra đúng âm vực hơn.
- Mỗi cây đàn piano cũ hay cây đàn piano cổ luôn có một lịch sử hấp dẫn đằng sau nó.

dan piano co dien

- Đối với những thành viên yêu thích thiết kế cổ điển, thì họ sẽ dễ dàng tìm cho mình một cây đàn piano cũ. Bởi nó đáp ứng được một vẻ đẹp cổ điển, độc và chất lượng âm thanh tốt.
- Đặc biệt một số cây đàn piano cũ được phục chế chuyên nghiệp có thể có chất lượng âm thanh ngang bằng với piano mới nhưng giá thành thấp hơn.

2. Một số nhược điểm

chinh bua dan piano

- Tuy không được bảo hành của nhà sản xuất, nhưng các đại lý hoặc cửa hàng bán đàn piano cũ vẫn cam kết chính sách bảo hành, bảo trì và bảo dưỡng cho cây đàn piano cũ lên đến 5 năm.
- Nếu không khéo chọn lựa đơn vị tin cậy, cây đàn piano cũ của bạn sẽ có những tiềm ẩn hỏng hóc khi mua về sử dụng.
- Tìm phụ kiện thay thế gặp nhiều khó khăn.
- Nguy cơ mất giá khi bán lại.

Tuy việc chọn lựa đàn piano cũ trước mắt cũng gặp những khuyết điểm, nhưng không đáng kể lắm và phần lợi ích nó vẫn đáp ứng đủ với mong muốn của người tiêu dùng Việt Nam hiện nay.

No comments:

Post a Comment